Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea: "Mourinho là HLV xuất sắc hơn Pep Guardiola"

Thứ Ba 30/08/2016 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ của Man United và Chelsea, Ray Wilkins vừa giải thích lý do tại sao ông cho rằng Jose Mourinho là HLV giỏi nhất thế giới, thậm chí hơn cả một chiến lược gia tài ba như Pep Guardiola.

Mourinho hinh anh
Mourinho có khả năng quản lý nhân sự tốt hơn Guardiola rất nhiều

Trận derby Manchester năm nay đã được thổi bùng thêm ngọn lửa hận thù với sự xuất hiện của hai HLV xuất sắc của làng bóng đá thế giới là Pep GuardiolaJose Mourinho. Những cuộc tranh cãi về việc ai xuất sắc hơn đã diễn ra không ngớt trong suốt quãng thời gian cả hai còn làm việc tại Tây Ban Nha. Và mới đây, chủ đề này lại một lần nữa được khơi lại trước thềm trận derby nảy lửa bởi danh thủ Ray Wilkins, người từng thi đấu cho Man United và Chelsea khi còn là cầu thủ.

Tuy không được làm việc cùng Jose Mourinho tại sân Stamford Bridge song Wilkins cũng đã có đủ thông tin về “người đặc biệt” khi dò hỏi những công thần quan trọng của The Blues là Terry và Lampard.

“Tôi đã nói chuyện với Terry và Lampard, và họ rất yêu quý ông ấy. Họ nói với tôi về điểm khiến ông ấy nổi bật. Đó chính là khả năng quản lý nhân sự tuyệt vời. JT và Frank đã kể với tôi rằng ông ấy là HLV xuất sắc nhất mà họ từng có cơ hội làm việc cùng. Và như các bạn đã thấy, họ từng được thi đấu dưới sự dẫn dắt của nhiều HLV xuất sắc trên thế giới tại sân Stamford Bridge”.
Pep Guardiola lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Man City
(Bongda24h) - Pep Guardiola vừa lập kỷ lục về chiến lược gia có màn khởi đầu tốt nhất trong lịch sử kéo dài 136 năm tồn tại của Manchester United.

“Tất cả những gì khiến ông ấy nổi bật chính là khả năng quản lý cầu thủ ở mức độ từng cá nhân. Ở các CLB, khả năng quản lý cầu thủ của ông ấy đều ở tầm cao cả khi từng cá nhân đều biết phải chơi một trận đấu ra sao, đóng góp cho đội bóng trên sân như thế nào. Đó là những nghệ thuật trong việc quản lý con người”.

Cũng theo Ray Wilkins, điều khiến Mourinho trở nên đặc biệt hơn nữa là ông có khả năng quản lý nhân sự ấn tượng như thế dù không phải là một cầu thủ chơi bóng ở đẳng cấp cao.

“Điều khiến tôi ấn tượng hơn cả là Jose quản lý con người rất ấn tượng dù ông ấy chưa bao giờ chơi bóng ở đẳng cấp cao. Với tôi, điều đó khiến Jose trở thành một thiên tài. Guardiola từng là một cầu thủ vĩ đại, bạn biết rằng ông ấy sẽ hiểu cầu thủ ở mức cao nhất. Ông ấy có nhiều điểm chung với các cầu thủ và dễ dàng kết nối với họ. Nhưng Mourinho thậm chí còn hiểu cầu thủ của mình có phần tốt hơn cả Guardiola. Ông ấy còn giành được nhiều danh hiệu liên tiếp và với tôi, Mourinho chính là người xuất sắc nhất”.

Bên cạnh đó, huyền thoại của Chelsea cũng khẳng định Man United là điểm đến phù hợp với tầm cỡ và đẳng cấp của Jose Mourinho. “Mourinho dường như được sinh ra để làm việc tại Old Trafford. Tôi yêu ông ấy, vì ông ấy mang đến những trận đấu tuyệt vời và cũng vì ông ấy đang làm được những điều tuyệt vời tại Manchester United”.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X