Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Còn ai nhớ tới Marcus Rashford

Thứ Năm 25/08/2016 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù vừa trải qua một mùa thành thành công ngoài mong đợi nhưng tiền đạo Marcus Rashford hiện đang là người thừa ở Old Trafford.


Mùa giải vừa qua, tiền đạo Marcus Rashford chính là một trong những điểm sáng của M.U. Trong một mùa giải mà đội bóng chủ sân Old Trafford chơi nhàm chán và thiếu sự sáng tạo, màn trình diễn bùng nổ của sao trẻ người Anh đem lại sức sống mới cho Bầy quỷ đỏ. Anh lập cú đúp trong trận ra mắt với Midtjylland, tránh cho M.U một kết cục bẽ bàng trước đối thủ vô danh này ở Europa League. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1997 ghi 2 bàn giúp M.U đánh bại Arsenal 3-2 và lập công ngay trong trận derby thành Manchester mang về chiến thắng tối thiểu cho Man đỏ. Rashford đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ghi bàn trong một trận derby Manchester (18 tuổi, 141 ngày). 
Con ai nho toi tien dao Marcus Rashford hinh anh
Rashford chơi rất tốt ở mùa giải vừa qua
Với phong độ làm bàn ấn tượng của mình, Rashford được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐT Anh. Được trao cơ hội đá chính trong trận giao hữu với ĐT Australia, sao trẻ M.U chỉ cần 135 giây để ghi dấu ấn. Cú volley tung lưới Australia đã giúp Rashford đi vào lịch sử bóng đá Anh, phá kỷ lục tồn tại 77 năm của Tommy Lawton, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt Tam sư. Với pha lập công đó, cầu thủ sinh năm 1997 đã thuyết phục Hodgson điền tên mình vào danh sách tuyển Anh tham dự VCK EURO 2016.

5 bàn thắng sau 11 lần ra sân tại Premier League, trong đó có những pha lập công vào những đội bóng lớn là thành tích rất đáng tự hào với một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi như Rashford. Với màn ra mắt hoàn hảo của mình, sao trẻ Rashford được đồn đoán sẽ bùng nổ hơn nữa ở mùa giải này. Nhưng Mourinho xuất hiện và cơ hội dành cho tiền đạo trẻ người Anh đã không còn. Nhà cầm quân người Bồ là mẫu HLV rất hiếm khi đặt niềm tin vào những cầu thủ vừa trẻ vừa thiếu kinh nghiệm như Rashford. 
Con ai nho toi tien dao Marcus Rashford hinh anh 2
Rashford không được Mourinho sử dụng trong những trận đấu gần đây
Trong bối cảnh HLV Mourinho chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo trên hàng công, và dù có cố gắng thì Rashford cũng không thể cạnh tranh với tân binh Ibrahimovic. Còn nếu dạt ra biên, Rashford cũng không có nhiều cơ hội để cạnh tranh với những Mata, Mkhitaryan, Martial, Lingard… Rõ ràng, việc chiếm vị được vị trí chính thức trên hàng công Quỷ đỏ xem như là nhiệm vụ bất khả thi với Rashford.
Vợ đẹp để lộ bằng chứng Fabinho gia nhập M.U
(Bongda24h.vn) – Mới đây, cô vợ xinh đẹp của hậu vệ Fabinho đã có động thái bóng gió về việc chồng mình chuẩn bị gia nhập hàng ngũ “Quỷ đỏ”.
Trong 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2016/17, HLV Jose Mourinho đều sử dụng Ibrahimovic ở vị trí trung phong. Tuyển thủ người Thụy Điển đã chơi ấn tượng với 4 bàn sau 3 trận. Trong khi sao trẻ người Anh chưa đá một phút nào ở mùa giải này. Thậm chí khi cách biệt đã an toàn, Mourinho cũng không trao cơ hội cho sao trẻ 18 tuổi.
 
Con ai nho toi tien dao Marcus Rashford hinh anh 3
Rashford nên ra đi để được ra sân thường xuyên hơn
Việc không được ra sân sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tương lai của Rashford, bởi ai cũng hiểu rằng những cầu thủ trẻ cần được ra sân thường xuyên để nâng cao trình độ và tích lũy thêm kinh nghiệm. Việc phải làm bạn với băng ghế dự bị sẽ khiến cho Rashford rất dễ rơi vào cảnh "sớm nở tối tàn". Ra đi có thể là lựa chọn sáng suốt với cầu thủ 18 tuổi ở thời điểm hiện tại bởi điều mà Rashford cần nhất bây giờ chính là được ra sân thường xuyên.
Bốc thăm vòng 3 cúp Liên đoàn: Chelsea đối mặt Leicester, M.U gặp “chú lùn”
Sau khi chật vật vượt qua Bristol Rovers, Chelsea sẽ lại phải đối mặt với một thử thách nữa tới từ Leicester tại vòng 3 cúp Liên đoàn. Trong khi đó, M.U may...
Cách đây không lâu, thông tin từ Sky Sports khẳng định Marcus Rashford đang muốn rời khỏi Old Trafford theo bản hợp đồng cho mượn. Dễ dàng nhận thấy, những tiền đạo chủ chốt ở M.U hiện tại đều đang bước vào những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp. Ibra đã 35 tuổi, còn Rooney cũng đã bước qua ngưỡng 30 lại đang ở vào thời kỳ sa sút. Bởi vậy, nếu chơi tốt theo dạng cho mượn anh hoàn toàn có cửa trở lại đội bóng trong tương lai. Có lẽ Rashford nên học hỏi Pogba, người ra đi với tâm thế của một kẻ bị ruồng bỏ và trở về như một vị vua.
Con ai nho toi tien dao Marcus Rashford hinh anh 4
Pogba có thể là bài học để Rashford học hỏi
Năm 2012, tiền vệ trẻ người Pháp đã nhất quyết ra đi khi không được Sir Alex tin tưởng. Và rồi 4 năm sau, đội chủ sân Old Trafford phải mua lại anh với giá kỉ lục. Từ một vị thế của một kẻ không được coi trọng, sau 4 năm Pogba đã nỗ lực cải thiện bản thân và tiến bộ rất nhiều, để giờ đây anh là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới và quay lại nơi từng ruồng bỏ anh với tư cách một vị vua.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X