Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứu tinh của Van Gaal quyết không nể nang thầy cũ

Thứ Hai 02/03/2015 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Newcastle vs MU tới đây sẽ đánh dấu màn tái ngộ HLV Louis Van Gaal của Tim Krul kể từ sau World Cup 2014. Thủ thành người Hà Lan háo hức, đồng thời khẳng định sẽ không nể nang ông thầy cũ trên sân cỏ.

Đội tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal đã có kỳ World Cup 2014 thành công với tấm huy chương đồng. Bên cạnh những người hùng như Robben, Sneijder hay Van Persie, người ta cũng nhắc rất nhiều đến thủ môn dự bị Tim Krul dù trong suốt giải đấu, anh chỉ chạm tay vào bóng có đúng… 2 lần.

Trong trận tứ kết với Costa Rica, Van Gaal đã quyết định thay thủ môn khi hai đội bước vào loạt đá luân lưu, một sự thay đổi người quá dị và mạo hiểm. Tuy nhiên, nhân vật chính Tim Krul đã đáp lại hoàn hảo niềm tin của ông thầy 63 tuổi khi xuất sắc cản phá thành công 2 quả penalty và đưa Hà Lan vào bán kết. Krul tỏa sáng cũng khiến Van Gaal “thơm lây” và càng củng cố danh hiệu bậc thầy chiến thuật của Bông Tulip Thép.

Cuu tinh cua Van Gaal quyet khong ne nang thay cu hinh anh
Tim Krul từng cứu Hà Lan và Van Gaal trong kỳ World Cup 2014

Hai thầy trò sẽ có dịp tái ngộ nhau vào rạng sáng thứ Năm tới (5/3 giờ Việt Nam) khi Newcastle của Krul tiếp đón Man Utd của Van Gaal trên sân nhà St. James’ Park. Bất chấp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai người, thủ môn 27 tuổi vẫn có những phát biểu không mấy nể nang khi khẳng định quyết tâm góp sức đánh bại MU và làm phiền lòng ông thầy đồng hương.

“Chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp ở ĐT Hà Lan, đặc biệt là World Cup 2014 và cho đến bây giờ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Tôi sẽ luôn biết ơn Van Gaal vì những kinh nghiệm, những chỉ bảo mà ông ấy truyền đã cho tôi. Tôi học hỏi rất nhiều từ ông ấy, đặc biệt là sự tin tưởng như đã dành cho chính tôi ở World Cup.”

“Chúng tôi sẽ gặp lại nhau với tâm trạng vui vẻ vào tối thứ Tư tới (giờ địa phương – G.K.). Mặc dù vậy, tôi sẽ vì tình cảm cá nhân mà bỏ quên nhiệm vụ đánh bại Man Utd của ông ấy. Dù ở sân nhà nhưng đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn vì MU là một đội bóng lớn. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin vào chiến thắng với phong độ tốt của mình, trong khi họ lại không được như vậy vào thời điểm hiện tại.”

Trong trận lượt đi trên sân Old Trafford vào ngày lễ tặng quà 26/12 (Tim Krul không thi đấu), MU đã dễ dàng đánh bại “Chích chòe” 3-1. Chuyến viếng thăm St. James’ Park gần đây nhất cũng đem là một kỷ niệm đẹp của Quỷ Đỏ khi họ hạ chủ nhà với tỷ số 4-0 hoành tráng.

3 điểm tới đây là nhiệm vụ bắt buộc cho thầy trò Van Gaal nếu muốn tiếp tục đứng trong top 4, trong bối cảnh hai kình địch Arsenal và Liverpool đang thi đấu rất ấn tượng, chưa kể cơ hội còn được mở rộng ra cho cả Southampton và Tottenham. Cuộc chiến cạnh tranh cho 2 chiếc vé dự Champions League đang cực kỳ căng thẳng với khoảng cách giữa các đội chỉ từ 1-2 điểm.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X