Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Arsenal đánh giá Mbappe cao hơn Henry

Thứ Năm 30/03/2017 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu sao Arsenal, Emmanuel Petit đánh giá tiền đạo Kylian Mbappe cao hơn Thierry Henry ở tuổi 18.


Tiền đạo Kylian Mbappe sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm rất đa dạng. Với những tố chất của mình anh được đánh giá là “Thierry Henry mới”. Sao trẻ sinh năm 1998 đã có màn ra mắt ĐT Pháp trong trận đấu với Luxembourg, sau đó anh được đá chính trước Tây Ban Nha. Sự nghiệp của cầu thủ này đang có những bước phát triển chóng mặt. Cựu sao Arsenal, Emmanuel Petit đánh giá tiền đạo Kylian Mbappe cao hơn Thierry Henry ở tuổi 18.
Petit danh gia Tien dao Kylian Mbappe cao hon Henry hinh anh
Tiền đạo Mbappe đang đạt phong độ rất cao

Trước báo giới, Petit khẳng định: “Giữa họ có những điểm tương đồng. Họ có khả năng bùng nổ, nền tảng thể lực tốt cùng kỹ thuật tuyệt vời. Thậm chí cách họ đi bóng cũng rất giống nhau. Tôi nghĩ khả năng đi bóng của Mbappe tốt hơn Thierry Henry. Với Henry, anh ấy sẽ đẩy quả bóng thật nhanh về phía trước và tìm cách vượt qua đối thủ. Nhưng Mbappe không làm như vậy. Cậu ấy hạn chế phải đối đầu với hậu vệ đối phương. Nếu trước mặt là đối thủ, cậu ấy sẽ tìm cách đi bóng thẳng vào trung lộ để phối hợp với đồng đội thay vì chạy ra biên rồi đưa bóng vào trong”.
Mesut Ozil: Tại sao người bị chỉ trích luôn là tôi?
Mesut Ozil tỏ rõ thái độ khó chịu khi luôn là người bị chỉ trích mỗi khi Arsenal có những kết quả không như ý.

“Tôi đánh giá tư duy chiến thuật của Mbappe cao hơn Henry. Tôi thực sự muốn cậu ấy tỏa sáng trong màu áo ĐT Pháp, nhưng vẫn cần thời gian để cậu ấy phát triển hơn nữa. Cậu ấy chơi mờ nhạt trước Tây Ban Nha, nhưng rõ ràng thật khó khăn để một cầu thủ 18 tuổi có thể bùng nổ trong một trận đấu như vậy. Ở tuổi 18, tôi thấy Mbappe làm được nhiều hơn Henry, tôi nghĩ rằng nếu tiếp tục  trưởng thành cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao lớn trong tương lai”, cựu sao Arsenal tiếp tục.
Petit danh gia Tien dao Kylian Mbappe cao hon Henry hinh anh 2
Petit đánh giá tiền đạo Mbappe cao hơn cả Henry

Mùa giải này, tiền đạo Mbappe mới đá chính có 11 trận ở Ligue 1 nhưng anh đã ghi 11 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn. Còn nếu tính trên mọi mặt trận Mbappe đã có 19 bàn sau 32 lần ra sân. Phong độ ấn tượng của tiền đạo Mbappe khiến cả châu Âu phải chao đảo. Man City, M.U, Chelsea, Barca, PSG, Real, Arsenal… đều nhắm ngôi sao Mbappe ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Monaco đã hét giá ngôi sao của mình lên đến 150 triệu euro.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X