Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte: "Man City sẽ là bài test hạng nặng cho sơ đồ 3-4-3"

Thứ Sáu 02/12/2016 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Conte tỏ ra khá thận trọng trước chuyến hành quân khó khăn đến sân của Man City sắp tới và cho rằng đây sẽ là một liều thuốc thử thực sự cho chiến thuật 3-4-3 đang thành công rực rỡ của Chelsea hiện nay.
CHELSEA
HLV Conte cho rằng Chelsea sẽ phải đối mặt với một bài test khó khăn trên sân Man City

Chelsea bước vào trận gặp Man City với một phong độ cực kỳ ấn tượng. Họ đã giành chiến thắng trong 7 trận liên tiếp tại Premier League với 601 phút liên tiếp giữ sạch lưới. Chuỗi trận thăng hoa này đã đưa đoàn quân của HLV Conte từ một vị trí ngoài top 4 tới ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau khi vòng 13 kết thúc.

Nguyên nhân đằng sau phong độ này của thầy trò Conte là sơ đồ chiến thuật 3-4-3 khai thác gần như mọi điểm mạnh của các cầu thủ Chelsea. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý cho rằng sơ đồ đang đem lại rất nhiều thành công cho The Blues sẽ vấp phải một thử thách thực sự trên sân Etihad sắp tới.

“Sau 6 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào, đã có một chút thất vọng xuất hiện ở vòng đấu trước. Nhưng sau khi thủng lưới, chúng tôi đã không cho đối phương có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai. Chúng tôi cần phải tiếp tục giữ vững được sự chắc chắn như thế. Trận đấu ngày mai với Man City sẽ là một bài test thực sự cho chúng tôi cũng như sơ đồ 3-4-3 hiện tại.

“Chúng tôi biết mọi thứ sẽ không dễ dàng vì chúng tôi sẽ phải đối đầu với một đội bóng chất lượng có lối chơi ấn tượng. Nhưng ngày mai cũng là cơ hội để chúng tôi thể hiện rằng mình đang chơi tốt. Trận đấu tới là một bước nữa để thể hiện rằng chúng tôi đã thay đổi phần nào so với quãng thời gian đầu mùa”.

HLV Conte cũng tỏ ra khá hứng thú khi được đối đầu với Pep Guardiola, một chiến lược gia có tư duy hiện đại mà ông rất ngưỡng mộ. “Tôi chưa đụng độ Pep bao giờ. Tôi rất tôn trọng Pep vì ông ấy thích nghiên cứu bóng đá và thích tìm ra những giải pháp mới để giải quyết vấn đề. Ông ấy đang làm được những điều tuyệt vời tại Man City. Khi tôi nhìn Man City thi đấu, tôi thấy được những ý tưởng rất thú vị. Tôi đang rất mong chờ trận đấu sắp tới và tôi tin đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.
Man City vs Chelsea: Chờ Fernandinho và Kante đốt lửa trung tuyến
Cả Fernandinho và Kante đều đang có vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của Man City và Chelsea. Cuối tuần này khi hai đội đụng độ trên sân Etihad, chúng...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X