Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công bố top 3 tranh QBV FIFA 2015: Nóng bỏng ngôi… á quân

Thứ Hai 30/11/2015 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi Messi coi như đã vô đối, có lẽ năm nay sẽ là lần hiếm hoi giới mộ điệu đổ dồn sự chú ý vào cuộc đua đến vị trí thứ nhì giữa Ronaldo và Neymar.

Cong bo top 3 tranh QBV FIFA 2015 Nong bong ngoi… a quan hinh anh
Messi 99% là chủ nhân QBV FIFA 2015,
nhưng Ronaldo và Neymar, ai sẽ là á quân?

FIFA vừa chính thức công bố danh sách rút gọn top 3 tranh các giải thưởng của năm 2015. Dĩ nhiên, đề cử Quả Bóng Vàng FIFA 2015 vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của NHM nhất. Năm nay, ngoài 2 vị khách quen thuộc như suốt 7 năm qua Leo Messi và Cris Ronaldo thì Neymar cũng đã lần đầu tiên có vinh dự được góp tên.

Có lẽ năm nay sẽ là lần hiếm hoi NHM chú ý bàn tán đến vị trí á quân nhiều hơn là chủ nhân danh hiệu QBV FIFA, đã từ rất lâu được mặc định của riêng Messi – siêu sao người Argentina với đại công trong chiến tích ăn ba thần thánh của Barcelona. Cơ hội về nhì đang được chia đều cho Ronaldo và Neymar và hiện tại vẫn rất khó xác định kết quả cuối cùng.

CR7 tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn bùng nổ và giành luôn “Chiếc giày vàng Châu Âu”, nhưng một mùa giải bết bát trắng tay toàn diện trở thành điểm trừ rất lớn cho tiền đạo người Bồ. Trong khi đó, Neymar sát cánh cùng Messi trong mùa giải đại thành công của Barca, được đóng khung bằng bàn thắng ấn định tỷ số trong trận chung kết Champions League và trên thực tế ở giai đoạn nửa sau 2015 lúc này, anh đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và tỏ ra nhỉnh hơn so với đối thủ Ronaldo.

Luis Enrique Pep Guardiola
Danh sách đề cử top 3 cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm

Ngoài top 3 tranh QBV 2015, FIFA cũng đã công bố danh sách rút gọn cuối cùng của các giải thưởng còn lại. Barcelona đang đứng trước một đêm bội thu danh hiệu khi ngoài QBV coi như đã là của Messi, họ còn được đề cử ở 2 hạng mục khác là HLV xuất sắc nhất năm (Luis Enrique) và Bàn thắng đẹp nhất năm Puskas Award - cũng lại là Messi với pha solo mở tỷ số trận chung kết Copa del Rey với Athletic Bilbao. Anh sẽ cạnh tranh với hậu vệ phải Alessandro Florenzi của AS Roma với cú sút từ giữa sân vào lưới Barcelona và tiền đạo Wendell Lira với một pha ngả bàn đèn xuất phát từ tình huống phối hợp đồng đội đẹp mắt ở giải Brazil.

Cụ thể hơn về các giải HLV xuất sắc nhất năm, Luis Enrique sẽ vấp phải sự cạnh tranh “cho có” từ Pep Guardiola (thống trị nước Đức cùng Bayern Munich) và Jorge Sampaoli (dẫn dắt ĐT Chile lần đầu tiên vô địch Copa America). Sẽ có không ít sự tranh cãi xung quanh đây khi Massimiliano Allegri, nhà cầm quân người Ý lập kỳ tích đưa Juventus đến ngôi á quân Châu Âu, lại không xuất hiện trong top 3.

Buổi lễ trao các danh hiệu FIFA năm 2015 sẽ diễn ra vào ngày 11/01/2016 ở Zurich, Thụy Sỹ. Bên cạnh những giải thưởng quan trọng, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới cũng sẽ công bố đội hình tiêu biểu FIFA FiFPro cũng như Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, HLV đội nữ xuất sắc nhất, giải Fair Play và Presidental.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X