Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Liverpool bất ngờ so sánh Lallana với Iniesta

Thứ Sáu 20/01/2017 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Jan Molby của Liverpool cho rằng Adam Lallana đang là một mắt xích quan trọng trong đội hình The Kop và khẳng định khi đạt phong độ cao, anh mang trong mình bóng dáng của tiền vệ xuất chúng Iniesta.
Lallana de lai dau an trong ca 3 ban cua Liverpool
Lallana được so sánh với Iniesta

Với nhãn quan chiến thuật xuất sắc, những pha rê bóng khó tin cùng khả năng liên kết lối chơi hiếm thấy, Iniesta được coi là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Lallana dĩ nhiên không ở cùng đẳng cấp với huyền thoại người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mùa này ngôi sao người Anh cũng đang đạt phong độ cực cao và được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Chia sẻ trên tờ Liverpool Echo, cựu cầu thủ Jan Molby thậm chí còn so sánh Lallana với huyền thoại Iniesta của Barca. “Trong tất cả những tiền vệ mà Liverpool đang có, Lallana khác biệt hoàn toàn. Không còn nghi ngờ gì, cậu ấy đã trở thành một cầu thủ then chốt trong đội hình Liverpool mùa giải năm nay.

“Nhiều người không nhìn ra rằng cậu ấy là một cầu thủ kiến thiết lối chơi. Thực ra, cậu ấy là một cầu thủ kiến thiết nhưng không đứng im một chỗ và điều tiết lối chơi. Cậu ấy có một chút gì đó giống Iniesta. Cậu ấy luôn chơi cao hơn các tiền vệ kiến thiết bình thường khoảng 15 mét, đó là nơi cậu ấy điều hướng và nhịp độ tấn công của đội bóng. Mùa này, Lallana chơi rất ấn tượng. Cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng với Liverpool vào thời điểm này. Giờ đây, khi cậu ấy nhận bóng ở gần vòng cấm địa đối phương, bạn có thể tự tin rằng một điều gì đó đặc biệt sắp xảy ra”.

Thống kê cho thấy, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Lallana mùa này đang ở mức 86%. Trong khi đó, tiền vệ người Anh cũng tạo ra được 24 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Ngôi sao 28 tuổi có thể gây ảnh hưởng bất kể phải thi đấu ở cánh hay trung lộ. Anh đã có 8 bàn thắng và kiến tạo 7 lần mùa này, đóng góp lớn giúp Liverpool lọt vào nhóm cạnh tranh vô địch. Chỉ cần cựu cầu thủ Southampton tiếp tục duy trì phong độ này, một vị trí trong top 4 khó có thể thoát khỏi tay Lữ đoàn đỏ.
Klopp mừng rơn khi Liverpool hạ đội hạng 4 Anh
Jurgen Klopp vui mừng sau khi Liverpool đánh bại Plymouth 1-0 và tránh được việc phải đá thêm giờ.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X