Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Còn ai nhớ tới Phil Jones?

Thứ Sáu 20/05/2016 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Phil Jones đã trải qua một mùa giải thất bại hoàn toàn khi gần như không đóng góp gì vào lối chơi của M.U.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Phải khẳng định rằng tài năng của hậu vệ Phil Jones được đánh giá rất cao. Khi còn chơi bóng ở Blackburn, cầu thủ sinh năm 1992 khi đó vừa chuyền bóng sắc sảo, tắc bóng tuyệt vời và chọn vị trí quá tốt khiến các tuyển trạch viên săn tìm tài năng trẻ đứng ngoài sân cứ gật đầu thán phục lia lịa. Đó là lý do khiến đội bóng phải bỏ ra tới 16,5 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford vào năm 2011. Sau một thời gian gặp khó khăn trong việc hòa nhập, Jones từng bước chứng tỏ khả năng của mình. Anh nổi lên như trung vệ số 1 trong tương lai của Man đỏ.
Con ai nho toi hau ve Phil Jones hinh anh
Tài năng của hậu vệ Phil Jones được đánh giá cao
Không chỉ đá trung vệ tốt, cầu thủ 24 tuổi còn có thể đá hậu vệ phải và ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự. Và dù có được bố trí ở đâu thì Phil Jones cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chàng trai này nhận được rất nhiều tình cảm từ Sir Alex, ông từng dành cho tuyển thủ người Anh những lời có cánh: “Jones là một trong những cầu thủ có tiềm năng cực lớn. Không nghi ngờ gì nữa, với những gì đã thể hiện, cậu ấy có thể trở thành cầu thủ hay nhất của M.U. Tôi không biết Jones chơi tốt nhất ở vị trí nào nữa. Cậu ta có thể đá ở mọi vị trí trên sân”.
HLV Van Gaal: M.U đang cần chiếc cúp FA hơn bao giờ hết
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Quỷ đỏ cần phải giành được chiếc cúp FA để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài ba năm tại sân Old...
Mùa trước, hậu vệ Phil Jones hợp với Chris Smalling thành cặp trung vệ không thể thay thế của M.U. Đó cũng là điều mà Sir Alex đã dự đoán từ... 5 năm trước. HLV Van Gaal đã từng sử dụng cả Tyler Blackett, Paddy McNair và Marcos Rojo ở vị trí trung vệ, nhưng không ai đem lại sự yên tâm như khi hai trung vệ người Anh đá cặp với nhau. Jones thiên về dùng sức và thường xuyên có những pha lăn xả để cản phá cơ hội ghi bàn của đối phương. Ngược lại, Smalling tỏ ra điềm tĩnh hơn khi sử dụng khả năng chọn vị trí và đọc trận đấu để tránh phải rơi vào những tình huống tranh chấp không cần thiết, có thể dẫn đến chấn thương hay thẻ phạt.
Con ai nho toi hau ve Phil Jones hinh anh 2
Phil Jones chơi rất tốt ở mùa trước
Với những gì đã làm được ở mùa giải trước, trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) đánh giá Phil Jones là trung vệ trẻ hay nhất châu Âu mùa giải 2014/15. Phần thưởng cho phong độ ấn tượng đó là một bản hợp đồng đến năm 2019 với mức lương vào khoảng 120.000 bảng/tuần. Và với sự kết hợp tuyệt vời ở mùa giải trước, Jones và Smalling được dự đoán sẽ tiếp tục là cặp trung vệ không thể thay thế của Quỷ đỏ ở mùa giải 2015/16. Nhưng không! Sau chuyến du đấu Hè 2015, HLV Van Gaal tuyên bố ông muốn sử dụng Daley Blind ở vị trí trung vệ và Smalling hoặc Jones sẽ hợp với tuyển thủ người Hà Lan ở trung tâm hàng thủ. 
Pereira: Rashford có thể trở thành siêu sao ở M.U
(Bongda24h.vn) – Đàn anh của Rashford ở đội U21 M.U, Andreas Pereira cho rằng tiền đạo trẻ mang áo số 39 có đủ những tố chất để trở thành siêu sao tại sân Old...
Xét ở những trận đấu chuẩn bị trước mùa giải trên đất Mỹ, trung vệ Phil Jones có ưu thế hơn một chút so với Smalling, khi được đá chính ngay từ đầu trong cả 4 trận đấu ở vị trí trung vệ. Nhưng ngay khi mùa giải khởi tranh cầu thủ này dính chấn thương và chỉ trở lại vào tháng 10. Lúc đó Smalling đã chơi cực kỳ nổi bật và hợp với Blind thành cặp trung vệ không thể thay thế. Jones chỉ có thể tìm kiếm cơ hội ra sân ở những trận đấu tại League Cup hay vào sân từ băng ghế dự bị tại Giải Ngoại hạng Anh. Khi đang chơi tốt dần lên thì Jones lại dính chấn thương vào tháng 12 năm ngoái và phải nghỉ thi đấu đến tận cuối mùa.
Con ai nho toi hau ve Phil Jones hinh anh 3
Jones chẳng đóng góp gì vào lối chơi của M.U ở mùa này và bị loại khỏi tuyển Anh dự VCK EURO 2016
Từ đầu năm 2016, hậu vệ Phil Jones của M.U chỉ ra sân có 45 phút bởi không cho thấy có đủ thể lực để thi đấu. Mà ngay cả khi anh hoàn toàn khỏe mạnh thì vẫn có nhiều cầu thủ khác xếp trên anh trong danh sách lựa chọn của HLV người Hà Lan. Với việc không thi đấu thường xuyên ở mùa giải này, Jones đã bị HLV Roy Hodgson loại khỏi danh sách sơ bộ tuyển Anh dự VCK EURO 2016. Thực sự là lúc này vị trí trung vệ của Tam sư không có quá nhiều cái tên chất lượng, thậm chí là nhà cầm quân 68 tuổi chỉ mang tới Pháp có 3 trung vệ nhưng Jones vẫn không có tên. Điều đó cho thấy anh đã đánh mất niềm trong mắt Hodgson. Nên nhớ rằng dù tuyến giữa đã quá đông đúc nhưng Jordan Henderson hay Jack Wilshere vẫn được gọi, dù họ cũng như Jones vừa mới trở lại sau chấn thương dài hạn.

Mùa giải này với Jones coi như đã khép lại. Anh sẽ phải chờ tới mùa giải 2016/17 để lấy lại niềm tin nơi NHM. Muốn làm được điều đó cầu thủ sinh năm 1992 vừa cần được trao cơ hội thi đấu thật nhiều trước mùa giải mới để làm nóng, để lấy lại cảm giác bóng, vừa cầu mong bản thân tống khứ được những chấn thương dai dẳng đeo bám anh bấy lâu để anh lại là một Phil Jones sung sức hơn bao giờ hết như đã từng.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X