Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Courtois chấn thương dài hạn: Chelsea hết cửa bảo vệ ngôi Vương?

Thứ Bảy 12/09/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhà ĐKVĐ Premier League đã có khởi đầu mùa giải mới cực kì tồi tệ khi để thủng lưới tới 9 bàn chỉ sau 4 trận đấu. Họ lại phải đón nhận thêm hung tin khi thủ thành số 1, Thibaut Courtois bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Hiện giờ, "gã nhà giàu" thành London đã bị Man City bỏ xa với khoảng cách 8 điểm. Nếu tiếp tục không thắng trong trận đấu Everton vs Chelsea vào tối nay, nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ phải sớm từ bỏ giấc mơ bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League bởi đơn giản 8 điểm vốn dĩ đã là cách biệt không dễ san lấp, huống chi nó còn có thể tăng lên hai con số. Thế nhưng trước khi trận chiến quyết định trên sân Goodison Park diễn ra, Chelsea lại phải đón nhận thông tin thảm họa khi trụ cột Courtois của họ bị dính phải chấn thương đầu gối trong một buổi tập diễn ra hôm thứ Tư vừa qua.

Ác mộng dành cho Chelsea: Thủ môn Courtois dính chấn thương đầu gối
(Bongda24h.vn) – Chelsea vừa nhận một thông tin đáng buồn trước chuyến làm khách tới Goodison Park khi thủ thành Thibaut Courtois bất ngờ dính chấn thương đầu...

Các chuyên gia y tế ở Chelsea vẫn đang xem xét mức độ chấn thương của thủ môn Thibaut Courtois. Chấn thương đầu gối luôn là cơn ác mộng với bất kì cầu thủ nào và trong trường hợp xấu nhất, Courtois sẽ cần phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương gặp phải. Khi đó, HLV Jose Mourinho sẽ mất thủ thành người Bỉ trong vòng khoảng 2 tháng. Trong bối cảnh Chelsea mới chỉ thắng được duy nhất 1 trận và bị thủng lưới tới 9 bàn khi mùa giải 2015-2016 mới chỉ trôi qua được 4 vòng đấu, việc thiếu vắng sự phục vụ của chốt chặn đáng tin cậy Courtois trong khung gỗ sẽ khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Thu mon Courtois chan thuong dai han Chelsea het cua bao ve ngoi Vuong hinh anh
Thủ thành Courtois vừa dính chấn thương đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ tới 2 tháng

Nếu Courtois vắng mặt thì vai trò trấn giữ khung gỗ của đội bóng thành London chắc chắn sẽ thuộc về thủ môn Asmir Begovic. Thần gác đền người Bosnia là tân binh thứ 3 mà Chelsea đưa về ở mùa giải năm nay trong bối cảnh công thần Petr Cech quyết dứt áo ra đi được chơi bóng thường xuyên hơn. Chắc chắn, việc được trao cơ hội trong thời gian tới sẽ khiến thủ thành 28 tuổi cố gắng luyện tập gấp đôi để gây ấn tượng với Jose Mourinho. 6 năm gắn bó với Stoke City trong đó có 5 năm được ra sân thường xuyên tại Premier League là những ưu thế to lớn của Begovic so với Courtois về mặt kinh nghiệm và sự từng trải. Thế nhưng thủ thành tân binh của Chelsea cũng có nhiều mặt hạn chế mà đã khiến cho anh không bao giờ được đánh giá là một thủ thành xuất sắc của giải đấu. Thậm chí có thể tin rằng dù cố gắng đến mấy thì Begovic cũng không bao giờ đẩy được Courtois lên băng ghế dự bị để chiếm một suất bắt chính trong đội hình The Blues mà sẽ chỉ là giải pháp tình thé mà thôi.

Theo thống kê, thủ thành sinh năm 1987 nằm trong top 5 thủ môn kém nhất Premier League mùa giải năm ngoái. Anh chỉ cản phá được 66% những cú sút đi trúng khung thành đội bóng. Dù có khả năng phản xạ tương đối tốt nhưng Begovic không mang lại cảm giác yên tâm cho NHM khi anh đứng trong khung gỗ. Có thể thủ môn 28 tuổi hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn biếu không bàn thắng cho cầu thủ đội bạn. Demba Ba là cầu thủ từng được hưởng lợi từ sai lầm của Begovic hồi năm 2011. Begovic cũng đã tặng cho Chelsea 3 điểm ở mùa giải năm ngoái với một tình huống ném bóng bất cẩn vào chân Eden Hazard ngay trước vòng cấm địa và khiến đội nhà phải trả giá. Trong trận đấu đầu tiên cho Chelsea ở giải giao hữu ICC 2015, Begovic đã vào sân thi đấu trong 45 phút hiệp hai và ngay lập tức anh phải đón nhận tới 4 bàn thua, trong đó có 2 tình huống thủ thành người Bosnia mắc lỗi trực tiếp.

Thu mon Courtois chan thuong dai han Chelsea het cua bao ve ngoi Vuong hinh anh 2
Begovic sẽ là người thay thế Courtois trong những trận đấu sắp tới
Ngoài ra, hạn chế lớn nhất của thủ môn Begovic là anh chỉ mới tập luyện cùng các đồng đội mới chưa được bao lâu. Chắc chắn khả năng điều khiển hàng thủ và phối hợp với các hậu vệ Chelsea của Begovic vẫn chưa thật nhuần nhuyễn nên có thể ảnh hưởng xấu tới những kết quả trong thời gian tới của The Blues. Hiện giờ hàng hậu vệ của Chelsea vẫn thay đổi xoành xoạch chứ chưa có 4 cái tên nào cố định nên càng khó để Begovic có thể thích nghi và chỉ huy hàng thủ một cách tốt nhất. Phải đối mặt với “quái thú” Lukaku cùng với “khẩu đại bác” Ross Barkley trong trận đấu tới có lẽ là một thử thách quá sức với Begovic và khả năng cao hàng thủ sẽ tiếp tục khiến đội bóng thành London mất điểm ở trận đấu tới.

Begovic và Cech: Niềm tin và sự thất vọng!
(Bongda24h.vn) - Petr Cech đã có màn ra mắt thảm họa trong màu áo Arsenal, những sai lầm của thủ thành người Séc khiến Pháo thủ thất bại 0-2 trước West Ham....

Hiện giờ đối thủ nặng kí nhất có thể làm sụp đổ tham vọng Chelsea vô địch Premier League 2015-2016 là Man City đang thi đấu vào phom và đạt phong độ cực cao. Khó đội bóng nào có thể cản bước được một Man xanh đang hưng phấn cao độ vào thời điểm này. Vì vậy, nếu The Blues mất điểm tại “hiểm địa” Goodison Park, nguy cơ không nhỏ là họ sẽ tiếp tục bị đội bóng thành Manchester bỏ xa với khoảng cách tăng lên thành hai con số. Khi đó, khả năng bảo vệ ngôi vương của Chelsea sẽ trở nên vô cùng u ám và gần như chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh. Tất cả mọi thứ dường như đang chống lại Chelsea kể cả thần may mắn khi các trụ cột của họ người thì chấn thương, người thì phong độ tụt dốc không phanh. HLV Mourinho cần phải sớm xốc lại tinh thần của các học trò, bởi nếu tiếp tục phải nhận những kết quả bất lợi, chưa biết chừng đoàn quân áo xanh sẽ bị đẩy vào một cuộc chiến cạnh tranh vị trí trong top 4 chứ không phải cạnh tranh ngôi vô địch như mục tiêu mà “Người đặc biệt” đặt ra khi mùa giải mới bắt đầu.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X