Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội vô địch EPL 2022/23: Man City cao nhất, MU chỉ là 1%

Thứ Sáu 30/09/2022 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo FiveThirtyEight, cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 của Man City lên tới 66%, trong khi đó khả năng lên ngôi của MU chỉ là 1%.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Brentford, MU đang cho thấy những tín hiệu tích cực với 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, với 12 điểm có được Quỷ đỏ đã vươn lên vị trí thứ 5 trên  bảng xếp hạng. 

Khoảng cách giữa MU với đội đầu bảng Arsenal đang là 6 điểm, nhưng Man đỏ đá ít hơn 1 trận. Họ sẽ làm khách trên sân của Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh. Nếu giành 3 điểm ngay tại Etihad, MU sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với nhóm xếp trên.

MU lam khach tren san cua Man City o vong 9 NHA

MU làm khách trên sân của Man City ở vòng 9 NHA

Ngược lại, nếu để thua, họ sẽ để Man City và những đội xếp trên nới rộng cách biệt. Theo FiveThirtyEight, với các tính toán được dựa trên dữ liệu từ ESPN, Opta và kho lưu trữ Engsoccerdata GitHub, MU chỉ có 1% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23, so với 66% của Man City.

Liverpool dù khởi đầu mùa giải khó khăn, nhưng vẫn đứng thứ 2 với 15%, trong khi Arsenal xếp thứ 3 (8%). Cũng theo những thống kê từ FiveThirtyEight, cơ hội để MU kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu chỉ là 25%. 

Rõ ràng dù đang có phong độ tốt, nhưng vẫn còn quá nhiều thứ khó khăn đang chờ đợi MU ở phía trước. Theo Daily Mail, bộ đôi Anthony Martial và Marcus Rashford dính chấn thương và không thể ra sân trước Man City, nếu điều này là sự thật đây sẽ là tổn thất cực lớn cho đội chủ sân Old Trafford.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X