Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Còn quá sớm để đánh giá bất kì điều gì về Alexis Sanchez"

Thứ Bảy 01/11/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi chuyển tới Arsenal, cầu thủ người Chile đã ghi tới 8 bàn thắng, tuy nhiên đồng đội của anh tại Arsenal lại khẳng định Sanchez còn phải làm nhiều thứ để chứng tỏ mình xứng đáng thay thế huyền thoại Thierry Henry.

Minh Sanchez khong tao nen noi dot bien trong suot... 89 phut dau
Alexis Sanchez chưa gì đã được so sánh với... Thierry Henry
 

Tiền vệ người Pháp Mathieu Flamini hoàn toàn có lí khi cho rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá bất kì điều gì về bản hợp đồng 42 triệu euro Alexis Sanchez, bất chấp màn trình diễn trong giai đoạn đầu mùa của cầu thủ này là rất tốt (8 bàn sau 14 trận cho Arsenal). Ngay khi tiền vệ người Chile tỏ ra thích nghi nhanh với môi trường bóng đá Anh, đã có một số báo ví anh với Thierry Henry, huyền thoại Highbury và Emirates, tuy nhiên rõ ràng điều này là chưa thể chấp nhận được.

“Alexis là một cầu thủ có đẳng cấp rất cao. Điều này được khẳng định trong mọi trận đấu mà cậu ấy được ra sân. Tuy nhiên, vẫn còn sớm để nói bất kì điều gì bởi lẽ cậu ấy mới đến đây được khoảng vài tháng.” - Flamini tỏ ra thận trọng khi nói về người đồng đội - “Alexis và Thierry cũng không chơi cùng vị trí; vì thế tôi sẽ không thể so sánh họ với nhau được.”

“Alexis là một cầu thủ thuộc đẳng cấp thế giới, nhưng cũng đừng quên Thierry là huyền thoại của CLB. Anh ấy đã chơi ở Arsenal nhiều mùa giải và đóng góp rất nhiều cho CLB, mà cụ thể là Thierry đã mang về nhiều danh hiệu cho đội bóng. Thế nên cả tôi và bạn đều không nên đặt họ cạnh nhau (Alexis và Thierry), nhất là trong thời điểm này.”

Tuy nhiên cũng không vì thế mà Flamini phủ nhận trình độ của Sanchez. Theo tiền vệ người Pháp, đẳng cấp chơi bóng ở cả 2 nửa sân của Sanchez chính là điểm làm anh trở nên khác biệt so với phần còn lại. Flamini nói thêm: “Cho tới nay Alexis đã làm công việc của mình vô cùng tuyệt vời. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc, mang tới nhiều thứ cho Arsenal không chỉ trên mặt trận tấn công mà còn cả khi phòng ngự.”

“Cậu ấy làm việc cực kì chăm chỉ, và điều này là cực kì quan trọng, trong bối cảnh bóng đá Anh hiện tại đòi hỏi một cầu thủ ngay lập tức quay về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Một đội bóng có thể lên ngôi vô địch nếu làm tốt được điều đó. Không chỉ có thế, Alexis còn dứt điểm tốt, có một tinh thần chiến đấu nhiệt huyết. Tôi rất vui khi có đồng đội như cậu ấy trong đội hình."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X