Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trở lại MU: Mourinho sẽ là người nói không

Thứ Sáu 23/06/2017 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cris Ronaldo sẽ trở lại Manchester United? Nếu còn Jose Mourinho ở Old Trafford, khả năng này cực kỳ nhỏ bé khi CR7 có thể khiến kế hoạch của "người đặc biệt" phá sản.

Giới truyền thông Anh gần đây đồn ầm chuyện Cris Ronaldo muốn trở lại Man Utd do chán nản cuộc sống tại Tây Ban Nha. CR7 đang phải đối mặt với án tù lên đến 5 năm vì cáo buộc trốn thuế. Đó là nguyên nhân quan trọng nhất khiến Ronaldo muốn rời Bernabeu do cảm thấy không được Real Madrid bảo vệ đúng mức.
Cris Ronaldo tro lai MU Mourinho se la nguoi noi khong hinh anh
Cris Ronaldo từng ngỏ ý muốn rời Real Madrid.

Chưa bàn đến chuyện Cris Ronaldo có thể rời Real Madrid hay không, chỉ riêng chuyện trở lại Man Utd đã là một câu chuyện khó khăn. Với lộ trình Brexit tách khỏi châu Âu, các cầu thủ vấn đề liên quan đến pháp luật sẽ không được phép nhập cảnh vào Anh. Trường hợp của Serge Aurier là một minh chứng rõ rệt.
Serge Aurier từng bị kết án 2 tháng tù treo vì chống lại cảnh sát. Vì vậy, chính quyền Anh không cấp visa cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà cho trận đấu sân khách của PSG gặp Arsenal vào tháng 11/2016. Với những rắc rối liên quan đến pháp luật tại Tây Ban Nha, gần như chắc chắn Cris Ronaldo cũng không được phép nhập cảnh vào Anh cho đến khi giải quyết xong hoàn toàn những rắc rối liên quan đến pháp lý.
Có Mourinho, không Cris Ronaldo
Trong quá khứ, ai cũng biết Jose Mourinho không thực sự thích Cris Ronaldo. Quãng thời gian cả hai hợp tác cùng nhau ở Real Madrid là bởi yêu cầu từ chủ tịch Florentino Perez chứ không phải ý muốn của Mourinho. Vì vậy, cửa trở lại Old Trafford của CR7 rất nhỏ nếu chiến lược gia đồng hương vẫn còn tại vị.
Bản thân Mourinho luôn thích sử dụng một trung phong cắm mạnh mẽ có hơi hướng số 9 cổ điển như Didier Drogba, Diego Milito hay Diego Costa hơn là cầu thủ chạy cánh dạt vào đá trung phong như Cris Ronaldo. Điều đó cũng không ngoại lệ tại Man Utd khi mang về một cầu thủ đã 35 tuổi như Zlatan Ibrahimovic. Nếu Cris Ronaldo về MU, Mourinho khó lòng sử dụng mẫu trung phong yêu thích khi gần như chắc chắn lối chơi sẽ phải xoay quanh CR7. 
Cris Ronaldo tro lai MU Mourinho se la nguoi noi khong hinh anh 2
Cris Ronaldo và Mourinho không thực sự có mối quan hệ hòa hợp.

Hơn nữa, Mourinho luôn đề cao lối chơi tập thể, muốn mọi cầu thủ đều phải lùi về phòng ngự khi cần thiết. Ngay cả Ibrahimovic mùa trước cũng rất chịu khó tham gia hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết nếu được yêu cầu nhưng Cris Ronaldo chắc chắn không đáp ứng lối chơi này. CR7 được biết đến là một cầu thủ "ích kỷ" khi muốn cả đội phục vụ cho bản thân, Mourinho chắc chắn không thể yêu cầu Ronaldo tham gia phòng ngự cùng cả đội.
Một vấn đề quan trọng là Jose Mourinho cũng như Cris Ronaldo là hai người có cá tính mạnh, đặc biệt họ chưa bao giờ thực sự hòa hợp nhau. "Người đặc biệt" hoàn toàn có lý do để e ngại tiếng nói của ông sẽ không còn quan trọng nhất khi Ronaldo xuất hiện Old Trafford.
Hơn nữa, Cris Ronaldo có thể sẽ chống lệnh Mourinho nếu chiến thuật "người đặc biệt" áp dụng không phù hợp với phong cách của CR7. Ở Old Trafford, Cris Ronaldo là một huyền thoại chứ không phải Mourinho. Nếu điều đó xảy ra, cái giá phải trả có thể là chính chiếc ghế huấn luyện của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X