Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Không phải đen đủi, trình độ De Gea thực sự có vấn đề!

Thứ Hai 22/06/2020 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mark Bosnich đã chỉ ra một lỗ hổng kỹ thuật quan trọng trong cách chơi của David de Gea.

Cựu thành viên của sân Old Trafford đã nhấn mạnh rằng có điều gì đó không ổn trong cách người gác đền Tây Ban Nha cản phá những cú sút.

De Gea gây thất vọng

David de Gea được xem là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong 8 năm đầu tiên chơi cho Man United. Anh gia nhập sân Old Trafford từ Atletico Madrid vào mùa hè năm 2011.

Không phải đen đủi, trình độ David De Gea thực sự có vấn đề! hình ảnh
De Gea đổ người quá chậm sau cú đá của Bergwijn

De Gea được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB trong 3 năm. Nhưng những màn trình diễn gần đây của thủ thành này, đặc biệt là sau khi ký hợp đồng mới với MU đã gây nhiều tranh cãi.

De Gea không còn duy trì phong độ và liên tục mắc sai lầm. Từ mùa 2018-19 tới nay, thủ môn 29 tuổi đã mắc 7 lỗi dẫn tới bàn thua, nhiều nhất Premier League.

Neville chỉ ra bước ngoặt khiến De Gea sa sút không phanh
Gary Neville cho rằng De Gea không còn là một cầu thủ đáng tin cậy như trước với Man United sau những sai lầm liên miên ở những mùa giải gần đây và chỉ ra bước...

Mới nhất, De Gea thiếu xuất sắc khi cản cú đá đi thẳng vào vị trí của Steven Bergwijn phía Tottenham khiến MU thủng lưới trước dù sau đó vẫn hòa 1-1. Đã có những kêu gọi Ole Gunnar Solskjaer truất vị trí thủ môn số 1 của cựu binh.

Bosnich chỉ ra vấn đề

Biên chế MU còn có Dean Henderson là thủ môn rất có triển vọng đang được cho mượn ở Sheffield United. Cựu danh thủ Mark Schawarzer cho rằng nếu tiếp tục mắc sai lầm, De Gea có thể phải nhường vị trí bắt chính cho Henderson.

Không phải đen đủi, trình độ De Gea thực sự có vấn đề! hình ảnh 2
De Gea mắc lỗi đã không còn hiếm

Bosnich cũng cảm thấy cách chơi của De Gea hiện rất có vấn đề. Người cũ MU nói với Sky Sports: “De Gea đã có một mùa giải đầy những sai lầm và đã mắc phải khá nhiều lần trong quá khứ.”

“Xét về sai lầm trước Tottenham, điều quan trọng nhất từ quan điểm kỹ thuật là có gì đó không ổn khi cậu ấy cản phá những cú sút. Là một thủ môn, nếu bạn chuẩn bị cản những cú đá mà chân nằm ngoài chiều rộng của vai, bạn sẽ gặp vấn đề vì phản xạ tự nhiên sau đó là lùi lại khi chịu cú đá có lực mạnh.”

“Bạn không có chỗ để điều khiển đôi chân của mình và nếu thủ môn đi lùi về phía sau, quả bóng đập vào, nó luôn đi vào phía sau cầu môn. Đó là điều họ chắc chắn cần phải cải thiện.”

“Rõ ràng là họ đã có Henderson, người đang chơi rất tốt tại Sheffield United. Đúng là tình huống vừa xảy ra với De Gea còn hơn cả một bàn thua.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X