Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đối đầu giữa Rooney và Everton: Đâu phải lần đầu tiên

Thứ Sáu 10/09/2010 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù được người hâm mộ bóng đá tại xứ sở sương mù yêu mến nhưng không phải đi đâu Rooney cũng được chào đón. Cuối tuần này Manchester United sẽ có chuyến làm khách trên sân Goodison Park và đây hứa hẹn là cuộc trở về không bình yên bởi trong mắt các cổ động viên Everton thì Wazza chẳng khách gì Judas (tông đồ phản bội chúa) khi rời bỏ nơi đã đào tạo anh để tới thi đấu tại Old Tralford.

Trước kia Rooney đã khoe chiếc áo có dòng chữ “một lần màu xanh, mãi mãi màu xanh” (tức là đã khoác áo Everton thì sẽ cống hiến cả sự nghiệp cho đội bóng thành phố cảng), nhưng rồi bất ngờ anh chuyển tới đầu quân cho Manchester United với mức giá chuyển nhượng kỉ lục cho một cầu thủ trẻ là 27 triệu bảng. Kể từ đó, mỗi lần về lại sân Goodison Park là một lần các cổ động viên tiếp đón Rooney một cách “nồng nhiệt” nhất có thể, thậm chí cả những người chẳng liên quan cũng bị liên lụy. Dưới đây là ba lần Rooney và Everton có mâu thuẩn lớn nhất kể từ khi anh chuyển tới thi đấu tại Old Tralford năm 2004.

Thủ thành Roy Carroll cũng mang vạ lây vì Rooney

2005: Rooney có lần trở về sân Goodison Park lần đầu tiên kể từ khi rời khỏi Everton gia nhập Manchester United tại kì chuyển nhượng mùa hè 2004, đó là khi hai đội gặp nhau trong khuôn khổ FA Cup vào tháng 2/2005. Rooney không được ra sân thi đấu bởi thái độ hằn học của các cổ động viên Everton, thậm chí thủ thành Roy Carroll bên phía MU chẳng có tội vạ gì nhưng cũng bất ngờ được các khán giả “gửi tặng” một đồng xu vào đầu. Kết quả cuối cùng “Quỉ đỏ“ giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Cuốn tự truyện xuất bản năm 2006 của Rooney một lần nữa khoét sâu vào lòng căm tức
của các cổ động viên Everton dành cho anh

2006: Sau khi trở về từ World Cup, Rooney xuất bản cuốn tự truyện của mình trong đó động chạm đến HLV David Moyes khi cho rằng chính vị chiến lược gia này là nguyên nhân khiến anh phải rời bỏ Everton từ khi còn quá trẻ, hơn nữa, cuốn tự truyện có nội dung cho biết chính ông là người tiết lộ scandal sex hồi đó của Rooney với báo chí. Sau đó, huấn luyện viên David Moyes đã kiện cơ quan xuất bản sách vì đã vu khống và bôi nhọ danh dự của ông. Cuối cùng, vị chiến lược gia này đã được bồi thường 150 nghìn bảng.

Hành động này càng làm tăng thêm sự oán hận của các cổ động viên Everton dành cho Rooney

2008: Lại môt lần nữa Rooney khiến mối thù hận giữa anh và các cổ động viên Everton thêm sâu sắc và suýt chút nữa bị phạt nếu không có sự can thiệp kịp thời của Sir Alex Ferguson. Tháng 10/2008, trong trận hòa 1-1 giữa Manchester United và Everton, Rooney đã có pha phạm lỗi với Mikel Arteta và phải nhận thẻ vàng. Các cổ động viên Everton đã vỗ tay hưởng ứng như sấm quyết định của trọng tài khiến Wazza không kiềm chế nổi bản thân và đã kéo áo hôn lên phù hiệu của “Quỉ đỏ”. Thông thường một cầu thủ hôn lên phù hiệu có hai nghĩa, một là anh ta yêu mến đội bóng của mình, hai là anh ta muốn chọc giận đội bóng cũ và với tính khí nóng như lửa của mình, Rooney đã làm theo cách thứ hai khiến trọng tài phải nhắc nhở. Lo lắng học trò cưng bị đuổi khỏi sân, HLV Ferguson đã phải rút anh ra khỏi sân chỉ hai phút sau đó.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X