Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Có Salah? Tốt thôi. Nhưng chưa đủ!

Thứ Sáu 23/06/2017 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool mới hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục với Mohamed Salah như để chứng minh cho tham vọng của mình ở mùa tới. Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục.


Cán đích Premier League mùa 2016/17 ở vị trí thứ 4, Liverpool đã giành quyền trở lại Champions League dù vẫn phải bắt đầu từ vòng loại. Đó là một cú hích để lãnh đạo, bộ phận chuyển nhượng Liverpool cùng HLV Jurgen Klopp đi những bước táo bạo trên thị trường mua sắm để nâng cao sức mạnh cho đội bóng. Mới đây, The Kop đã chính thức công bố chữ ký đắt giá với cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah từ AS Roma.

Sau một thời gian dài thương lượng, Liverpool đã thuyết phục thành công Roma nhượng lại Salah với mức giá khoảng 37 triệu bảng (chưa kể phụ phí), một kỷ lục của CLB. Hợp đồng 5 năm với tuyển thủ Ai Cập là thành quả mà Lữ đoàn đỏ có được sau một quá trình thương thảo khá lâu dài với các đối tác. Giờ đây, họ sẽ sở hữu một mũi công đầy biến hóa để phục vụ cho tham vọng của đội trên nhiều đấu trường mùa giải tới.

Goc Liverpool Co Salah Tot thoi Nhung chua du! hinh anh
Salah đã chính thức gia nhập Liverpool

2 mùa vừa qua tại Roma, Salah đã khẳng định được tài năng của mình với lần lượt tham gia trực tiếp vào 20 (14 bàn, 6 kiến tạo) và 26 (15 bàn, 11 kiến tạo) bàn thắng của đội bóng này trong khuôn khổ Serie A. Với những pha đi bóng, dứt điểm và kiến thiết đều nhanh như điện giật, cầu thủ 25 tuổi là một nỗi khiếp sợ với các hàng thủ tại xứ mỳ ống. Trên lý thuyết, Salah hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng trong lối chơi tấn công rực lửa và tốc độ mà HLV Klopp đang áp dụng tại Liverpool.

Nhưng rõ ràng, chưa thể xem Liverpool đã trở thành một cỗ máy hoàn hảo và sẵn sàng chinh phục các danh hiệu. Họ vẫn còn ít nhất 2 vị trí tối quan trọng, đều là những tử huyệt ở mùa giải trước cần bổ sung những nhân tố chất lượng: thủ môn và trung vệ. Quá khứ chứng minh một đội bóng có danh hiệu thường đi kèm với một hàng thủ chắc chắn mà điều này lại là một khiếm khuyết lớn của Liverpool dưới thời Klopp.

Goc Liverpool Co Salah Tot thoi Nhung chua du! hinh anh 2
Vị trí thủ môn của Mignolet và Karius vẫn là vấn đề của Liverpool

Suốt từ khi nhà cầm quân người Đức lên nắm quyền, Liverpool đã thi triển một lối chơi bề thế, đẹp mắt và giàu tính cống hiến. Nhưng ngoài phong độ thất thường, sự hớ hênh của cả một hệ thống phòng ngự đã nhiều lần khiến The Kop phải trả giá đắt. Liverpool đã thua những ai tại Premier League mùa trước? Đó là Burnley, Bournemouth, Swansea, Hull City, Leicester và Crystal Palace, những đội đều từ thứ 9 trở xuống và có vị trí trung bình là 14. Khó tin, nhưng đó là sự thật.

Khi mà trình độ đã hơn hẳn, lý do khiến Liverpool gục ngã trước những “chú lùn” so với họ chỉ có thể là bởi những sai lầm. Với một đội hình thường xuyên dâng lên rất cao, đội bóng vùng Merseyside có thể nghiền nát bất kỳ đối thủ nào song khi mà bên dưới không có những chốt chặn đáng tin cậy, họ cũng sẵn sàng “tự sát” ở cả những thời điểm không ngờ nhất.

Vồ hụt Van Dijk, Liverpool nhảy sang phá đám Chelsea
Hai ông lớn Premier League sẽ cạnh tranh trên đường đua chiêu mộ chữ ký của Kalidou Koulibaly, trung vệ thép người Senegal hiện đang khoác áo Napoli.

Ở vị trí thủ môn, Liverpool đã sử dụng Simon Mignolet và Loris Karius ở mùa giải trước. Tương tự, ở vị trí trung vệ, họ có Joel Matip, Dejan Lovren và Ragnar Klavan thay phiên nhau. Nhưng tất cả có một điểm chung: đều gây thất vọng và không tạo được niềm tin cho các đồng đội. Trong khung thành, Mignolet thi thoảng có những pha bay lượn ngoạn mục nhưng cũng đi kèm với những sai sót sơ đẳng còn Karius đơn giản là quá vụng về. Ở trung tâm, Matip chỉ dừng ở tròn vai, Lovren là một bức tường có gắn bom còn Klavan lại thiếu trình độ.

Vẫn có những nhân tố trẻ trung như Karius hay Matip còn có thể cải thiện khả năng hơn nữa trong những năm tới. Nhưng áp lực thành tích (27 năm không vô địch nước Anh) khiến HLV Klopp không thể chờ đợi họ cũng như đánh bạc với những cái tên nêu trên. Ông và bộ phận chuyển nhượng Liverpool cần tiếp tục phối hợp để tìm thêm những nhân tố giúp hoàn thiện đội bóng hơn nữa.

Goc Liverpool Co Salah Tot thoi Nhung chua du! hinh anh 3
Các trung vệ The Kop gây thất vọng mùa trước

Klopp từng khẳng định hài lòng với các thủ môn hiện tại của Liverpool và không muốn có thêm ai. Tuy nhiên, trước thực trạng đáng lo ngại trong khung thành đã thể hiện mùa trước, Liverpool của ông nên tiếp cận với Joe Hart hay Gianluigi Donnarumma, những người gác đền đều đang bị hắt hủi tại Man City và AC Milan nhưng lại rất hữu ích với họ.

Trong khi đó, dù thương vụ Virgil van Dijk bị hủy bỏ do sự cứng rắn từ phía Southampton song không đồng nghĩa với việc những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng Liverpool quên đi nhiệm vụ tìm trung vệ đẳng cấp. Những Stefan de Vrij, Kostas Manolas, Aymeric Laporte, Kalidou Koulibaly đều đã khẳng định được tên tuổi tại châu Âu và Lữ đoàn đỏ cần 1 hoặc thậm chí là 2 người trong số họ để tăng cường sự chắc chắn cho hậu phương.

Dĩ nhiên, ngay cả khi có được thủ môn và trung vệ có tầm, Liverpool vẫn chưa thể mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người hâm mộ với sự lấn cấn tới từ các vị trí hậu vệ trái, tiền vệ phòng ngự và tiền đạo cắm. Tuy nhiên, ít nhất 2 lỗ hổng đã khiến “The Klopp” nhận hàng loạt bàn thua mùa trước cần phải được bịt lại lập tức. Sự có mặt của hợp đồng kỷ lục Salah chưa thể che mờ đi điều đó.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X