Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Còn gì tuyệt vời bằng việc đoạt danh hiệu trước mũi Man City"

Thứ Ba 03/04/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lời nhận định của Wayne Rooney, tiền đạo ngôi sao bên phía Man Utd khi đội bóng của anh đang tràn trề cơ hội giành chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử cũng như tiếp tục "đánh bóng" mỹ danh là đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù.

Việc Man City bất ngờ để Sunderland- một đội đã chẳng còn mục tiêu gì phấn đấu ở mùa giải năm nay cầm chân là động thái mới nhất đẩy chiếc cúp vô địch Premier League lại gần với Man Utd hơn. Nói như vậy bởi lẽ, nếu đoàn quân của Sir Alex vượt qua "chú lùn" Blackburn ở trận đấu sắp diễn ra thì khoảng cách giữa 2 đội sẽ được nới rộng ra thành 5 điểm. Và khi đó thì trận derby thành Manchester sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa như người ta vẫn hằng chờ đợi nữa vì  chỉ duy nhất 3 điểm ở cuộc so tài đó thôi cũng chưa chắc đã làm nên một sự thay đổi trên BXH nữa rồi.

Theo Rooney, việc giành được chức VĐ trước mũi Man City sẽ là danh hiệu tuyệt nhất trong lịch sử CLB này

Trong bối cảnh mà Man Utd đang rất lạc quan trên con đường bảo vệ chức vô địch lần thứ 20 của mình, tiền đạo sáng giá của đội bóng này cho hay: " Mùa giải năm nay thú vị ở chỗ đối thủ trực tiếp của chúng tôi là Man City. Lần đầu tiên kể từ khi tôi đến đây và có lẽ cũng đá rất nhiều năm rồi, 2 đội bóng thành Manchester mới lại có dịp cạnh tranh nhau chức vô địch như bây giờ. Sẽ là điều vô cùng tuyệt vời với các cầu thủ, CĐV và cả CLB nếu chúng tôi có thể giành danh hiệu trước mũi Man City. Đây sẽ là danh hiệu tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng sở hữu."

Mặc dù đang tràn trề cơ hội vô địch, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cuộc đua tới ngôi vương Premier League năm nay hấp dẫn chẳng phải vì Man City là một đối trọng với Quỷ Đỏ mà có chăng chỉ là... MU đã yếu hơn trước mà thôi. Tuy nhiên, ngay lập tức, Wazza Rooney đã lên tiếng phủ nhận việc này: " Càng ngày việc cạnh tranh cho chức vô địch Premier League càng trở nên khó khăn hơn. Bạn luôn phải chơi với 100% khả năng để có thể giành được chiến thắng. Nhìn chung chất lượng của cả giải đấu đã được cải thiện khá nhiều trong một vài năm trở lại đây. Ngày xưa chúng ta thường nhắc về top 4 đội mạnh nhất mà ít khi quan tâm đến những vị trí còn lại. Trong khi đó, giờ đây có tới 6 tới 7 đội còn khả năng cạnh tranh cho một suất dự Champions League. Nếu nhìn vào điểm số của Quỷ Đỏ ở mùa này, thậm chí đây là một kỉ lục của chúng tôi trong lịch sử vì vậy việc Man Utd yếu đi là không có cơ sở."

Ngoài ra, Rooney cũng cho biết sẽ chẳng quan tâm tới những lời chê bai Man Utd bởi kết quả mới thật sự là câu trả lời tốt nhất: "Man Utd chẳng cần để ý tới lời thiên hạ nói khi mà chúng tôi vẫn đang tiếp tục giành chiến thắng. Điều quan trọng nhất vào lúc này với chúng tôi là tập trung thi đấu thật tốt tuy nhiên cũng có một chút động lực nếu như thấy đối thủ của mình(Man City) đánh mất điểm."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X