Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc HLV Hiddink sử dụng Kenedy thay cho Pedro

Thứ Bảy 16/01/2016 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù chỉ được trao cơ hội ra sân trong vòng 45 phút ở hiệp 2 trận hòa West Brom tại vòng 21 nhưng sao trẻ Kenedy đã để lại dấu ấn đáng kể trên hàng công Chelsea.

Tiền đạo Pedro là tân binh sáng giá nhất cập bến Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Cầu thủ người Tây Ban Nha từng có quãng thời gian ấn tượng trong màu áo Barca và giành đủ mọi danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB cùng đội chủ sân Nou Camp. Ngôi sao 28 tuổi khởi đầu tương đối ấn tượng trong màu áo đội bóng mới khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác ngay ở trận đấu ra mắt The Blues.

Tuy nhiên, kể từ sau sự khởi đầu tuyệt vời đó, cầu thủ sinh năm 1987 đã thể hiện vô cùng mờ nhạt và gần như không có bất cứ đóng góp gì mỗi khi được ra sân. Sự bất lực của Pedro một lần nữa được khẳng định ở trận hòa 2-2 giữa Chelsea và West Brom trên sân Stamford Bridge mới đây. Dẫu vậy, sự xuống dốc của Pedro đã bất ngờ mở ra cơ hội cho sao trẻ Kenedy.
Da den luc HLV Hiddink su dung Kenedy thay Pedro o hang cong Chelsea hinh anh
Pedro không thể hiện được nhiều từ khi chuyển tới Chelsea
Tiền vệ người Brazil được HLV Guus Hiddink
đưa vào sân sau giờ nghỉ giữa hai hiệp để thay thế cho Pedro. Và những gì mà Kenedy đã làm được cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng chiếm lĩnh vị trí chính thức trong đội hình. Điểm vượt trội của Kenedy so với Pedro chính là nguồn thể lực dồi dào, độ nhiệt huyết của một sao trẻ chưa thành danh.

Nhờ được tiếp thêm luồng sinh khí mới từ tiền vệ sinh năm 1996 mà đội bóng thành London đã gia tăng được các pha hãm thành nguy hiểm lên cầu môn West Brom. Đến phút 73, Kenedy đã góp công lớn trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Chelsea. Dù không phải là người trực tiếp ghi bàn nhưng áp lực lớn đến từ cầu thủ trẻ người Brazil đã khiến cho hậu vệ McAuley của đội khách mắc lỗi và đá phản lưới nhà.

Bên cạnh đó, những đóng góp cho hệ thống phòng ngự của sao trẻ Kenedy cũng là không thể bỏ qua. Cầu thủ tới từ xứ Samba đã có tổng cộng ba tình huống giành lại bóng thành công từ phần sân nhà chỉ trong vòng 45 phút có mặt trên sân, đối lập hẳn với Pedro, người mà trước đó đã mắc sai lầm khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge phải chịu bàn thua ở phút thứ 33 của trận đấu.

Dưới thời HLV Hiddink, lần lượt các cầu thủ trụ cột của Chelsea như Diego Costa, John Terry hay Ivanovic đều ít nhiều lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa giải 2014/2015. Tuy nhiên, Pedro vẫn tiếp tục là cái bóng của chính mình. Mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha mới chỉ đóng góp được tổng cộng 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.
Da den luc HLV Hiddink su dung Kenedy thay Pedro o hang cong Chelsea hinh anh
Sao trẻ Kenedy xứng đáng được trao cơ hội thường xuyên hơn tại Stamford Bridge
Trong khi đó, Kenedy đang từng bước trưởng thành và chứng tỏ được năng lực của mình. Khi mới chuyển đến London, tiền vệ 19 tuổi mặc định được coi là tương lai của đội bóng vì còn quá trẻ. Không phủ nhận cầu thủ sinh năm 1996 vẫn còn khá nhiều điều phải cải thiện. Những pha xử lý của Kenedy vẫn khá bản năng, thiếu tính kỷ luật và suy tính kỹ càng. Điều đó tuy trong nhiều trường hợp, có thể mang lại đột biến trên hàng công Chelsea nhưng cũng sẽ trở thành điểm yếu mà các đối thủ có thể khai thác để trừng phạt đội bóng thành London. Dẫu vậy, dưới bàn tay của chiến lược gia lão làng như Guus Hiddink, cầu thủ này sẽ có nhiều điều kiện để cải thiện trình độ.
Chelsea vui mừng khi Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng
(Bongda24h.vn) - Khả năng Chelsea mời được HLV Diego Simeone về dẫn dắt CLB đang là rất lớn. Việc bị cấm chuyển nhượng khiến những kế hoạch của nhà cầm quân...
Trong bối cảnh mà cả Hazard và Pedro đều đang gặp những rắc rối về mặt phong độ như hiện nay, gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Fluminense xứng đáng được HLV Hiddink trao cơ hội. Sau một quãng thời gian tin tưởng Pedro, Chelsea vẫn giậm chân tại chỗ với vị trí thứ 14, kém vị trí 4 của Tottenham tới 12 điểm. Một sự thay đổi nhỏ về mặt nhân sự ở hành lang cánh trái với sự góp mặt của Kenedy có thể sẽ mang lại những dấu hiệu tích cực cho đội bóng thành London trong phần còn lại của mùa giải này.

Xem video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-2 West Brom (vòng 21 NHA)

Minh Lý

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X