Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Chelsea bày cách hồi sinh Martial cho Mourinho

Thứ Ba 13/09/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ Tony Cascarino của Chelsea cho rằng nếu muốn hồi sinh Martial, HLV Jose Mourinho cần phải để cầu thủ người Pháp tấn công tự do hơn.

Martial thuong bi HLV Van Gaal day ra da canh thay vi vi tri tien dao so truong.
Martial đang rơi vào tình trạng bị kìm hãm tài năng y hệt Sterling mùa trước

Sao trẻ Anthony Martial đã có một mùa giải khởi đầu trong mơ khi chuyển đến sân Old Trafford từ Monaco với mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở mùa giải năm ngoái. Cầu thủ người Pháp là trụ cột quan trọng giúp Man United đứng thứ năm tại Premier League, đồng thời giành được chiếc cúp FA Cup đầu tiên từ năm 2004. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ 20 tuổi chưa thể tạo được tầm ảnh hưởng lớn kể từ khi HLV Jose Mourinho dẫn dắt Quỷ đỏ. Thậm chí, anh còn bị cho ra rìa trong trận derby thành Manchester cuối tuần qua.

Sự khác biệt lớn nhất trong cách sử dụng tiền vệ cánh của Mourinho và Van Gaal chính là việc chiến lược gia người Bồ đòi hỏi những cầu thủ đá ở vị trí này phải lui về hỗ trợ phòng ngự thường xuyên. Và theo cựu cầu thủ Cascarino của Chelsea, “người đặc biệt” cần phải giảm tải gánh nặng phòng ngự cho cầu thủ trẻ sinh năm 1995 nếu muốn anh tỏa sáng trở lại.

“Martial cần được thi đấu tự do hơn và được tấn công một cách thoải mái mà không cần quá lo lắng về nhiệm vụ phòng ngự. Tôi không nghĩ HLV Jose Mourinho sẽ để cậu ấy thi đấu quá thiên về tấn công như thế. Tuy nhiên, tôi cũng không nghĩ rằng Martial sẽ từ bỏ những tố chất tấn công của cậu ấy để thay đổi phong cách thi đấu”.

“Tương lai của cậu ấy có thể phụ thuộc vào việc các CĐV đứng ở phía ngôi sao của họ hay HLV của họ. Marcus Rashford cũng là một cầu thủ trẻ khác đang gặp vấn đề vì cậu ấy sẽ không được xuất phát thay thế Zlatan Ibrahimovic. Vị trí duy nhất mà cậu ấy có thể được sử dụng là ở hàng lang cánh. Đó sẽ là một sự lãng phí vô cùng lớn. Các CĐV đều muốn thấy các cầu thủ trẻ của đội bóng tỏa sáng. Thất bại trong việc sử dụng Rashford và Martial có thể sẽ trở thành vấn đề thực sự với Mourinho”.

Những khó khăn của Martial ở mùa giải này được khắc họa rõ nét nhất ở chỉ số sút trúng khung thành chỉ rơi vào mức 25% của anh tại Premier League. Nếu Mourinho tiếp tục đòi hỏi Martial phải lui về một cách quá thường xuyên, khả năng tỏa sáng của cầu thủ trẻ người Pháp rõ ràng sẽ bị giáng những đòn vô cùng nặng nề.
Rooney phải cải thiện hoặc sẽ bị đá khỏi Man United
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool cho rằng Wayne Rooney đang đứng trước nguy cơ bị “trảm” tại sân Old Trafford nếu không cải thiện...

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X