Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa chính thức bị treo giò 3 trận sau hành vi "côn đồ" với Emre Can

Thứ Sáu 30/01/2015 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi xem lại băng ghi hình, LĐBĐ Anh FA đã đưa ra án phạt treo giò 3 trận dành cho Diego Costa vì đá xấu với Emre Can trong trận gặp Liverpool cách đây ít ngày.

Costa chinh thuc bi treo gio 3 tran sau hanh vi con do voi Emre Can hinh anh
Costa sẽ phải nhận án phạt treo giò 3 trận từ FA

Cụ thể, ngay từ phút thứ 12 của trận đấu, ngôi sao người Tây Ban Nha đã cố tình giẫm vào chân Emre Can sau một pha tranh chấp gần đường biên. Bước sang hiệp hai, Costa tiếp tục thực hiện hành động tương tự đối với Martin Skrtel. Thậm chí, vào thời điểm cuối trận, chân sút bên phía Chelsea còn có màn xô xát suýt dẫn đến ẩu đả với đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool. Tuy nhiên khá may là mọi chuyện đã không đi quá xa sau sự can ngăn đến từ trọng tài cũng như cầu thủ hai đội.

Mặc dù không bị đuổi khỏi sân trong trận Chelsea vs Liverpool tại bán kết Cúp Liên đoàn, nhưng ngay sau khi xem lại băng ghi hình, LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định thực hiện án treo giò 3 trận dành cho Costa. Cụ thể, FA không truy cứu tiền đạo 27 tuổi trong pha va chạm với Skrtel, thế nhưng với tình huống cố ý “gây thương tích” cho Emre Can, cựu cầu thủ Atletico đã phải nhận hình phạt đích đáng.

Được biết, phía Chelsea vẫn còn cơ hội nộp đơn kháng án cho đến trước 18 giờ ngày hôm nay (29/1). Tuy nhiên, theo nhận định của giới quan sát, ngay cả khi phía FA xem xét lại thì án phạt dành cho Costa nhiều khả năng cũng không thể được giảm nhẹ. Đồng nghĩa rằng, ngôi sao người Tây Ban Nha xem như đã không còn cơ hội để tham dự trận đại chiến giữa Chelsea vs Man City cuối tuần này.

Thống kê cho thấy, Costa không chỉ hiệu quả ở khâu ghi bàn mà cũng rất giỏi trong khoản… ăn thẻ. Kể từ đầu mùa đến giờ, tiền đạo 27 tuổi đã phải lĩnh tổng cộng 7 thẻ vàng tại Premier League, không hề thua kém các hậu vệ “chém đinh chặt sắt” là mấy. Xét trên nhiều khía cạnh, chính phong cách thi đấu có phần hơi “ngông cuồng” quá mức của Costa đang đem đến một hình ảnh xấu xí cho Chelsea. Và bây giờ, đội bóng thành London đang phải tìm cách khắc phục những sai lầm mà cầu thủ này gây ra.

Xem thêm video Costa và Gerrard đánh nhau ngay trên sân 

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X