Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Top 4 giữa Everton và Arsenal: Cờ đã đến tay, nhưng Everton phất được không?

Thứ Hai 14/04/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tận dụng việc Arsenal bận thi đấu ở Cúp FA, Everton đã chính thức cướp lấy vị trí thứ 4 bằng chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Sunderland. Họ đang đẩy nỗi lo về phía Arsenal, khi hơn đội chủ sân Emirates 2 điểm. Chiến thắng xấu xí không phải là thói quen mà một HLV ưa thứ bóng đá đẹp mắt như Roberto Martinez mong muốn.

Chiến thắng xấu xí, kết quả đẹp đẽ

Dù vậy, pha phản lưới của hậu vệ Wes Brown bên phía Sunderland là quá đủ để đưa Everton vượt lên trong cuộc đua tranh tấm vé còn lại dự Champions League.

everton
 

Chính HLV Martinez đã phải thừa nhận đây là một chiến thắng khác thường: “Đó là một trận đấu rất căng thẳng, thận trọng, nhưng vẫn tìm ra lý do để hài lòng. Tôi đã hơi lo lắng khi cả hai đội đều quyết tâm giành ba điểm, nhưng chúng tôi vẫn chơi phòng ngự vững vàng. Chúng tôi không tạo ra quá nhiều cơ hội, chỉ có đúng ba tình huống uy hiếp khung thành, nên tôi hài lòng khi Everton đem về bàn thắng duy nhất”.

Dẫu sao, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn nhìn thấy điểm sáng từ tài năng trẻ Gerard Deulofeu. Chính cầu thủ này là tác giả đường căng ngang dẫn đến pha bóng lóng ngóng của Wes Brown. Anh thi đấu khá nổi bật, khi tạo ra sự khác biệt trong mỗi lần chạm bóng. HLV Martinez cho rằng Deulofeu chính là chìa khóa mở ra chiến thắng trong một thế trận bế tắc: “Đó là kiểu trận đấu cần một chút khoảnh khắc thần kì, và Deulofeu đã góp phần vào điều đó”.

Dấu ấn Roberto Martinez

Roberto Martinez là một người giàu nhiệt huyết. Người ta kể lại rằng cứ mỗi lần ông đến sân tập Finch Farm vào 8 giờ sáng hàng ngày, ông lập tức đến gặp gỡ tất cả mọi người, không kể người quản lý sân bóng, những nhân viên dọn dẹp, thư ký hay đầu bếp. Cựu HLV Wigan luôn muốn tạo ra một không khí vui vẻ với tất cả mọi người.

Tất nhiên thành công không chỉ đến từ yếu tố “nhân tâm”. Ông cũng là một HLV rất để tâm đến các chi tiết, dù là nhỏ nhất. Martinez luôn thảo luận kỹ càng với các trợ lý rồi tự mình kiểm soát kế hoạch đề ra. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đặc biệt nhấn mạnh yếu tố chiến thuật và kỹ thuật. Mọi ý tưởng, dù táo bạo đến đâu, đều luôn được tính toán từ trước.

Chẳng hạn như việc đẩy Lukaku dạt biên trong trận gặp Arsenal đã được sắp xếp từ cách đây một tuần. Ông luôn biết khi nào cần tiến hành những buổi tập thể lực và các cầu thủ có thể chạy với khối lượng như thế nào. Chính Martinez cũng là người tính toán rằng Everton cần khoảng 71 điểm để đảm bảo có vé dự Champions League mùa sau.

Ngoài ra, tính cạnh tranh luôn được Martinez đề cao ngay từ trong những buổi tập. Mỗi khi cầu thủ của ông thực hiện những bài tập sút hay chơi một vài trò chơi, thì người chiến thắng được nhận 1 điểm thưởng. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất khi mùa giải kết thúc cũng sẽ được trao giải thưởng.

Dù lịch thi đấu sắp tới của Everton khá chông gai, với hai đội bóng thành Manchester đang chờ, nhưng niềm tin về cơ hội dự Champions League đang lớn dần với Everton.

 Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X