Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện cổ tích ở FA Cup 2016/17: Đội bóng ... nghiệp dư lọt vào tứ kết

Chủ Nhật 19/02/2017 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gây bất ngờ trước CLB Ngoại hạng Burnley, Lincoln đã trở thành CLB nghiệp dư đầu tiên của nước Anh đoạt vé vào Tứ kết FA Cup sau 103 năm.

Ở vòng 5 FA Cup mùa này, CLB Lincoln City cùng với Sutton United là 2 CLB bị đánh giá thấp nhất. Đơn giản, họ là những CLB đến từ giải đấu thấp nhất trong thang phân chia tại xứ sở sương mù (hạng 5 hoặc có thể xem là hạng nghiệp dư mà thường bao gồm các cầu thủ bán chuyên nghiệp tức là bên cạnh việc xỏ giày vào sân đá bóng thì họ còn một nghề nghiệp chính khác để kiếm sống).
Chuyen co tich o FA Cup 201617 Doi bong  nghiep du lot vao tu ket hinh anh
Lincoln City đang viết nên câu chuyện cổ tích ở FA Cup 2016/17


Bị đánh giá rất thấp nhưng Lincoln đã gây bất ngờ lớn khi hạ đo ván đại diện đến từ Premier League, Burnley với tỷ số 1-0 ngay tại Turf Moor. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Sean Raggett ở phút 89. Nếu tính theo cấp độ, Burnley hơn Lincoln City tới 81 bậc. Khoảng cách ấy càng tôn vinh thêm chiến thắng của thầy trò Danny Cowley. Bởi vậy, chẳng quá khó hiểu khi 3 nghìn CĐV Lincoln có mặt ở Turf Moor đã có màn ăn mừng như thể vô địch giải đấu lâu đời nhất hành tinh.

Với kết quả này, Lincoln thẳng tiến vào vòng tứ kết FA Cup, giải đấu lâu đời nhất lịch sử bóng đá với tuổi đời 129 năm (từ năm 1888). Điều đáng nói, Lincoln lại là một đội bóng nghiệp dư và đây là lần đầu tiên một đội bóng nghiệp dư lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất FA Cup sau Queens Park Rangers năm 1914 (sau 103 năm).

Trước trận đấu, dù Lincoln đã đánh bại những đội bóng mạnh hơn như Brighton và Ipswich để gặp Burnley nhưng rất ít người tin đội bóng nghiệp dư này sẽ làm nên chuyện trước Burnley. Đơn giản Burnley đang đá ở giải cao nhất nước Anh Premier League lại được thi đấu trên sân nhà. Điều quan trọng là Burnley thường chơi rất hay mỗi khi đá ở “thánh địa” Turf Moor của mình.

Mới tuần trước thôi, Burnley còn xuất sắc cầm hòa Chelsea, đội đang dẫn đầu Premier League 1-1 và trước đó từng đánh bại Liverpool rồi Leicester ở đây. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều không thể khiến các cầu thủ Lincoln City chùn chân và họ đã làm nên lịch sử trong sự ngỡ ngàng, thán phục của tất cả.

Đây là trận đấu mà hai đội thi đấu giằng co trong suốt gần 90 phút thi đấu. Cơ hội hai đội tạo ra là không nhiều, trận đấu chỉ thật sự nóng bởi những pha va chạm nảy lửa trên sân. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và hai đội phải đá lại thì cái đầu thần thánh ở phút 89 của Sean Raggett đã khiến 3.000 CĐV của Lincoln có mặt trên khán đài vỡ òa sung sướng.

Lincoln City hiên ngang vào vòng 8 đội mạnh nhất FA Cup và trở thành đội bóng nghiệp dư đầu tiên làm được điều này trong suốt 103 năm chiều dài lịch sử của giải đấu. Lincoln City đã cho tất cả thấy nếu có ước mơ và lòng quyết tâm thì điều gì cũng có làm được kể cả những mơ ước viễn vông nhất.

Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, thành tích tốt nhất của Lincoln tại FA Cup là vào tới vòng 5 ở mùa giải…. 1901-1902. Đáng chú ý, Lincoln chỉ là đội bóng nghiệp dư, họ chưa từng góp mặt tại các sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Anh. Ngoài Lincoln City thì Sutton United cũng là một đội bóng nghiệp dư khác lọt vào vòng 5 FA Cup. Ở vòng này, Sutton sẽ đối mặt với “ông lớn” Arsenal và rõ ràng cơ hội để họ làm nên lịch sử như Lincoln là không cao.


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X