Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc "chạy đua vũ trang" ở Premier League: Không có "sao" là chết

Thứ Sáu 26/07/2013 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Không phải ngẫu nhiên mà Manchester City chi ra hơn 100 triệu euro cho bốn bản hợp đồng đều ở hàng công. Bởi lẽ Premier League giờ là thời của xu hướng bóng đá tấn công. Muốn vô địch, anh phải đánh bại mọi địch thủ trước đã.

Mùa giải trước, sở dĩ Manchester United đánh bại "hàng xóm" Man City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League là nhờ bản hợp đồng quyết định mang tên Van Persie. Phong độ chói sáng của Van Persie là nhân tố chính quyết đinh thành bại của cuộc chiến. Thậm chí, Jonny Evans còn phải thừa nhận:" Dưới thời Sir Alex, ai cũng có thể bị thay thế trừ Van Persie". Fergie là một chiến lược gia lão luyện nên ông đã nhìn thấu xu hướng quyết định sự thành bại của Premier League. Vi vậy, Fergie quyết tâm bỏ ra hơn 20 triệu bảng cho một bản hợp đồng sắp bước sang "tuổi băm" để tạo dấu ấn cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện.

Chính Man City đã hiểu thấu cảm giác bất lực khi không có một chân sút thượng thặng nào trên hàng công. Sự vô duyên của các chân sút cũng là một phần nguyên nhân khiến Man City suy yếu rồi thụt lùi so với MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Hãy nhìn sang chính Chelsea, việc Torres và Demba Ba thi đấu phập phù khiến The Blues dù có hàng tiền vệ cực mạnh hỗ trợ cũng sớm giương cờ trắng đầu hàng ở mùa trước.

Rooney cần ra đi để trưởng thành hơn
Những thương vụ như Rooney sẽ quyết định rất lớn đến cục diện của Premier League mùa này

Ít nhất phải có một ngôi sao trên hàng công

Đó là xu hướng của các ông lớn tại Premier League mùa này. Không phải ngẫu nhiên Man City mua nhiều ngôi sao tấn công đến thế, cũng chẳng phải tự nhiên mà HLV Wenger lại bỏ sự keo kiệt thường thấy để quyết định bạo chi cho thương vụ Luis Suarez. HLV Mourinho khẳng định:" Rooney là bản hợp đồng duy nhất tôi muốn có trong hè này". Còn HLV David Moyes luôn miệng khẳng định MU không đời nào chịu bán Rooney. Có thể hiểu được thương vụ Rooney cũng quan trọng chẳng kém vụ Van Persie mùa trước.

Nếu mất Rooney, MU mất nhiều hơn một tiền đạo. Rooney chính là nguồn cảm hứng, là động lực cho các đồng đội xung quanh. Còn Chelsea thừa hiểu rằng với sơ đồ một tiền đạo mà Mourinho đang áp dụng thì ngoài Luis Suarez, Rooney là người thích hợp hơn ai hết. Sở dĩ Mourinho chọn Rooney là bởi tiền đạo người Anh luôn ra sân thi đấu với tinh thần của một chiến binh, giống với những phẩm chất của Didier Drogba ngày nào. Hơn nữa, Chelsea không thể lên đỉnh cao Premier League nếu cứ mạo hiểm ở hàng tiền đạo với những Torres hay Demba Ba. Mourinho cần một chân sút ổn định nên ông đã tìm đến Rooney.

Còn với Arsenal và Liverpool, họ dùng dằng với nhau trong vụ Suarez cũng với lý do tương tự như cuộc chiến giữa Chelsea với Man Utd. Để thực hiện hóa giấc mơ vào top 4, Arsenal cần một chân sút để có thể dựa vào khi cần như Van Persie trước kia. Hơn nữa, Arsenal cần một tiền đạo giàu cá tính trên hàng công và Suarez là người thích hợp nhất. Trong khi ấy, Liverpool sẽ mất đi chỗ dựa nếu bán Suarez và mục tiêu trở lại top 4 sẽ xa vời bởi HLV Rodgers không biết đặt niềm tin vào ai nếu để mất Suarez.

Dù không ồn ào những Tottenham cũng quyết chiêu mộ bằng được Negredo để hiện thực hóa tham vọng của mình. Hơn nữa, cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng vì những tiền đạo không chỉ giúp các câu lạc bộ mạnh hơn mà còn làm suy yếu đối thủ cạnh tranh trực tiếp một cách đường đường chính chính.

Nói chúng, những cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng sẽ quyết định rất lớn đến cục diện Premier League mùa tới. Nếu muốn thành công, ít nhất phải có một "họng súng" thượng thặng đã.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X