Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc để Arsenal “khai tử” Alexis Sanchez?

Thứ Tư 25/03/2015 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Alexis Sanchez đang lao dốc thảm hại, và nếu như muốn đạt được những tham vọng lớn hơn, Arsenal buộc lòng phải “khai tử” cầu thủ này.

Arsenal đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong thời gian gần đây với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và leo thẳng lên vị trí thứ 3. Thậm chí họ còn tràn trề cơ hội chiếm ngôi nhì bảng của Man City khi chỉ kém các nhà ĐKVĐ đúng 1 điểm. Tuy nhiên trong khi các CĐV đang hoan hỉ thì HLV Arsene Wenger vẫn phải đau đầu về phong độ của Alexis Sanchez khi cầu thủ này đang sa sút một cách đáng báo động trong thời gian gần đây.

Phong do Alexis Sanchez xuong doc, da den luc de Arsenal tuyet tinh hinh anh
Alexis Sanchez đang sa sút rõ rệt trong giai đoạn lượt về

Hồi đầu mùa giải, trong khi hàng loạt các trụ cột của Arsenal phải vật lộn với chấn thương và số còn lại không đạt được phong độ cao nhất, chính Alexis Sanchez đã chơi như lên đồng để một mình kéo đội bóng đi lên. Dù Pháo thủ gần như không có cơ hội để tranh giành những vị trí đầu bảng nhưng với nỗ lực quên mình của cầu thủ số 17, họ cũng chưa bao giờ hết hy vọng lọt vào Top 4. Trong quãng thời gian 2 tháng Arsenal mất đi cầu thủ quan trọng nhất của mình là Mesut Ozil thì Sanchez đã thay thế xuất sắc nhiệm vụ của nhạc trưởng người Đức. Với 11 bàn thắng và 7 đường kiến tạo, cựu cầu thủ của Barcelona đóng góp hơn một nửa sức mạnh của Arsenal và chứng tỏ rằng mình xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong ngày trở lại của Ozil ở trận gặp Stoke City, Sanchez cũng ghi dấu trong cả 3 bàn thắng của Pháo thủ với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Đó như là một lời khẳng định rằng anh vẫn là một nhân tố không thể thay thế tại sân Emirates.

Tuy nhiên không ai ngờ rằng đó cũng là trận đấu cuối cùng mà tiền vệ người Chile tỏa sáng rực rỡ đến thế trong màu áo Arsenal. Tính đến thời điểm hiện tại, 12 trận đấu đã trôi qua kể từ trận đấu với Stoke hồi đầu tháng Một và Sanchez mới chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, thành tích quá kém cỏi so với những gì anh đã làm được trước đó. Có nhiều giả thiết để đánh giá sự tụt hậu của Alexis Sanchez trong giai đoạn hai của mùa giải. Có ý kiến cho rằng chính sự trở lại của Ozil đã hạn chế phạm vi hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng của cầu thủ 27 tuổi tới đội bóng. Trước khi tuyển thủ Đức trở lại sau chấn thương, Sanchez được di chuyển thoải mái từ biên vào trung lộ và được các đồng đội dồn toàn lực hỗ trợ. Tuy nhiên khi Ozil có mặt trên sân với vị trí số 10 quen thuộc, chính anh mới là trung tâm của những đường chuyền bóng và đồng thời phụ trách khu vực trước vòng cấm địa đối phương. Hoặc giả thiết thứ hai là việc Sanchez đã quá mệt mỏi sau khi vắt sức ở giai đoạn đầu mùa. Trước đó anh cũng đã phải thi đấu với cường độ cao ở cuối mùa giải năm ngoái trong màu áo Barca khi Leo Messi chấn thương, đồng thời là trụ cột của ĐT Chile tại World Cup vừa rồi. Việc liên tiếp phải căng sức trong suốt một năm vừa rồi khiến thể lực của Sanchez bị bào mòn và anh khó lòng có thể giữ được cường độ đó cho tới giai đoạn cuối này. Hoặc cũng có thể nguyên nhân là bởi chấn thương mà anh mắc phải hồi đầu tháng Hai vừa qua?

Phong do Alexis Sanchez xuong doc, da den luc de Arsenal tuyet tinh hinh anh 2
Đã đến lúc để HLV Wenger loại Alexis Sanchez?

Tuy nhiên dù nguyên nhân có là gì đi chăng nữa thì cũng không thể thay đổi được sự thật rằng phong độ của Alexis Sanchez đang sa sút không phanh và giờ đây chính anh lại đang trở thành gánh nặng cho toàn đội. Trong bối cảnh Arsenal chỉ còn cách vị trí nhì bảng của Man City đúng 1 điểm và thậm chí là còn có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch thì chính cầu thủ người Chile lại đang cản đường đội bóng. HLV Wenger đã để Sanchez thi đấu suốt thời gian vừa qua dù anh đã không còn là chính mình, đó giống như là một sự tri ân với những gì cầu thủ này đã làm cho Pháo thủ suốt từ đầu mùa. Tuy nhiên giờ là lúc mà Giáo sư cần phải đưa ra sự thay đổi dù nó có đau lòng tới đâu.

Đội hình Arsenal vẫn đang phải hứng chịu chấn thương của một số trụ cột, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có những phương án thay thế trên băng ghế dự bị. Aaron Ramsey đang thi đấu cực hay và anh hoàn toàn có khả năng để thay thế Sanchez ở hành lang cánh. Một phương án khác cũng có thể tính tới là việc để Ozil đá dạt cánh trám vào vị trí của Sanchez, Cazorla được đẩy lên đá tiền vệ công và Ramsey đá cặp tiền vệ trung tâm với Coquelin. Các cầu thủ Arsenal là những người có thể thi đấu đa năng và HLV Wenger có lẽ không thiếu phương án để xoay vòng.

Cơ hội để cải thiện thứ hạng đang mở ra trước mắt Pháo thủ thành London và những cầu thủ như Olivier Giroud hay Aaron Ramsey cũng không giấu giếm tham vọng đạt thành tích cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên trước mắt họ vẫn còn những trận đấu khó khăn với Chelsea hay Man Utd, và ngay ở vòng đấu tiếp theo họ cũng sẽ phải tiếp đón một Liverpool đang rất khát điểm. Nếu như phong độ của Alexis Sanchez tiếp tục không có dấu hiệu khả quan, có lẽ HLV Wenger cần phải đưa ra quyết định tốt nhất cho đội bóng. Sanchez đã cứu Arsenal trong thời kỳ đội bóng khủng hoảng nhất, nhưng giờ là lúc phải gạt tình nghĩa sang một bên và bước tiếp.

Xem lại trận Newcastle 1-2 Arsenal (vòng 30 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X