Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trợ lý cũ của Sir Alex chỉ trích thậm tệ Moyes và Van Gaal

Thứ Bảy 05/09/2015 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu trợ lý lừng danh của Sir Alex Ferguson, Carlos Queiroz cho rằng những người kế nhiệm của “ông già gân” đã mắc những sai lầm quá nghiêm trọng trong những năm qua.

Tro ly cu cua Sir Alex chi trich tham te Moyes va Van Gaal hinh anh
Carlos Queiroz cho rằng Man United đang thiếu những siêu sao tầm cỡ

Sir Alex Ferguson

đã quyết định nghỉ hưu năm 2013 sau khi cùng Manchester United đạt được tổng cộng 38 danh hiệu vô địch lớn nhỏ, một con số quá đỗi ấn tượng. Sau khi vị chiến lược gia vĩ đại người Scotland rời khỏi chiếc ghế nóng, người đồng hương của ông là David Moyes đã được bổ nhiệm để tiếp tục chèo lái con thuyền United. Tuy nhiên cựu HLV của Everton đã phải nhận trát sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt vì khiến cho đội chủ sân Old Trafford rơi tự do xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League. HLV Louis van Gaal đã đến thay thế và giúp Red Devils trở lại với đấu trường Champions League nhưng lối chơi mà ông mang đến cho đội bóng không mấy thuyết phục.

Carlos Queiroz

, trợ lý lừng danh từng sát cánh với Sir Alex trong 5 mùa giải tại Premier League đã chỉ trích chính sách chuyển nhượng của United, đặc biệt là hai bản hợp đồng thất bại Angel di Maria và Radamel Falcao. Ngoài ra, HLV đang dẫn dắt tuyển Iran cũng cho rằng David Moyes đã sai lầm khi sa thải những trợ lý tin cẩn của Sir Alex sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt M.U.

“Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ và tôn trọng rất lớn cho Louis van Gaal và David Moyes. Họ đều là những HLV giỏi nhưng tôi nghĩ họ đều đã mắc những sai lầm cực kì nghiêm trọng trong thời kì chuyển giao hậu Sir Alex. Tôi thấy thật sự không cần thiết khi làm xáo trộn băng ghế huấn luyện bằng việc sa thải những người hiểu rõ đội bóng, đặc biệt là Mike Phelan. Chẳng có ai hiểu rõ được công việc tại Man United hơn họ và chắc chắn họ biết phải làm gì trong những thời khắc mà CLB gặp khó khăn.”

Van Gaal và thị trường chuyển nhượng: Càng sửa càng sai!
(Bongda24h.vn) - Ở hè 2015, sau khi đẩy đi Falcao và Van Persie, hàng công M.U vừa mỏng lại vừa thiếu chất lượng. Tuy nhiên, HLV Van Gaal kiên quyết không bổ...

 

“Tôi hi vọng sẽ được thấy Man United cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải này. Họ không những phải giành được danh hiệu mà còn phải giành được nó một cách thuyết phục. Bởi Manchester United là như vậy, đây là một CLB nổi tiếng với lối chơi cống hiến và đẹp mắt. Một CLB có tiềm lực tài chính mạnh mẽ như Man United chắc chắn sẽ đòi hỏi những sự đầu tư của họ phải cho ra trái ngọt ngay lập tức. Chúng tôi cũng rất muốn được nhìn thấy những cầu thủ của mình tỏa sáng hàng tuần. Những cầu thủ vĩ đại như George Best, Paul Scholes, Ryan Giggs, Roy Keane hay Ruud van Nistelrooy, họ đang ở đâu? Những siêu sao của Manchester United đâu hết cả rồi?”

“Ngày trước, Man United luôn tạo ra những siêu sao. Nhưng bây giờ thì ngược lại. Họ phải bỏ tiền ra để đem về những siêu sao nhưng có thể thấy những ngôi sao cập bến Old Trafford như Radamel Falcao hay Angel di Maria còn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi đã từng theo dõi Di Maria thi đấu một vài trận, có cảm giác như cậu ấy chưa từng chơi bóng bao giờ vậy. Đó chỉ là những bản hợp đồng chữa cháy, không có tính toán gì. Bạn phải cân nhắc vô cùng kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua một cầu thủ nào đó. Tôi và Sir Alex vẫn có những quyết định sai lầm nhưng chưa bao giờ chúng tôi mua cầu thủ để chữa cháy như thế.” – Carlos Queiroz phát biểu trên tờ The Guardian.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X