Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến tiền bạc tại Premeir League giờ mới thực sự bắt đầu

Thứ Tư 15/07/2015 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U, Man City hay Chelsea đã bắt đầu tăng tốc ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, dự đoán cuộc đua về tiền bạc giữa những đội bóng lớn còn sôi động hơn rất nhiều trong thời gian tới.


3 ngày đốt 111,4 triệu bảng

Trong những kỳ chuyển nhượng mùa hè gần đây, những đội bóng của nước Anh đã chi tiêu rất mạnh mẽ. Mùa hè năm 2013, Premier League đã đổ vào thị trường chuyển nhượng tới 630 triệu bảng, đến hè 2014 con số này tăng lên 830 triệu bảng. Mùa giải vừa qua, cả M.U, Man City, Liverpool và Arsenal đều gặp rất nhiều vấn đề, bởi vậy họ sẽ phải đưa về những tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 nhằm nuôi tham vọng lật đổ Chelsea. Với ĐKVĐ Chelsea, đích thân chủ tịch Roman Abramovich sẵn sàng chi tiền để HLV Mourinho nâng cấp đội hình, qua đó bảo vệ danh hiệu Premier League và hướng tới chức vô địch Champions League. Như vậy, tất cả những đội bóng lớn tại Premier League đều có lý do để mua sắm vào hè này, bởi vậy giới chuyên môn dự đoán những đại gia tại Premier League sẽ tiếp tục đổ rất nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.
Chuyen nhuong he 2015 Cuoc chien tai EPL moi thuc su bat dau hinh anh
Man City chi tới 49 triệu bảng mua Sterling
Thế nhưng, kỳ vọng vào một mùa hè bùng nổ từ những đại gia Premier League có vẻ không khả quan cho lắm, từ khi kết thúc mùa giải đến trước ngày 05/07 không có nhiều “bom tấn” xuất hiện. Cụ thể, M.U mới chỉ có duy nhất Memphis Depay (PSV, 25 triệu bảng), Arsenal có Petr Cech (Chelsea, 11 triệu bảng), Chelsea thì chỉ mượn thành công Falcao từ Monaco trong khi đó Man City chỉ đưa về hai cầu thủ trẻ vô danh. Đội bóng chi đậm nhất là Liverpool cũng chỉ có hai cầu thủ thực sự có giá trị, đó là Roberto Firmino (29 triệu bảng) và Nathaniel Clyne (12,5 triệu bảng). Tổng cộng những bản hợp đồng này chỉ rơi vào khoảng gần 80 triệu bảng. Nên nhớ rằng, ở mùa hè năm ngoái 5 đội bóng lớn gồm Chelsea, M.U, Arsenal, Man City và Liverpool đã chi tới 490 triệu bảng để mua sắm cầu thủ, bởi con số 80 triệu bảng mà những đại gia Premier League chi ra chẳng thấm vào đâu cả.

Trong lúc giới chuyên môn nghi ngờ về khả năng tiêu tiền từ những đại gia của Premier League thì họ bắt đầu lên tiếng. Chỉ trong 3 ngày, những đại gia của Premier League đã “đốt” tới 111,4 triệu bảng. Cụ thể, M.U đưa về liên tiếp 3 tân binh chất lượng, bao gồm Morgan Schneiderlin (Southampton, 25 triệu bảng), Matteo Darmian (Torino, 14,4 triệu bảng), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich, 15 triệu bảng). Chứng kiến M.U đưa về những tân binh, Man City lập tức lên tiếng bằng bản hợp đồng mang tên Raheem Sterling từ Liverpool, thương vụ này đã tốn của đội bóng chủ sân Etihad 49 triệu bảng, qua đó biến cầu thủ sinh năm 1994 thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh. Sau đó không lâu tới lượt Chelsea tham chiến, The Blues bỏ ra 8 triệu bảng để có thủ thành Asmir Begovic từ Stoke City. Những thương vụ liên tiếp trong một khoảng thời gian rất ngắn cho thấy những đội bóng của nước Anh không hề thiếu tiền, vấn đề ở chỗ họ quyết định tăng tốc vào thời điểm nào mà thôi.

