Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Courtois vs Cech: Thủ thành nào lợi hại hơn?

Thứ Bảy 01/08/2015 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong trận tranh Community Shield vào ngày mai, Cech sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ cũng như đối mặt với Thibaut Courtois, người đã đẩy anh rời khỏi sân Stamford Bridge ở kì chuyển nhượng hè năm nay.

Thủ môn Petr Cech không phải chờ đợi lâu để có màn tái ngộ với đội bóng cũ mà anh đã gắn bó trong quãng thời gian 11 năm qua. Trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, vị thần gác đền người Cộng hòa Séc đã được trải nghiệm đầy đủ những cảm giác vui buồn. Anh đã giành được toàn bộ những danh hiệu cao quý cấp CLB cùng đội ĐKVĐ Premier League. Dẫu vậy, thủ thành 33 tuổi lại không thể cạnh tranh được với cầu thủ trẻ Thibaut Courtois. Trước thềm trận đại chiến Arsenal vs Chelsea

tranh Siêu cúp Anh vào Chủ nhật tới, hãy cùng so sánh vị trí người trấn giữ khung thành của hai đội bóng thành London.

Cản phá những cú sút

Courtois 9/10

Thủ thành người Bỉ có chiều cao lên tới 1m99 và đương nhiên sải tay dài là một lợi thế không nhỏ của Courtois. Thể hình to lớn đó giúp thủ môn sinh năm 1992 gần như che kín mọi lối vào khung thành của Chelsea và cũng gây ra một áp lực lớn với các tiền đạo đối phương khi phải đối mặt với anh. Ngoài ra, chiều cao không hề ảnh hưởng đến phản xạ của thủ môn Chelsea. Anh có những tình huống phán đoán, bay người bắt bóng và cản phá những cú sút hiểm hóc cực tốt.

Cech 9/10

Thực tế thì Petr Cech cũng chẳng thua kém Courtois là mấy về khoản chiều cao (1m96). Mùa trước, thủ môn của Arsenal hiện tại cứu thua thành công 76.6% những cú sút mà anh phải đối mặt, trong khi con số này của Courtois kém hơn một chút là 74.45%.

Courtois vs Cech Thu thanh nao loi hai hon hinh anh
Courtois có khả năng cản phá bóng khá tốt
Chơi bóng bằng chân

Coutois 8/10

Thủ môn Thibaut Courtois chơi bóng bằng chân khá tốt dù mới ở tuổi 23 và anh tỏ ra khá tự tin với kĩ thuật cá nhân của mình. Cứ nhìn cách thủ môn người Bỉ thực hiện quả penalty quyết định giúp Chelsea giành chiến thắng trước PSG thì rõ. Trong màu áo The Blues, Courtois cũng chẳng mấy khó khăn để chuyền bóng chính xác cho các đồng đội bằng chân cũng như tham gia phối hợp điều bóng ở phần sân nhà.

Cech 8/10

Cech cũng là một thủ môn chơi bóng bằng chân xuất sắc. Không những thế, thủ môn người Séc có những cú ném rất mạnh và chính xác. HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể tận dụng khả năng đó của thủ thành 33 tuổi để phát động những tình huống phản công của Pháo thủ ở mùa giải tới.

Chỉ huy hàng phòng ngự

Courtois 7.5/10

Một hàng phòng ngự được tổ chức khá kín kẽ của Chelsea mùa trước đã giúp Courtois thủng lưới số lượng bàn thua khá ít. Dẫu vậy, cầu thủ người Bỉ vẫn cần thêm thời gian để xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn với các hậu vệ trong đội hình The Blues hiện tại.

Cech 8.5/10

Khoác áo Chelsea 11 năm, Cech có lẽ hiểu được lối di chuyển của tất cả các đồng đội tại đội bóng Tây London chứ không chỉ là hàng phòng ngự. Chuyển sang CLB mới, thủ môn sinh năm 1982 sẽ cần một quãng thời gian để hòa nhập với các cầu thủ Arsenal. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, chắc chắn ở khoản này Cech vẫn được đánh giá cao hơn Courtois.

Courtois vs Cech Thu thanh nao loi hai hon hinh anh 2
Cech có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự nhỉnh hơn Courtois
Ra vào hợp lý

Courtois 8.5/10

Với kĩ thuật chơi bóng bằng chân tốt, Courtois luôn sẵn sàng lao ra khỏi vòng cấm địa để cản phá những đường chọc khe nguy hiểm của đối phương. Tốc độ của thủ thành 23 tuổi cũng là khá tốt và anh thường lao ra phá bóng rất kịp thời để bọc lót cho hàng phòng ngụ của đội bóng. Dẫu vậy, ở mùa giải năm ngoái, trong một tình huống dâng lên quá cao, Courtois đã bị Charlie Adam của Stoke City đánh bại với một cú sút khá đẹp mắt từ giữa sân. May cho thủ thành người Bỉ là The Blues vẫn là đội giành chiến thắng ở trận đấu đó với tỉ số sát nút 2-1.

Cech 8.5/10

Cech thường ít khi dâng lên quá cao nhưng anh cũng sẵn sàng lao lên nếu tình huống đòi hỏi điều đó. Những tình huống xử lý của cầu thủ người Séc dù ở trong hay ngoài vòng cấm cũng thường đem lại độ an toàn rất lớn và đó là lí do vì sao anh là thủ môn số 1 của đội bóng áo xanh trong ngần ấy năm.

Khả năng không chiến

Courtois 8/10

Với lợi thế thể hình cao lớn, Courtois dễ dàng chiếm lĩnh khoảng không trong vòng cấm địa của đội bóng và xử lý những quả tạt cũng như những quả treo bóng từ các tình huống đá phạt dễ dàng hơn.

Cech 8/10

Thủ môn người Cộng hòa Séc cũng khá vượt trội trong những tình huống không chiến và anh xử lý những tình huống tạt bóng của đối phương khá tốt.

Courtois vs Cech Thu thanh nao loi hai hon hinh anh
Courtois có khả năng không chiến tốt nhờ chiều cao vượt trội
Tâm lý trong các trận đấu lớn

Courtois 8/10

Cầu thủ người Bỉ đã chơi ở rất nhiều những trận đấu lớn như các trận chung kết Champions League, Europa League và Copa del Rey. Thủ thành sinh năm 1992 thi đấu khá chắc chắn ở những trận đấu này và không mắc một sai lầm tai hại nào dẫn đến bàn thua. Anh là một thủ môn phù hợp để thi đấu cho Chelsea, một đội bóng mà những trận đấu lớn như trận Arsenal vs Chelsea sắp tới đến khá thường xuyên và dày đặc.

Cech 9/10

Đương nhiên là thủ thành huyền thoại 33 tuổi có nhiều kinh nghiệm thi đấu các trận đấu lớn hơn Courtois bởi vì Cech đã chơi bóng đỉnh cao lâu hơn cầu thủ người Bỉ rất nhiều. Cech là một chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của đội bóng thành London và anh cũng từng có một trận đấu tuyệt hay giúp Chelsea giành chiến thắng trước Bayern Munich ở chung kết C1 năm 2012, qua đó bước lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng dưới thời HLV Roberto di Matteo.

Tổng điểm: Courtois 49/60 – Cech 51/60

Tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015):


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X