Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cúp FA: Đại chiến MU - Liverpool ngay ở vòng 3

Thứ Hai 29/11/2010 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lá thăm may rủi đã khiến hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù phải chạm trán với nhau ngay ở vòng đấu "chính thức" đầu tiên của giải đấu lâu đời nhất thế giới (sở dĩ nói như vậy vì phải đến vòng 3, 20 đội bóng của Premier League mới tham chiến). Đó cũng là cặp đấu nội bộ duy nhất của giải Ngoại hạng tại vòng này.

Trong bóng đá, dù "vô tri vô giác" nhưng các lá thăm luôn mang đến sự thú vị và hồi hộp chẳng kém gì một trận cầu thực thụ. Đôi khi nó bị các ông lớn "ghét cay ghét đắng" vì đã khiến họ phải đối đầu với nhau từ quá sớm, một kịch bản chẳng ai thích thú. Tại vòng 3, có tới hẳn 64 đội tham gia, vậy mà sự run rủi của số phận đã kết hợp 2 "sắc Đỏ" vào chúng một cặp đấu, làm cho cúp FA trở nên nóng bỏng ngay từ những vòng đầu. Càng đặc biệt hơn khi 18 đội còn lại không bị rơi vào hoàn cảnh tương tự như MU và Liverpool khi chỉ phải gặp những đội hạng dưới. Thậm chí nếu may mắn như Newcastle hay Fulham thì chỉ phải gặp những đội hạng 3, hạng 4. "Xuân" nhất có lẽ là Bolton, "chú ngựa ô" của Premier League mùa giải năm nay, khi đối thủ chỉ là một York City nhỏ bé đang chơi ở giải Nghiệp dư.

MU và Liverpool sẽ phải loại nhau ngay từ vòng 3

Xét về bề dày truyền thống, Liverpool và MU đứng đầu bảng ở nước Anh. Họ cùng có 18 chức VĐQG và nếu tính riêng cúp FA, MU đang có số lần vô địch nhiều nhất (11 danh hiệu) trong khi Liverpool cũng đã 7 lần đăng quang ở giải đấu này. Dù cho giờ đây, Liverpool có phần tỏ ra lép vế so với MU và không tạo được tương quan ngang bằng như Arsenal hay Chelsea thì cuộc chạm trán giữa họ vẫn rất đáng chờ đợi và được coi là "El Clasico" của xứ sở sương mù. Bình thường, ở những vòng đầu, các đội mạnh thường không mấy khi sử dụng lực lượng tốt nhất cho các giải cúp mà sẽ ưu tiên cho đội ngũ dự bị hay dàn cầu thủ trẻ song có lẽ cả MU và Liverpool chưa chắc đã dám mạo hiểm xài "đội B" cho trận đấu này. Còn nhớ tại trận đối đầu hồi tháng 9 ở Old Trafford trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, phải nhờ đến sự toả sáng rực rỡ của Berbatov (lập hattrick) cùng may mắn, MU mới thắng được Liverpool bằng tỷ số sát nút 3-2. Đúng là cúp FA không danh giá như Premier League hay Champions League nhưng họ đều không muốn bị loại sớm như vậy, nhất là dưới tay một "đại kình địch". Như vậy, giữa một đám các cặp đấu chênh lệch tại vòng 3, đã có một trận đáng để người hâm mộ chờ đợi và những đối thủ đang đặt mục tiêu chinh phục cúp FA sẽ mừng thầm vì chắc chắn có một cái tên đáng gờm sẽ phải sớm nói lời chia tay.

Hai đại gia còn lại của Premier League, Arsenal và Chelsea, tuy không phải gặp những đối thủ "cùng hạng" nhưng nếu không cẩn trọng, họ hoàn toàn đứng trước nguy cơ bị loại. Đối thủ của Arsenal là Leeds United, đội bóng đã gây nên cơn địa chấn ngay tại Old Trafford mùa giải năm ngoái khi xuất sắc đánh bại MU ở ... vòng 3 cúp FA. Trong khi đội đang giữ cúp Chelsea sẽ gặp Ipswich đang dưới quyền điều hành của một ... "Quỷ đỏ" lừng danh, cựu tiền vệ Roy Keane. Năm nay, Chelsea từng bị Sunderland do Steve Bruce, một cựu trung vệ của MU, hạ nhục bằng tỷ số 3-0 nên ai mà biết được, Roy Keane cùng các học trò tại Ipswich không làm được điều tương tự dù phải chơi ở Stamford Bridge. Ngoài ra, vòng 3 sẽ diễn ra vào hai ngày 8/1 và 9/1, ngay sau giai đoạn marathon đầy khổ ải của Premier League dịp Giáng sinh và năm mới (nhịp độ 3 ngày/1 trận). Đội hình cao tuổi của Chelsea sẽ bị suy giảm thể lực nghiêm trọng và không thể thi đấu trong trạng thái tốt nhất nên khả năng thất bại không phải chỉ tồn tại trên lý thuyết.

Một chi tiết hết sức lưu ý khác, FC United of Manchester (đội bóng do một nhóm CĐV MU có tư tưởng chống đối nhà Glazers lập ra vào năm 2005) đang thi đấu ở giải Nghiệp dư sẽ có cơ hội thi đấu ở vòng 3 gặp Portsmouth, CLB đã tụt hạng Premier League mùa trước nếu vượt qua Brighton, một đội hạng 3 ở trận đá lại. Ban đầu, nhiều người đã nghĩ đến kịch bản "MU xịn" sẽ gặp "MU dởm" nhưng đã không trở thành hiện thực. Tuy nhiên, một khi "xuôi chèo mát mái", cả hai "Quỷ đỏ" đều chơi tốt ở giải đấu này thì vẫn còn cơ hội cho hai đội gặp nhau. Lúc đó, sẽ thú vị chẳng kém gì trận El Clasico giữa MU và Liverpool.

Các cặp đấu của vòng 3 (diễn ra vào mùng 8 và 9/1)
Burnley - Port Vale
Coventry - Crystal Palace
Bristol City - Sheffield Wednesday
Fulham - Peterborough
Doncaster - Wolves
Brighton/FC United of Manchester - Portsmouth
Huddersfield - Dover Athletic
Crawley Town/Swindon - Derby
West Ham - Barnsley
Reading - West Brom
Arsenal - Leeds
Sheffield Utd - Aston Villa
Leicester - Man City
Bolton - York
Blackburn - QPR
Swansea - Colchester
Wycombe - Hereford or Lincoln
Stevenage - Newcastle
Burton Albion - Middlesbrough
Millwall - Birmingham
Southampton - Blackpool
Watford - Hartlepool/Yeovil
Chelsea - Ipswich
Sunderland - Notts County/Bournemouth
Scunthorpe - Everton
Man Utd - Liverpool
Hull - Wigan
Stoke - Cardiff
Tottenham - Charlton/Luton
Preston - Nottingham Forest
Norwich - Droylsden/Leyton Orient
Torquay - Carlisle
  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X