Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Conte: “Tôi muốn có sự nghiệp như Ferguson và Wenger”

Chủ Nhật 08/01/2017 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte muốn gắn bó lâu dài với sự nghiệp HLV như những gì hai tiền bối Alex Ferguson và Arsene Wenger đã làm được.


Antonio Conte bắt đầu đảm nhận vai trò HLV trưởng vào năm 2006 tại Arezzo, chỉ 2 năm sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu. Tính đến nay, ông đã làm việc ở ĐT Italia bên cạnh 6 CLB bao gồm cả Chelsea hiện tại. Mới đây, nhà cầm quân 47 tuổi để ngỏ khả năng tiếp nối những biểu tượng trong lòng HLV như Alex Ferguson và Arsene Wenger, những người đã gắn bó với công việc này trên 30 năm.

Conte Toi muon co su nghiep nhu Ferguson va Wenger hinh anh
Conte mong muốn gắn bó lâu dài với nghiệp HLV

“Bạn đang nói về hai quái kiệt, hai HLV tuyệt vời”, Conte nói. “Họ là những tấm gương của tôi. Tôi hy vọng sẽ làm được, không hẳn là y hệt như sự nghiệp của họ, nhưng 10 năm là có thể. Đó là đủ với tôi. 20 năm nữa ư? Tôi hiện đã 47 tuổi. Tôi ước gì vợ tôi không nghe thấy điều này. Đây là cuộc sống của chúng tôi. Bóng đá là cuộc sống của chúng tôi, với áp lực như hiện tại và tất cả. Đến lúc bóng đá không còn trong cuộc sống của chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi sẽ không còn tồn tại.”

Phát biểu của Conte diễn ra không lâu sau khi đồng nghiệp Pep Guardiola của ông bóng gió về việc sẽ sớm từ giã nghiệp HLV. Về việc này, Conte nhận xét: “Tôi có sự tôn trọng lớn dành cho Guardiola và khi bạn có một triết lý bóng đá, có một phương pháp huấn luyện, một ý tưởng muốn áp dụng tại các đội bóng, bạn sẽ đổ nhiều tâm huyết.”

“Đôi khi ở một số thời điểm có thể xảy ra tình trạng mệt mỏi. Nhưng khi bạn đã là một cầu thủ bóng đá và dành 20 năm trong cuộc sống của bạn cho các trận đấu và sau đó trở thành HLV, bạn sẽ dành rất nhiều năng lượng cho nó. Không chỉ là năng lượng thể chất mà còn là năng lượng tinh thần. Trong một số khoảnh khắc có thể xảy ra suy nghĩ như vậy nhưng tôi tin chắc rằng Guardiola muốn tiếp tục làm việc nhiều hơn nữa. Công việc của ông ấy là tuyệt vời.”

Hiện Chelsea của Conte vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League với ít nhất 5 điểm nhiều hơn phần còn lại bất chấp mới thua Tottenham rạng sáng thứ 5. Tối nay, The Blues sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui khi chỉ phải gặp Peterborough tại vòng 3 cúp FA.

Chelsea vs Peterborough (22h00 ngày 08/01): Khi Conte xoay vòng
Trận Chelsea vs Peterborough, HLV Conte sẽ buộc phải xoay vòng khi những trụ cột của The Blues đã phải cày ải quá nhiều trong thời gian gần đây.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X