Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tiền vệ Vieira “lăm le” giành ghế HLV Man City của Guardiola

Thứ Sáu 09/12/2016 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Pep Guardiola mới ký hợp đồng 3 năm với Man City nhưng Patrick Vieira tin rằng anh sẽ là một ứng viên kế nhiệm tiềm năng.


Patrick Vieira vào cuối sự nghiệp lừng lẫy của mình đã quyết định khoác áo Man City vào mùa giải 2010/11 trước khi tuyên bố giải nghệ. Sau đó, anh được giữ lại CLB và làm công tác đào tạo trẻ trong vòng 2 năm. Hồi đầu năm 2016, cựu tuyển thủ Pháp từng vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng New York City của Mỹ, đội bóng được xem như anh em của Man City.

Cuu tien ve Vieira lam le gianh ghe HLV Man City cua Guardiola hinh anh
Vieira đang có khởi đầu hứa hẹn trong nghiệp HLV

Dù mới bước vào nghiệp HLV song Vieira đã cùng với New York City đạt được thành tích rất đáng khen. Họ xếp thứ 2 khu vực miền Đông trong khuôn khổ giải Nhà nghề Mỹ MLS và chỉ dừng chân ở bán kết play-off trước đội hiện lọt vào chung kết là Toronto FC. Nhiều người nhận định nếu Pep Guardiola không tiếp tục ở lại Man City sau khi hợp đồng 3 năm đáo hạn, Vieira chính là ứng viên hàng đầu thay thế. Về việc này, cựu danh thủ 40 tuổi nói.

“Chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi đang nỗ lực học hỏi trong công việc của mình”, Vieira nói với RMC. “Có nhiều người ở Man City đặt niềm tin lớn vào tôi và tôi có quyết tâm làm việc chăm chỉ để không làm họ thất vọng. Chúng ta cùng chờ những gì xảy ra trong tương lai, nhưng hiện tại là đáng khích lệ. Tôi cần phải hoàn thiện để có thêm nhiều cơ hội.”

Vieira không ngại ngần tiết lộ đã đi tìm lời khuyên từ Guardiola và nhận được sự phản hồi đầy tích cực. “Chúng tôi đã liên lạc sau khi mùa giải MLS kết thúc và tôi đã dành một tuần trao đổi với Guardiola tại Manchester”, anh nói thêm. “Tôi đã xem các buổi tập luyện của Man City và trò chuyện cùng ông ấy. Trong cùng một gia đình (Man City và New York City cùng thuộc tập đoàn City Football Group), chúng tôi có những liên kết và đối với tôi đó là điều đặc biệt có ý nghĩa.”

“Guardiola đã đưa tôi vào phòng làm việc, xem một số trận đấu của chúng tôi, nói chuyện đôi chút về đội bóng, về những điều cần cải thiện và những điều cần thay đổi. Nó thực sự rất thú vị. Ông ấy là người dễ gần. Đó một trải nghiệm tốt của tôi.”

Guardiola gọi điện riêng thuyết phục Alexis Sanchez đến Man City
(Bongda24h) - Giới truyền thông tại quê nhà Alexis Sanchez tiết lộ Pep Guardiola đã gọi điện riêng để thuyết phục cầu thủ người Chile gia nhập Manchester City.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X