Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte chỉ cần chiến thắng, không muốn lấy lòng học trò

Thứ Bảy 18/02/2017 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte khẳng định rằng mục tiêu được ưu tiên hàng đầu của ông tại Chelsea là chiến thắng chứ không phải giữ cho tất cả các học trò của mình đều vui vẻ.
Conte chi can chien thang, khong muon lay long hoc tro hinh anh
HLV Conte khẳng định ông không cần phải lấy lòng các học trò

Nhờ không phải phân phối quá nhiều sức lực để tham dự cúp châu Âu, HLV Conte đã có thể giữ nguyên đội hình xuất phát của mình qua nhiều vòng đấu mà không phải quá lo lắng với vấn nạn chấn thương. Chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp cũng là một lời khẳng định chắc nịch rằng những gì chiến lược gia người Ý đang làm là hoàn toàn đúng đắn.

Những cái tôi lớn trong đội bóng như đội trưởng John Terry hay “nhạc trưởng” Cesc Fabregas cũng vì thế mà ít được ra sân thi đấu. Và mới đây, HLV Conte đã đánh tiếng cho những cầu thủ dự bị tại sân Stamford Bridge rằng họ phải nỗ lực thực sự và tạo ra những áp lực buộc ông phải thay đổi nếu như muốn lọt vào đội hình chính hiện nay.

“Khi một cầu thủ không nằm trong đội hình xuất phát, cậu ta cũng sẽ không hạnh phúc. Tôi muốn các cầu thủ của mình cố gắng chiến đấu và tạo áp lực buộc tôi phải thay đổi. Tôi cần họ mang đến cho tôi những vấn đề và buộc tôi phải tìm cách giải quyết thỏa đáng cho họ.

“Bạn cần phải hiểu rằng khi được đầu quân cho một đội bóng lớn, điều quan trọng nhất, mục tiêu quan trọng nhất luôn là giành danh hiệu. Tôi không cần một đội bóng vui vẻ nhưng chẳng giành được thành tích nào đặc biệt. Ông chủ không yêu cầu tôi giữ 21 cầu thủ của mình vui vẻ. Tôi vui mừng nếu chúng tôi giành danh hiệu chứ không phải chúng tôi thất bại và có 21 cầu thủ cùng ở trạng thái vui vẻ”.

HLV Conte cũng tiết lộ rằng kinh nghiệm khi còn là cầu thủ giúp ông biết cách giải quyết tốt nhất với những cầu thủ không được ra sân hàng tuần. “Tôi từng là một cầu thủ, tôi biết điều gì diễn ra trong phòng thay đồ. Tôi luôn dành mối quan tâm đặc biệt đến từng cầu thủ trong đội, không chỉ là 11 hay 12 cầu thủ riêng biệt. Tôi muốn họ cảm thấy được tôn trọng vì tôi cũng muốn họ tôn trọng tôi. Đó là cách tốt nhất để giữ phòng thay đồ ổn định”.
Wolves vs Chelsea (0h30 ngày 19/2): The Blues lặp lại trật tự
Trận hòa 1-1 trước Burnley đã khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với phần còn lại của Premier League. Tuy nhiên, đó chẳng phải điều gì đó quá ghê...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X