Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc tháo chạy khỏi Leicester: Mọi điều tốt đẹp đều phải đến hồi kết

Thứ Hai 25/07/2016 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi các đại gia tại Premier League ra sức chạy đua tiến hành cuộc cách mạng triệt để từ băng ghế huấn luyện cho đến lực lượng để tìm lại vị thế thì "kẻ nổi loạn" Leicester tự làm yếu mình với sự phân rã từ bên trong.

 
Thế kỷ 13, nhà thơ Geoffrey Chaucer đã viết trong tác phẩm Troilus và Criseyde: "Tất cả những điều tốt đẹp đều phải đến hồi kết". Cho đến ngày hôm nay, câu nói ấy vẫn còn được nhớ tới rộng rãi. Ca sĩ Nelly Furtado đã dùng chính câu nói ấy để đặt tên cho bài hát của mình All good things (Come to an end). 
 
Cuoc thao chay khoi Leicester Moi dieu tot dep deu phai den hoi ket hinh anh
Leicester đang đứng trước tương lai bất định sau chức vô địch Premier League trong mơ.

Lúc này, người thấu hiểu câu nói ấy nhất là HLV Claudio Ranieri. Mùa trước, Leicester đã làm nên điều thần kỳ với chức vô địch Premier League, điều mà chẳng ai nghĩ đến bao giờ. Toàn bộ thành viên của The Foxes tuyên bố đó là thành quả của tinh thần làm việc tập thể. 
 
Hai tháng sau cuộc sống trong mơ đó, thực tại phũ phàng đã bóp nghẹt tất cả. Tập thể kiên cường chiến đấu để đi đến thành công mùa trước đang tự tan rã từ bên trong nội bộ.
 
Sau khi giữ chân Vardy thành công, HLV Ranieri tự tin tuyên bố các trụ cột trong đội bóng của ông sẽ ở lại. Hai ngày trước khi Kante chính thức chuyển đến Chelsea, HLV Ranieri còn tự tin tuyên bố: "Cậu ấy và Mahrez sẽ ở lại. Tôi chắc chắn".
Everton nổ bom tấn: Chiêu mộ trùm chuyển nhượng của Leicester
Trợ lý Steve Walsh, người đứng sau một loạt vụ tuyển mộ cầu thủ thành công những năm qua ở Leicester, là nhân vật quan trọng tiếp theo chia tay nhà ĐKVĐ Ngoại...

 
Ngày hôm sau, "gã thợ hàn" bất lực thốt lên rằng tương lai của Kante không nằm trong tầm định đoạt của Leicester nữa. Hôm sau nữa, Kante chính thức rời Leicester để tìm kiếm giấc mơ tại một vùng trời mới. Giờ đây, tương lai của một ngôi sao khác là Mahrez dường như cũng không nằm trong tầm kiểm soát của Leicester nữa. 
 
Không những mất cầu thủ, Leicester còn mất luôn cả "trùm chuyển nhượng" Steve Walsh vào tay Everton. Nên nhớ rằng khi Leicester vô địch Premier League cuối mùa trước, Walsh đã gia hạn hợp đồng. Nhưng sự hứa hẹn từ Everton, đội bóng được đánh giá là giàu tiềm lực hơn đã khiến Walsh xách vali rời khỏi Leicester, bỏ lại khoảng trống lớn nhất cho HLV Ranieri.
 
Người ta đánh giá trong chiến tích ba lần vô địch Europa League liên tiếp của Sevilla, HLV Unai Emery có công lớn nhưng người quan trọng bậc nhất lại là "phù thủy chuyển nhượng" Monchi - giám đốc thể thao của Sevilla. Chính Monchi đã mang về cho HLV Emery những bản hợp đồng chất lượng để ông có thể đưa đội bóng xứ Andalucia đi tới thành công.
 
Leicester hinh anh 2
Walsh (trái) được xem là nhân vật quan trọng thứ hai sau Ranieri ở ban huấn luyện Leicester. 

Tại Leicester, tầm quan trọng của Walsh cũng tương đương với Monchi của Sevilla. Ba cầu thủ quan trọng bậc nhất trong chức vô địch của Leicester mùa trước là Vardy, Kante và Mahrez đều được mang về sân King Power bởi tay Walsh.
 
Đó mới chỉ là một phần của cuộc tháo chạy. Drinkwater từng tuyên bố sẽ gia hạn hợp đồng với Leicester nay cũng đã im lặng và chưa có động thái nào cho thấy sự trung thành. Một loạt cầu thủ khác như Ulloa, Schlupp,... những người góp ít nhiều công lao vào chức vô địch mùa trước cũng đang rục rịch tìm bến đỗ mới.
 
HLV Ranieri thừa nhận Leicester mùa sau có thể đứng trong top 10 tại Premier League là thành công. Thậm chí, chiến lược gia người Italia còn khuyên các nhà cái ra kèo để Leicester vô địch là 1 ăn 6000. Chẳng phải ngẫu nhiên "gã thợ hàn" tuyên bố như thế.
 
Mọi điều tốt đẹp đều phải đến hồi kết. Phía trước nhà vô địch Premier League không chỉ có màu hồng.... 
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X