Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Arsene Wenger phải đối diện với trát sa thải

Chủ Nhật 02/04/2017 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger cho rằng thật dễ để đổ lỗi cho thất bại của Arsenal. Nhưng ông đang làm gì để thay đổi điều đó hay vẫn cứ đi theo một lối mòn quen thuộc.

 
Hai danh hiệu trong vòng 11 năm gần nhất, cả hai đều ở đấu trường FA Cup. Đó không thể là thống kê mà những cổ động viên Arsenal có thể thỏa mãn. Trước cuộc đối đầu với Manchester City, Wenger nói đầy ẩn ý rằng: "Nếu dẫn dắt một câu lạc bộ 20 năm như tôi, Pep Guardiola cũng sẽ bị đối xử tương tự".
 
Da den luc Arsene Wenger phai doi dien voi trat sa thai hinh anh
 Wenger đang thất thế về thành tích đối đầu so với những chiến lược gia trẻ tuổi, hợp thời hơn như Pep Guardiola.

Câu nói đó dường như là cách để Wenger "kể công" cho những gì đã làm trong suốt hai thập kỷ ở Arsenal, cùng câu lạc bộ vượt qua khó khăn về tài chính khi chuyển sang "nhà mới". Nhưng thời thế đã thay đổi, các CĐV Arsenal không muốn đánh đu vào quá khứ. Họ muốn một người biết định hướng cho hiện tại và tương lai.
 
Tiếc rằng, Wenger không phải người như thế!
 
Những tư duy của Wenger đều lỗi thời như chính độ tuổi của ông. Khi số 10 cổ điển đang biến mất, Wenger vẫn đặt niềm tin vào Mesut Ozil, người gần nhất thi đấu theo hình mẫu này. Khi lối chơi pressing dựa trên nền tảng khoa học đang lên ngôi, Wenger vẫn "đánh đu" vào thứ tư duy bóng đá duy mỹ cổ điển.
 
Wenger thường đáp trả những chỉ trích bằng cống hiến trong suốt 20 năm với câu lạc bộ để duy trì sự ổn định. Nhưng chính điều đó đang kéo tụt quyết tâm của Arsenal. Trong 11 năm thiếu thốn danh hiệu của Arsenal thời gian gần đây, Chelsea thay HLV đến 8 lần, Liverpool là 5 lần trong khi Manchester United cũng đến 3 lần "thay tướng" sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson.
 
Để so sánh trong 11 năm, Chelsea "trảm tướng" nhiều nhất nhưng cũng thu về đến 11 danh hiệu. Cả Man Utd và Liverpool đều thay đổi HLV liên tục khi thiếu thốn danh hiệu. Chỉ riêng Arsenal vẫn giữ nguyên Wenger trên ghế để mỗi mùa giải đều diễn ra một tình cảnh quen thuộc, một nỗi thất vọng quen thuộc và điệp khúc trắng tay quen thuộc.
 
Da den luc Arsene Wenger phai doi dien voi trat sa thai hinh anh 2
Wenger cần phải sống trong áp lực.

Để hình dung tốt nhất về những gì Wenger làm ở Arsenal, người ta chỉ nhắc đến hai điều. Mùa giải bất bại 2003-04 và quãng thời gian trắng tay. Sẽ chẳng có ai nhớ Arsenal thi đấu thế nào trong suốt 11 năm qua ngoài việc họ chỉ giành được 2 chiếc cúp FA cùng hàng mớ thất vọng.
 
Sẽ là một thảm họa nếu cứ tiếp tục giữ Wenger ở tình trạng "bất khả xâm phạm" như hiện tại. Arsenal có nguy cơ không được dự Champions League mùa sau, thậm chí là nhiều mùa nữa khi các CLB lớn ở Premier League dần trở nên đáng sợ hơn bởi các chiến lược gia luôn phải sống trong áp lực về thành tích.
 
Chỉ Wenger dường như nằm ngoài tất cả. Ông vẫn "an toàn" dù thành tích của Arsenal vào cuối mùa gây thất vọng trong một thập kỷ gần nhất với những vấn đề cố hữu. Đã đến lúc ban lãnh đạo Arsenal cần một thông điệp cứng rắn hơn cho "giáo sư".
 
Cạnh tranh là động lực cho sự phát triển. Khi Wenger chẳng phải lo giữ ghế, thật khó để Arsenal có được sức bật thoát ra vũng lầy của hiện tại.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X