Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Courtois nghỉ dài hạn, Chelsea "chữa cháy" khẩn bằng cựu thủ thành của AC Milan

Thứ Tư 30/09/2015 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đang lên kế hoạch ký hợp đồng theo dạng tự do với thủ thành Marco Amelia, người từng cùng đội tuyển Ý vô địch thế giới năm 2006.

Courtois nghi dai han, Chelsea chua chay khan bang cuu thu thanh cua AC Milan hinh anh
Marco Amelia gần như sẽ khoác áo Chelsea

Thủ môn Thibaut Courtois đã bị chẩn đoán là dính chấn thương liên quan đến sụn chêm ở đầu gối và sẽ phải nghỉ đến tháng 12. Dự kiến người gác đền của đội tuyển Bỉ sẽ có một cuộc phẫu thuật tại Barcelona vào tháng tới. Trong những trận đấu vừa qua, chúng ta có thể thấy Asmir Begovic luôn là sự lựa chọn số 1 của Chelsea. Cựu cầu thủ của Stoke City đã thi đấu không hề tồi, nhưng chẳng may vì lý do nào đó mà anh không thể thi đấu, nhiều khả năng Chelsea sẽ gặp khủng hoảng nặng nề vì họ chỉ còn lại một thủ môn, đó là Jamal Blackman, người mới chỉ bước sang tuổi 21 và chưa hề có chút kinh nghiệm nào thi đấu tại Premier League. Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ phải tìm kiếm một phương án dự phòng ngay lập tức.

Khá bất ngờ khi đội bóng này đã quyết định chiêu mộ thủ môn Marco Amelia, theo tiết lộ từ tờ Guardian. Cầu thủ này từng là thành viên của đội tuyển Ý vô địch World Cup 2006 trên đất Đức trong màu áo của Livorno. Sau đó anh được chuyển tới AC Milan và khoác áo đội bóng áo đỏ đen trong vòng 4 năm với chỉ 41 lần ra sân. Amelia năm nay mới chỉ 33 tuổi, độ tuổi không quá già đối với một thủ môn và anh có thể tiếp tục thi đấu thêm khoảng 5 năm nữa, nhưng sau khi thi đấu cho đội bóng nghiệp dư Rocca Priora cũng như Perugia tại Serie B, anh đã bị CLB này từ chối ký thêm hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Điều đó giúp cho Chelsea hoàn toàn có thể dễ dàng ký hợp đồng với thủ thành trưởng thành từ lò đào tạo của Roma này.

Chelsea bất ngờ nhắm Valdes cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông
(Bongda24h.vn) – Nguồn tin từ báo chí Anh cho hay, Chelsea tính mua Valdes trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để làm người đóng thế cho Courtois.

Chelsea từng sở hữu một thủ môn người Ý đóng vai trò dự phòng rất hiệu quả, đó là Carlo Cudicini, một người cũ của Milan khác. Cudicini luôn chấp nhận là một phương án thay thế cho Petr Cech, trong quãng thời gian mà thủ thành người Cộng Hòa Czech còn chơi cho Chelsea. Sở dĩ sau khi đã kết thúc mùa chuyển nhượng nhưng Chelsea vẫn có thể bổ sung cầu thủ là do ở Anh có điều luật bổ sung cầu thủ nếu như đội bóng có một trường hợp chấn thương nặng bất khả năng. Tuy nhiên việc bổ sung chỉ diễn ra theo dạng cho mượn hoặc chuyển nhượng tự do. Đích thân HLV Jose Mourinho cũng từng phát biểu rằng The Blues cần một thủ môn vào thời điểm hiện tại, chứ không chờ cho đến tháng 1.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X