Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Philipe Coutinho: Nỗi thất vọng cuối hè, niềm cảm hứng đầu đông

Thứ Tư 06/12/2017 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối diện và vượt qua biết bao áp lực, sức ép tâm lý từ vụ đào thoát không thành sang Camp Nou bất chấp cả nổi loạn, giờ tiền vệ người Brazil trở lại làm một người hùng đúng nghĩa trong lòng CĐV Liverpool dù có thể cũng không còn kéo dài được bao lâu.

Người ta đánh giá Philippe Coutinho xứng đáng khoác áo Liverpool không chỉ vì những gì anh đã và đang cống hiến cho sân Anfield. Hơn cả vậy, đó là việc tiền vệ người Brazil vươn mình trở thành mục tiêu chuyển nhượng số một trị giá chín con số của Barcelona, hay như cách anh vượt qua nỗi thất vọng và sức ép, áp lực tâm lý từ chuyện không thể cập bến Camp Nou mùa hè vừa rồi.

Kinh qua 5 năm ở Anfield với 181 trận đấu, bài test tâm lý thử thách tinh thần Coutinho chỉ thực sự đến sau ngày 31/8 gần đây nhất khi anh đào thoát không thành với cuộc nổi loạn của mình và chính thức mắc kẹt với Liverpool thêm ít nhất 4 tháng, dưới những ánh nhìn đa chiều nhưng sứt mẻ cảm xúc của các CĐV The Kop.

Philipe Coutinho Noi that vong mua he, niem cam hung mua dong hinh anh
Chưa thể ra đi cập bến Barcelona, Coutinho mắc kẹt với Liverpool với bao áp lực và sức ép tâm lý

Và rồi, 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trong 11 trận xuất phát ở Premier League và Champions League sau đó, Coutinho trở lại làm người hùng của Liverpool khi anh vẫn còn là nỗi niềm khát khao của Barcelona. Biết bao áp lực, sức ép không khiến tiền vệ người Brazil đánh mất vị thế của một trong những cầu thủ giá trị nhất Châu Âu.

Tất nhiên, bao nhiêu phần trăm động lực chiến đấu của Coutinho thực sự vì Liverpool khi ngay trước mắt anh còn là kỳ World Cup 2018 cùng đội tuyển Brazil? Chẳng quan trọng, CĐV The Kop không nên lãng phí thời gian kiếm tìm câu trả lời cho câu hỏi hóc búa mà không mang ý nghĩa thiết thực cho lắm đó.

Điều thực sự quan trọng là gì? Là công lao đóng góp của Coutinho đã và đang giúp sức Liverpool hoàn thành trọn vẹn những nhiệm vụ nền tảng đề ra cho giai đoạn lượt đi của mùa giải – một suất top 4 Premier League và một tấm vé vòng knock-out Champions League. Nếu phần còn lại của chiến dịch đi lên không ngừng từ hai thành công này và kết thúc cao trào với 100 triệu bảng nhận lại từ Barcelona, tất cả mọi người nên hạnh phúc và vẫy chào Coutinho với nụ cười cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Philipe Coutinho Noi that vong mua he, niem cam hung mua dong hinh anh
Đẳng cấp của Coutinho ở cú sút phạt chìm dưới chân hàng rào trong trận đại thắng Brighton 1-5 Liverpool

Chiều thứ bảy ở thành phố biển Brighton, Coutinho đơn giản là định nghĩa cho hai chữ “tuyệt vời”, với bàn thắng đẳng cấp từ cú đá phạt chìm dưới chân hàng rào và ba đường kiến tạo cho các đồng đội và cả… hậu vệ đối phương lập công cho Liverpool. Jurgen Klopp hẳn đã khiêm tốn quá mức cần thiết khi đánh giá màn trình diễn “rất tốt” của cậu học trò tuổi 25, trong khi kiểu “rất tốt” đó dường như là một trong những lý do khiến người ta đang phải đếm ngược thời gian tính bằng tháng của Coutinho trên đất Anh.

Đánh bật đêm thăng hoa ở Leicester ngay khi tái xuất sân cỏ hồi tháng Chín, trận Brighton 1-5 Liverpool cuối tuần qua có lẽ là màn trình diễn xuất sắc nhất, rực rỡ nhất của Coutinho kể từ đầu mùa giải này. Thứ tự thời gian này càng minh chứng cho sự thăng tiến vượt bậc và không có điểm dừng, thậm chí hơn cả những mùa giải chói sáng trở về trước.

Đơn cử xét trung bình trong mỗi 90 phút trận đấu, số cơ hội được tiền vệ người Brazil tạo ra tăng từ 2,6 lên 3,1 và đối với số lần rê dắt thành công, con số tăng từ 2,8 lên 3,8. Đó chính xác là những gì đến từ một cầu thủ vật lộn đủ đường, cả về thể chất với chấn thương dai dẳng đến tâm lý với nỗi thất vọng không được ra đi và buộc phải ở lại đối diện cũng như chịu đựng biết bao áp lực, sức ép.

Philipe Coutinho Noi that vong mua he, niem cam hung mua dong hinh anh
Coutinho vẫn là nguồn cảm hứng bất tận của Liverpool bất chấp sóng gió

Xuất phát mùa giải chậm chạp hơn nhưng cũng chỉ cần nửa số trận Premier League của những Romelu Lukaku, Alvaro Morata, Kevin De Bruyne, Leroy Sane và Xherdan Shaqiri (8 so với 14-15), Coutinho nhanh chóng bắt kịp thành tích tấn công và trở thành một trong vỏn vẹn sáu cầu thủ tới giờ đóng góp ít nhất 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở giải ngoại hạng.

Đừng quên rằng, Coutinho làm nên tất cả những điều này khi đã có sự chuyển dịch trong vị trí ở Liverpool, với một vai trò mới lùi sâu và mang tính hỗ trợ nhiều hơn để nhường chỗ trên tuyến đầu cho tốc độ và bản năng sát thủ của tân binh Mohamed Salah.

Tiền đạo người Ai Cập hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” và có thể chính là bản hợp đồng của mùa giải này, nhưng ai cũng biết cầu thủ Liverpool nào thậm chí mới là bản hợp đồng của cả thập kỷ này, cả theo chiều đến và có thể cả đi ở Anfield. Trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong mùa đông, đó chính là phương cách hoàn hảo nhất để Philippe Coutinho vượt qua nỗi thất vọng trong mùa hè.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X