Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố ứng viên "Cầu thủ hay nhất Premier League 2016/17": Ibra đối đầu Hazard và Sanchez

Thứ Năm 13/04/2017 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh PFA đã công bố danh sách rút gọn 6 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải 2016/17.

Với một mùa giải xuất sắc gần như vô đối và hiện đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch Premier League, không bất ngờ khi Chelsea đóng góp đến 2/6 cái tên trong danh sách của PFA là Eden Hazard và N’Golo Kante. Cả hai ngôi sao The Blues cũng không xa lạ gì với vinh dự này, như Hazard thậm chí còn là người chiến thắng sau cùng ở mùa giải năm kia.

Đối với Kante thì đây là lần thứ hai liên tiếp dành cho anh sau mùa giải thần thánh năm ngoái cùng Leicester City. Bản hợp đồng 32 triệu bảng rất thành công của sân Stamford Bridge cũng trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League được đề cử hai năm liên tiếp trong màu áo hai CLB khác nhau. Người đầu tiên chính là tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie (Arsenal năm 2012 và Man Utd năm 2013).

Cong bo ung vien Cau thu hay nhat Premier League 201617 Ibra doi dau Hazard va Sanchez hinh anh
Cập bến nước Anh ở tuổi 35, Zlatan Ibrahimovic có cơ hội trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016-17

Phong độ trồi sụt rất tương phản với kình địch Chelsea, nhưng Man Utd và Arsenal vẫn có cơ hội nhận về danh hiệu cá nhân này cho những ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và Alexis Sanchez. Với 36 bàn thắng chia đều, cả hai đều là đầu tàu níu kéo hy vọng của Quỷ Đỏ và Pháo Thủ trong mùa giải khá thất vọng với nguy cơ bật bãi khỏi top 4 này.

Harry KaneRomelu Lukaku, bộ đôi tiền đạo sát thủ trẻ tuổi đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hoàn tất top 6 xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2016-17. Tương đối bất ngờ khi Man City và Liverpool, hai ông lớn còn lại đang cạnh tranh top 4, vắng bóng đại diện trong danh sách đề cử của PFA.

Bên cạnh đó, PFA cũng công bố danh sách rút gọn cho giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải. 6 ngôi sao U23 bao gồm Harry Kane (Tottenham), Romelu Lukaku (Everton), Leroy Sane (Manchester City), Micheal Keane (Burnley), Jordan Pickford (Sunderland) và cả người chiến thắng năm ngoái Dele Alli.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X