Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện tình Mourinho và M.U: Người đặc biệt trong giấc mơ có thật ở nhà hát

Thứ Sáu 27/05/2016 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 5 phút là khoảng thời gian mà HLV Jose Mourinho cần để rút lấy điện thoại, chụp ảnh bản hợp đồng giữa ông và Manchester United rồi đăng hình ảnh đầu tiên lên tài khoản mạng xã hội Instagram của ông, kèm theo dòng caption: “Manchester United Football Club, Old Trafford, The Theatre Of Dreams”. Một cách thức ăn mừng rất thanh nhã nhưng vẫn chứng minh sự hạnh phúc của “người đặc biệt” đối với một hợp đồng mà ông đã mong chờ suốt cả sự nghiệp.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Chuyen tinh Mourinho va MU Nguoi dac biet trong giac mo co that o nha hat hinh anh
Mourinho chính thức trở thành HLV của Manchester United

Jose Mourinho yêu Manchester United, đó là điều đã được kiểm chứng nhiều năm qua, nổi bật nhất với phát biểu rằng: “Arsenal hay Liverpool là những đội bóng lớn, còn M.U là đội bóng siêu, siêu lớn”. Người đặc biệt luôn giữ được một thái độ đầy tự tin, đĩnh đạc và có phần ngạo mạn trước mọi đối thủ cũng như đồng nghiệp, nhưng mỗi khi nhắc đến cái tên Manchester United hay Sir Alex Ferguson, ông lại tỏ vẻ dè dặt và nhún nhường. “M.U luôn là một đội bóng siêu đặc biệt còn Sir Alex vẫn luôn giống như một người bạn, người thầy của tôi,” Mourinho vẫn thường tiết lộ như vậy với các phóng viên. Với một người khẳng khái và mạnh dạn như “người đặc biệt”, ông chẳng có lý do gì để che giấu tình cảm của mình.

Tất nhiên cho dù Jose Mourinho có mong ước được dẫn dắt M.U đến đâu, ông cũng phải chờ cho đến khi nào tượng đài Sir Alex Ferguson giải nghệ. Mọi chuyện tưởng chừng như hoàn hảo với cả hai vào mùa hè năm 2013, khi “Máy sấy tóc” quyết định lui vào hậu trường từ khi mùa giải còn chưa kết thúc, còn Mourinho cũng bị Real chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa theo cách mà ai cũng có thể đoán trước. Thế nhưng rút cuộc thì Thượng đế đã quyết định tình yêu của họ vẫn cần phải được thử thách. Chuyển nhượng HLV không giống như chuyển nhượng cầu thủ, một khi cơ hội đã trôi qua, hai bên sẽ phải mất từ 3 đến 5 năm để có thể làm lại từ đầu.
NÓNG: M.U CHÍNH THỨC khẳng định việc bổ nhiệm Jose Mourinho
(Bongda24h) - Manchester United vừa công bố chính thức bổ nhiệm Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế huấn luyện thay Louis Van Gaal.

Câu chuyện tình giữa Mourinho và Man Utd có phần giống với mô-típ của những bộ phim tình cảm Hàn Quốc đầy nước mắt của thập kỷ trước. Khi mà cặp diễn viên chính luôn phải trải qua những tình cảnh khó khăn đến mức nghiệt ngã để có thể đến được với nhau hay chí ít là ở bên nhau lần cuối. Nếu không phải là một căn bệnh máu trắng bất ngờ được khám phá thì cũng là một tai nạn xe hơi gây ra mù loà hoặc mất trí nhớ. Câu chuyện của Mou và M.U không đến nổi thảm thương như vậy. Họ đều bị tổn thương song những vết thương đó hoàn toàn có thể được chữa lành.

Mourinho bất ngờ đánh mất gần như tất cả vẻ oai phong lẫm liệt của mình suốt những năm thân chinh qua Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid chỉ với một nửa đầu mùa giải khởi đầu tệ hại tại Chelsea ở năm thứ ba của nhiệm kỳ thứ hai. Hàng loạt những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của ông đã bị phá vỡ. Nội bộ lục đục, những thành viên trong CLB ra sức chống đối, cầu thủ không chịu đá còn báo chí được thể chồm lên chê bai và ném búa rìu vào người đàn ông 52 tuổi. Mourinho bỗng nhiên không còn là một người đặc biệt, mà lại là một kẻ thất bại đáng thương và đầy bất lực.

Mourinho không hoá mù nhưng giữa những sự phản bội từ mọi ngóc ngách tại Stamford Bridge và Cobham, Mourinho chẳng khác nào một con mồi bị thương giữa bầy thú dữ vây quanh xâu xé. Nhưng rồi ông cũng đã được giải thoát và rõ ràng ông cũng đã muốn tự giải thoát mình. Trải qua một mối tình đẹp nhưng kết thúc bằng một biến cố lớn như vậy, Mou tìm những thú vui khác, hay thậm chí vẫn là bóng đá nhưng với một tâm trạng bình thản của một khán giả. Một ngày sau khi bị Chelsea chấm dứt hợp đồng, người ta thấy Mourinho góp mặt trên khán đài ở một trận đấu của giải hạng nhất Anh.
Chuyen tinh Mourinho va MU Nguoi dac biet trong giac mo co that o nha hat hinh anh 2
Jose Mourinho và giấc mơ tại nhà hát

M.U cũng mất đi tất cả như một anh chàng gặp tai nạn và rồi đánh mất trí nhớ. Không còn lối chơi tấn công rực lửa, sạch bóng những tình huống phản công chớp nhoáng và hiển nhiên là chẳng còn một tinh thần của một ông vua những cuộc lội ngược dòng. Trải qua một mối tình “trăm năm” đầy yêu thương và hạnh phúc, M.U giờ về lại thành một gã khờ trên tình trường, không biết làm sao để tán đổ một cô gái. Ngay cả người hâm mộ cũng chẳng thể nào ưa được lối đá nhàm chán của đội bóng, cho dù dưới thời David Moyes hay Louis van Gaal.

Và thế là trong cuồng quay, cả hai bất ngờ tìm thấy nhau giữa lằn ranh của ánh sáng và bóng tối. Mourinho sau giai đoạn nghỉ ngơi và giữ được một tâm hồn thanh tịnh, đã sẵn sàng quay lại làm việc, mang ánh sáng trở lại với bóng đêm tại Old Trafford. Lần này thì không có gì ngăn cản nổi cả hai đến với nhau nữa. Mou vẫn cần M.U nhưng lần này thì M.U mới cần Mou. Mou vẫn yêu M.U nhưng giờ thì M.U đã trao cơ hội cho chính mình để học cách yêu Mou.

Câu chuyện tình giữa họ tưởng chừng như đã đi đến hồi kết một cách trọn vẹn, nhưng nhìn cách Mourinho cười bẽn lẽn và gượng gạo khi cầm trên tay chiếc áo số 1 tại Manchester United, chúng ta hiểu rằng giấc mơ của ông cuối cùng cũng đã thành hiện thực, nhưng để chiếm trọn trái tim của Quỷ Đỏ vẫn còn là chặng đường dài.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X