Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển sang MLS, Schweinsteiger nói gì

Thứ Tư 29/03/2017 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Quỷ đỏ, Bastian Schweinsteiger mới đây đã chia sẻ những suy nghĩ của anh sau khi rời Old Trafford để chuyển đến Chicago Fire.

Bastian Schweinsteiger, tiền vệ 32 tuổi đã đồng ý gia nhập MLS dưới màu áo Chicago Fire, sau khi không được HLV Jose Mourinho trọng dụng. Dù rất muốn ở lại cống hiến cho M.U, tuy nhiên tiền vệ này đã đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân anh.
 
Sau khi chuyển đến Mỹ, Bastian Schweinsteiger đã có một cuộc trao đổi với tờ New York Times. Anh cho biết: “Tôi rất vui khi được chuyển đến Chicago Fire và thi đấu ở MLS. Tôi còn nhớ vào năm 2014, khi Bayern Munich đến dự giải giao hữu All Star Game, tôi đã chứng kiến một bầu không khí tuyệt vời. Tôi thực sự cảm thấy đó như một lễ hội.
 
Tôi cũng rất ấn tượng với HLV trưởng của Chicago. Veljko Paunovic khiến tôi nhớ đến Pep Guardiola, như cái cách hai người truyền ý tưởng của mình đến các cầu thủ.”

Bastian Schweinsteiger bên cạnh bác sĩ của Chicago Fire

Bastian Schweinsteiger đã trải qua nửa mùa giải 2016/17 thảm họa trong màu áo Quỷ đỏ. Sau khi HLV trưởng Jose Mourinho nhậm chức tại M.U, tiền vệ người Đức chính là cái tên đầu tiên bị loại bỏ. Khi đó, Schweini không tìm được bến đỗ mới và phải chấp nhận tình trạng “sống mòn” ở CLB. Tuy nhiên, đáp trả lại sự ghẻ lạnh của Người đặc biệt, Bastian Schweinsteiger vẫn thể hiện một sự chuyên nghiệp đến khó tin khi anh vẫn giữ mối liên hệ với các cầu thủ trong đội, cũng như thường xuyên xuất hiện trên khán đài để cổ vũ đội bóng.
 
Vào tháng 11/2016, tảng băng trong mối quan hệ giữa Mourinho và Schweini đã tan khi anh được gọi trở lại tập luyện cùng đội 1. Kể từ đó, Bastian Schweinsteiger đã ra sân tổng cộng 4 lần cho M.U và có một bàn thắng vào lưới Wigan tại sân nhà Old Trafford. Trước đó, tiền vệ người Đức đã khẳng định M.U là CLB cuối cùng anh thi đấu ở Châu Âu, là lý do duy nhất khiến anh rời bỏ ngôi nhà của mình là Bayern Munich, như anh từng nói “giấc mơ của tôi đã thành hiện thực” trong lần đầu tiên khoác lên mình màu áo đỏ.
Bastian Schweinsteiger trong màu áo M.U
Với sự chuyên nghiệp của một cầu thủ hàng đầu, Bastian Schweinsteiger đã giữ lời hứa và quyết định chuyển đến Mỹ để khoác áo Chicago Fire trong những năm tháng cuối của sự nghiệp.

Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X