Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua "Vua phá lưới Premier League 2014-2015": Diego Costa không "trội" bằng Alexis

Thứ Sáu 05/12/2014 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ thua Sergio Aguero về số lần lập công sau 14 vòng tại Premier League song xét về mức độ quan trọng và đóng góp vào thành tích chung của toàn đội thì có vẻ Diego Costa không thể sánh bằng Alexis Sanchez của Arsenal bởi đơn giản nếu không tính các bàn thắng của tuyển thủ Chile, Arsenal sẽ phải tụt xuống thứ 14. Trong khi đó, không có những pha lập công của Costa, Chelsea vẫn đứng đầu bảng.

Cuoc dua Vua pha luoi Premier League 2014-2015 Diego Costa khong troi bang Alexis hinh anh
Sanchez, Aguero và Costa đang là ba chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League

Ba ngôi sao gốc gác Nam Mỹ (Costa đã đổi sang quốc tịch TBN dù mang trong mình dòng máu Brazil thuần chủng) hiện dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới Premier League" mùa này với thành tích lần lượt là 14, 11 và 9 bàn. Dĩ nhiên, chẳng ai dám phủ nhận tầm quan trọng của ba tiền đạo này đối với đội bóng chủ quản. Diego Costa với phong độ làm bàn khủng khiếp hồi đầu mùa (4 trận liên tiếp nổ súng, đốt lưới đối phương 7 lần, trong đó có một cú hattrick vào lưới Swansea) thực sự chính là sát thủ đẳng cấp mà Chelsea ao ước sở hữu sau khi Drogba ra đi. Nhờ Diego Costa cùng Fabregas mà chất lượng đội hình của The Blues được đẩy lên tầm cao mới dù về cơ bản, họ đã nằm trong tay lực lượng thuộc vào diện hùng hậu nhất Premier League. Trong khi đó. Aguero đã vươn lên thay thế Yaya Toure trở thành đầu tàu của nhà ĐKVĐ giải đấu. Chẳng những lập công đều đặn mà kỹ năng dứt điểm của El Kun cũng rất toàn diện với 14 pha lập công đa dạng theo nhiều dạng, từ nhiều vị trí. Còn cựu cầu thủ Barcelona luôn xuất hiện đúng nơi đúng chỗ và đúng những lúc Arsenal cần anh nhất.

Thành tích hiện tại của Aguero, Costa và Alexis Sanchez

Cầu thủ Aguero Costa Sanchez
Số trận141113
Bàn thắng14119
Kiến tạo302

Cả ba người đều rất xuất sắc và lúc này, một câu hỏi được đặt ra: Ai đóng vai trò thiết yếu hơn đối với đội bóng chủ quản? Tờ Daily Mail quyết định đi tìm đáp án cho câu hỏi trên. Rất đơn giản, họ tiến hành lược bỏ đi tất cả những bàn thắng cùng các pha kiến tạo mà ba tiền đạo này thực hiện ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa rồi xem kết quả chung cuộc của trận đấu có bị thay đổi.

Theo đó, các con số thống kê đã chỉ ra rằng nếu không mất đi sự đóng góp của Sanchez và Aguero, Arsenal và Man City cùng bị hụt mất chín điểm. Trong khi nếu Diego câm lặng thì Chelsea chỉ mất có 5 điểm nhưng điều quan trọng, ngôi đầu bảng chắc chắn vẫn nằm trong tay họ (do The Blues vốn dĩ đã hơn Man xanh 6 điểm nên chưa cần biết, "đại thiếu gia" bị trừ bao nhiêu trong giả thuyết vừa rồi thì Chelsea vẫn xếp số 1). Tiền đạo người Chile đã mang về các bàn quyết định giúp "Pháo thủ" thành London hòa Leicester, Man City và Hull, cũng như giành chiến thắng trước Sunderland và Burnley. Tổng cộng Sanchez giúp Arsenal có chín điểm. Nếu không có anh, giờ này đội chủ sân Emirates sẽ rớt xuống tận vị trí 14.

Aguero cũng là tác giả những bàn thắng giúp Man City lần lượt "kết liễu" Tottenham, QPR và Man Utd và mang lại 9 điểm giống Alexis. Nếu không có sự toả sáng của tiền đạo Argentina, Man City sẽ xếp thứ tám. Diego Costa mùa này đã có 11 bàn và đóng góp cụ thể năm điểm cho Chelsea. Tuy nhiên từ đây có thể tạm rút ra một kết luận: Chelsea phiên bản 2014-2015 không quá phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào và kể cả một bộ phận trong cỗ máy "bất khả chiến bại" mà Mourinho lắp ráp có hoạt động không ổn thì xem ra cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất tổng thể. Bởi vậy, các CĐV Chelsea nên cảm thấy vui chứ chẳng việc gì phải buồn với thông tin vừa rồi.

Giả thuyết nếu bỏ đi các bàn thắng của Aguero, Costa và Sanchez

Đội bóng Man City Chelsea Arsenal
Vị trí hiện tại217
Vị trí giả thiết8114
Số điểm mất đi959

Thiên Bình - Theo Guardian.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X