Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Premier League nhìn từ TTCN: Man City chi ít lại hay!

Thứ Năm 24/07/2014 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong khi những ông lớn khác tích cực chiêu binh mãi mã rầm rộ thì Man City lại khá yên ắng trên TTCN mùa Hè này. Phải chăng nhà ĐKVĐ Premier League đang kiếm tìm sự ổn định trên cái nền móng vững chắc, điều mà các đối thủ còn lại chưa có được.

Man City sẵn sàng nhường cái danh “ông trùm” chuyển nhượng cho các đối thủ. Tới thời điểm này họ mới chi tổng cộng 25,5 triệu euro mua cầu thủ, kém xa Man Utd (73,5 triệu), Chelsea (93,5 triệu), Arsenal (52,8 triệu) và Liverpool (73,5 triệu). Những tân binh mà HLV Manuel Pellegrini kéo về cũng chẳng mấy tiếng tăm gồm Fernando Reges, Willy Caballero, Bruno Zuculini và một Sagna đã qua thời đỉnh cao.

Tân binh Willy Caballero
Tân binh Willy Caballero

Trong khi, Man Utd đã đón về hai tân binh đắt giá Luke Shaw, Ander Herrera chưa kể vị tân HLV trưởng tầm cỡ Louis van Gaal. Arsenal cũng bổ sung tiền đạo đang được thèm khát Alexis Sanchez và hậu vệ ĐT Pháp Debuchy. Liverpool bù đắp sự mất mát Suarez bằng những cầu thủ chất lượng Lallana, Markovic, Emre Can hay Rickie Lambert. Nhưng đáng chú ý nhất phải là Chelsea với màn đổ bộ của hàng loạt ngôi sao thượng thặng (Diego Costa, Cesc Fabregas, Filipe Luis).

Phác một cái nhìn toàn cảnh như thế để thấy rằng Man City đã chậm chân hơn rất nhiều so với các kình địch trên TTCN mùa Hè. Nhưng cần nhấn mạnh đó là chủ trương của Man City tại mùa giải năm nay. Án phạt từ UEFA không cho phép họ chi tiêu bừa bãi như các mùa trước. Và điều quan trọng, HLV Manuel Pellegrini không muốn làm xáo trộn đội hình hoàn hảo đã gắn kết với nhau hai mùa gần đây.

Có thể thấy, những tân binh của Man City khó lòng chen chân được vào đội hình chính thức của Man City. Fernando Reges, Sagna hay Zuculini sẽ chỉ giúp Pellegrini có nhiều lựa chọn hơn (đặc biệt là ở hàng thủ) trong mùa giải mà họ phải chinh chiến trên nhiều mặt trận. Tóm lại, đội hình chính thức của nhà ĐKVĐ Premier League mùa tới vẫn… y nguyên mùa trước. Đó là đội hình vẫn xứng đáng mạnh nhất nước Anh hiện tại với hàng công dồi dào (Aguero, Dzeko, Negredo) và tuyến tiền vệ hài hòa cả công lẫn thủ (David Silva, Nasri, Yaya Toure). Sự ổn định gần như tuyệt đối hứa hẹn một cỗ máy hủy diệt vận hành trơn tru ngay từ vòng đấu đầu tiên Premier League.

Đó là điều mà những đối thủ của Man City sẽ mất nhiều thời gian để đạt được. Louis van Gaal với một triết lý bóng đá mới, một đội ngũ nhiều xáo trộn, sẽ không thể lập tức nhào nặn ra một Man Utd đỉnh cao. Liverpool đã bổ sung nhiều cầu thủ giỏi nhưng để khỏa lấp khoảng trống Suarez để lại không phải chuyện dễ dàng. Arsenal không còn đáng sợ. Riêng Chelsea là đối thủ nặng ký nhất của Man City sau khi bổ sung dàn hảo thủ từ Atletico Madrid. Dù vậy, Mourinho cần phải có thời gian để các tân binh thích nghi.

Van Gaal đang đứng trước một công trình ngổn ngang. Mourinho vẫn chưa lắp ráp xong đội bóng theo ý muốn. Riêng Pellegrini chỉ cần bấm nút là cỗ máy Man City sẽ tự động vận hành theo chương trình lập sẵn. Nhà ĐKVĐ Premier League đã chiếm ưu thế hơn các đối thủ ngay từ vạch xuất phát.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X