Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tiền đạo Chelsea nối gót đàn anh sang Trung Quốc thi đấu

Thứ Tư 01/07/2015 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Demba Ba, chân sút từng khoác áo Chelsea trong hai mùa giải đã chuyển từ CLB Besiktas sang chơi cho đội bóng của Trung Quốc, Thân Hoa Thượng Hải.

Cuu tien dao Chelsea noi got dan anh chuyen toi Than Hoa Thuong Hai hinh anh
Demba Ba từng là một tiền đạo chất lượng ở Premier League

CLB của Trung Quốc trước đây cũng đã từng là bến đỗ của siêu tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba. Vừa qua, đội bóng này đã thông báo chính thức chiêu mộ được tiền đạo Demba Ba từ đội bóng Thổ Nhĩ Kì Besiktas. Chân sút người Senegal từng là cầu thủ nổi tiếng ở Premier League khi thi đấu rất thành công trong màu áo Newcastle và phần nào là Chelsea.

Ban lãnh đạo đội bóng Trung Quốc đã thông báo về bản hợp đồng mới Demba Ba. Theo đó, tiền đạo 30 tuổi đã có buổi kiểm tra y tế vào hôm Chủ nhật tuần trước. CLB Thân Hoa Thượng Hải cũng khẳng định cựu sao Chelsea sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho đội bóng trong những mùa giải tới.
 
Ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kì, Demba Ba đã ghi được 18 bàn sau 29 lần ra sân, hiệu suất không thua kém bất cứ tiền đạo hàng đầu nào của Ba đã giúp anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ Besiktas. Theo tiết lộ của ESPN, mức giá đội bóng Trung Quốc chi ra để có được chữ kí của tiền đạo 30 tuổi là 13,5 triệu euro. Mức lương mà trung phong sinh năm 1985 được nhận rơi vào khoảng 200.000 USD/tuần. Dù không bằng con số kỉ lục 300.000 USD/tuần của người đàn anh Drogba nhưng đây rõ ràng vẫn là một số tiền vô cùng khủng khiếp.
 
Demba Ba là cầu thủ thứ hai chuyển đến chơi cho đội bóng nhà giàu của Trung Quốc trong kì chuyển nhượng Hè 2015. Cách đây vài ngày, một ngôi sao từng thi đấu cho hàng loạt đội bóng lớn như Liverpool, Juventus và PSG là Mohammed Sissoko cũng đã hoàn tất những điều khoản cuối cùng và chính thức gia nhập Thân Hoa Thượng Hải.
 
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X