Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Cứ cái đà này Eden Hazard sẽ thiết lập những dấu mốc mới ở Chelsea

Thứ Năm 27/12/2018 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard liên tục tỏa sáng ở mùa giải này, nếu tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt như thời điểm hiện tại, cầu thủ người Bỉ có thể thiết lập dấu mốc mới ở Chelsea.

Eden Hazard bùng nổ trước Watford


Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Watford ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19. Eden Hazard tiếp tục có màn trình diễn bùng nổ trong vai trò của một trung phong. Số 10 tích cực di chuyển, làm rất tốt nhiệm vụ liên kết các đồng đội trên hàng công. Những thống kê của tiền vệ người Bỉ là vô cùng ấn tượng.
 
Eden Hazard liên tục tỏa sáng Dấu mốc mới sắp được thực hiện hình ảnh

Hazard lập cú đúp trước Watford


Hazard chạm bóng 79 lần, thực hiện 63 đường chuyền, có 3 lần qua người thành công. Cầu thủ 27 tuổi thực hiện 3 cú dứt điểm và tất cả đều trúng đích. Ngoài ra, anh còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Đặc biệt, Hazard là chủ nhân của cả hai bàn thắng cho Chelsea.

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, từ pha phối hợp không tốt giữa Capoue và Doucoure ở khu vực giữa sân, Mateo Kovacic cướp được bóng, tăng tốc rồi chuyền thuận lợi cho Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ có thể dứt điểm ngay nhưng anh vẫn bình tĩnh vượt qua thủ môn Ben Foster trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Khi tỷ số đang là 1-1, lại là Eden Hazard lập công. Phút 58, Hazard có tình huống qua người rất kỹ thuật khiến Ben Foster buộc phải phạm lỗi. Trên chấm 11m chính tiền vệ này đánh bại Foster lần thứ 2. Cú đúp của số 10 giúp Chelsea đánh bại Watford 2-1, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

HLV Sarri đã hết lời khen ngợi Hazard sau màn trình diễn bùng nổ trước Watford: "Hazard rất quan trọng với Chelsea, cũng giống như Messi rất quan trọng với Barca hay Ronaldo là một phần không thể thay thế của Juventus. Cậu ấy rất đa năng, cậu ấy có thể tỏa sáng ở mọi vị trí trên hàng công, tôi hy vọng Hazard sẽ tỏa sáng trong một thời gian dài".
 
Chelsea vs Leicester Hazard that vong

 Hazard đã có 10 bàn và 9 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này


Mùa giải này, hình ảnh Hazard tỏa sáng thường xuyên xuất hiện. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã góp dấu giày vào 19 bàn thắng của Chelsea ở Ngoại hạng Anh (10 bàn thắng và 9 kiến tạo), cao nhất giải đấu. 

Tính ra một mình cầu thủ người Bỉ góp dấu giày vào 51% số bàn thắng của đội bóng thành London ở Ngoại hạng Anh.


Thiết lập dấu mốc mới


Hai pha lập công vào lưới Watford giúp Hazard đi vào lịch sử Chelsea với tư cách cầu thủ thứ 10 ghi 100 bàn trên mọi đấu trường cho Chelsea, sau George Hilsdon (108), George Mills (125), Jimmy Greaves (132), Peter Osgood (150), Roy Bentley (150), Didier Drogba (164), Kerry Dixon (193), Bobby Tambling (202) và Frank Lampard (211).
 
Chelsea thang Watford Hazard toa sang

Hazard đứng trước cơ hội thiết lập dấu mốc mới về số bàn thắng và kiến tạo ở Chelsea


Theo thống kê từ Opta, trong số 100 bàn thắng mà tiền vệ sinh năm 1991 có được, 70 bàn được ghi bàn chân phải, 25 bằng chân trái và 5 bằng đầu. Kể từ khi ra mắt Chelsea vào tháng 8 năm 2012, chỉ có 4 cầu thủ ghi được nhiều bàn cho CLB trên mọi đấu trường hơn Hazard là Olivier Giroud (115), Romelu Lukaku (137), Harry Kane (155), Sergio Aguero (181).

Nếu tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt như thời điểm hiện tại, cầu thủ người Bỉ có thể thiết lập dấu mốc mới về số bàn thắng và kiến tạo trong một mùa giải ở Chelsea. Tính đến thời điểm hiện tại, 19 bàn ở mùa 2014/15 và 19 pha kiến tạo ở mùa 2012/13 vẫn là thành tích tốt nhất của Hazard tại Chelsea. Nhưng bây giờ, sau một nửa mùa giải, triển vọng thiết lập dấu mốc mới hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Cầu thủ 27 tuổi đã từ chối ký hợp đồng mới với Chelsea. Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của số 10 ở Stamford Bridge, bởi vậy anh đang cố gắng thi đấu hết khả năng của mình, qua đó chia tay Chelsea với những danh hiệu vào cuối mùa giải.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X