Cuộc đua lúc này mới thực sự bắt đầu

Sau khi cân đo đong đếm, nghiên cứu kỹ lưỡng những đại gia của Premier League bắt đầu tung ra những đòn quyết định. Những bản hợp đồng “bom tấn” liên tiếp khẳng định cuộc chiến về tiền bạc mới chỉ bắt đầu. M.U đã chi ra tổng cộng 75 triệu bảng, thế nhưng ngân sách của HLV Van Gaal ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vẫn còn tới 75 triệu bảng hoặc có thể tăng lên 100 triệu bảng. Đội hình M.U lúc này vẫn cần thêm một thủ thành đẳng cấp, trong trường hợp David de Gea ra đi (Hugo Lloris, Jan Oblak hay Samir Handanovic sẽ tốn của Quỷ đỏ không dưới 20 triệu bảng). Ngoài ra đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn cần thêm một trung vệ xuất sắc (Nicolas Otamendi, Raphael Varane hay Mats Hummels cũng có giá không dưới 30 triệu bảng). Cuối cùng, “Tulip Thép” cần một chân sút đẳng cấp trong bối cảnh Falcao và Van Perise đã ra đi (Karim Benzema, Edinson Cavani hoặc Harry Kane sẽ lấy đi của Man đỏ khoảng 40 triệu bảng), như vậy để đưa về 3 mục tiêu cần thiết kể trên đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải chi thêm từ 80 đến 100 triệu bảng.
Chuyen nhuong he 2015 Cuoc chien tai EPL moi thuc su bat dau hinh anh 2
Benzema và Cavani là những tiền đạo được Premier League theo đuổi
Man City sau khi có Sterling vẫn cần bổ sung rất nhiều vị trí. Lúc này, đội bóng chủ sân Etihad đang ở rất gần Kevin De Bruyne khi chấp nhận chi ra 50 triệu bảng. Những mục tiêu còn lại của HLV Pellegrini bao gồm Paul Pogba (Juventus, 60 triệu bảng), (Raphael Varane, 25 triệu bảng), Jack Wilshere hoặc Aaron Ramsey (Arsenal, 30 triệu bảng), Marek Hamsik (Napoli, 20 triệu bảng) hay Patrick Roberts (10 triệu bảng). Những tân binh này vừa giúp Man City trẻ hóa đội hình vừa khiến họ mạnh lên trông thấy, nhưng để có được những ngôi sao này đội bóng chủ sân Etihad sẽ phải chi ra khoảng gần 200 triệu bảng. Một con số rất khủng khiếp nhưng Man xanh đâu có thiếu tiền, hơn nữa việc không bị luật công bằng tài chính kiểm tỏa khiến họ thoải mái mua sắm.

Arsenal cũng đang đứng ngồi không yên khi chứng kiến những đối thủ có màn tăng tốc trên thị trường chuyển nhượng. Hai kỳ chuyển nhượng hè gần đây, Pháo thủ đã chi tiêu rất đậm bởi vậy NHM đội bóng chủ sân Emirates có quyền tin rằng đội bóng của mình sẽ có thêm tân binh. Một mình Petr Cech là không đủ, Arsenal vẫn cần thêm một trung vệ (Mats Hummels, Van Dijk hay Varane đang được quan tâm). HLV Wenger cũng muốn có thêm một tiền vệ đẳng cấp (Arturo Vidal, Angel di Maria hay Claudio Marchisio đang được đưa vào tầm ngắm), ngoài ra “Giáo sư” còn muốn có thêm một chân sút có thể ghi trên 20 bàn/mùa (Karim Benzema hay Gonzalo Higuain đang được gấp rút liên hệ). Tổng cộng những vị trí này sẽ lấy đi của đội bóng chủ sân Emirates khoảng 80 triệu bảng.

Liverpool mặc dù đã chi tiêu khá nhiều (khoảng hơn 50 triệu bảng) nhưng vẫn muốn mua về thêm một tiền đạo đẳng cấp. Christian Benteke hay Alexandre Lacazette sẽ “đốt” của The Kop khoảng 30 triệu bảng. Chelsea đang có một đội hình rất ổn định, HLV Mourinho lo ngại đưa về quá nhiều ngôi sao sẽ phá vỡ cấu trúc của đội bóng. Thế nhưng với tham vọng tiến xa tại Champions League mùa tới và bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, đội bóng chủ sân Stamford Bridge buộc phải đầu tư. Koke và Antoine Griezmann là hai mục tiêu hàng đầu của The Blues lúc này, 70 triệu bảng là số tiền tối thiểu để thuyết phục Atletico nhả ngôi sao của mình.

Tính tới thời điểm hiện tại, 5 đội bóng lớn của Premier League đã chi ra khoảng 200 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, gần bằng một nửa so với hè 2014 (490 triệu bảng), thế nhưng kỳ chuyển nhượng hè này vẫn còn gần hai tháng, đây là thời gian đủ để những đại gia Premier League mua sắm qua đó cân bằng hoặc vượt qua số tiền chuyển nhượng đã chi ra vào mùa hè năm ngoái.

Vương Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X