Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu Quả Bóng Vàng tri ân thầy cũ Wenger

Thứ Ba 26/12/2017 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ George Weah chia sẻ về quá khứ lập nghiệp với lòng tin yêu và sự giúp đỡ hết mình của Giáo Sư người Pháp.

​Arsene Wenger có thể chịu chỉ trích không ngớt vì tư tưởng bảo thủ cũ rích của mình cùng thành tích bết bát suốt bao năm của Arsenal, nhưng ông vẫn nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ không ít các học trò cũ.

Cuu Qua Bong Vang tri an thay cu Wenger hinh anh
George Weah tri ân thầy cũ Arsene Wenger

Một trong số đó là George Weah, cựu tiền đạo lừng danh người Liberia nổi tiếng nhất với quãng thời gian khoác áo AC Milan, nơi ông từng lên ngôi vô địch Champions League và giành danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 1995. Hiện tại, Weah đang theo đuổi sự nghiệp chính trị tại quê nhà và là một trong hai ứng cử viên bước vào vòng cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Liberia diễn ra vào ngày 26/12 hôm nay.

Có lẽ không nhiều người biết được rằng, chính Monaco là nơi khởi đầu sự nghiệp dưới bầu trời Âu của Weah và cũng không ai khác, Wenger chính là người thầy đầu tiên của ông tại đây trong giai đoạn 1988-1992, trước khi HLV người Pháp sang Nhật và cuối cùng là bến đỗ Arsenal tới tận bây giờ. Trong bài phỏng vấn mới đây, huyền thoại Phi Châu dành những lời lẽ tri ân hết sức tốt đẹp cho Giáo Sư, người đã giúp ông có được cả chặng đường dài vinh quang đến ngày hôm nay.

“Ông ấy như một người cha và coi tôi như đứa con trai. Đây là người đàn ông mà khi chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đang ở giai đoạn đỉnh cao đã dành cho tôi tình yêu thương vô bờ bến. Ông ấy muốn tôi ra sân thi đấu mỗi ngày bất chấp màu da có bị kỳ thị.

“Có hôm tôi cảm thấy mệt mỏi vì tập luyện và bảo ông ấy rằng mình bị đau đầu. Ông ấy liền khích lệ động viên: George, tôi biết rất khó nhưng cậu phải rất chăm chỉ. Tôi tin với tài năng thì cậu có thể trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi vâng lời và tiếp tục nỗ lực tập luyện không ngừng. Ngoại trừ Chúa trời, tôi nghĩ nếu không có Arsene thì không đã không bao giờ có tôi được như ngày hôm nay.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X