Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Mourinho đứng trên vai của những “người khổng lồ”

Thứ Hai 17/07/2017 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bản hợp đồng với những “người khổng lồ” như Romelu Lukaku hay Victor Lindelof chứng tỏ rõ triết lý xây dựng Man United của HLV Jose Mourinho mùa này.


Sau những cuộc giao tranh nảy lửa, Manchester United và Real Madrid cuối cùng cũng thống nhất được về cơ sở vật chất và địa điểm tập luyện trên đất Mỹ. Trong khuôn viên chính của khu phức hợp UCLA thuộc trường đại học California của Los Angeles, hai ông lớn hàng đầu thế giới cùng tập luyện và chỉ cách nhau có vài hàng rào. Họ không thường xuyên trao đổi trực tiếp song gặp mặt gần như hàng ngày ở sân tập và khách sạn.

Dưới ánh mặt trời California, HLV Jose Mourinho thường dành 15 phút đầu mở cửa cho các phóng viên và các CĐV vào theo dõi. Người ta kể rằng ở đó, các cầu thủ Man United tập luyện rất quy củ, tập trung còn Mourinho bên ngoài sân gật gù có vẻ hài lòng. Tính tới thời điểm này của mùa giải, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã hoàn thành một nửa mục tiêu chuyển nhượng mùa hè này với 2 tân binh là trung vệ Victor Lindelof và tiền đạo Romelu Lukaku.

Goc MU Khi Mourinho dung tren vai cua nhung nguoi khong lo hinh anh
Lindelof và Lukaku lần lượt cập bến Old Trafford

Hiện Mourinho đang tiếp tục giục giã bộ phận chuyển nhượng M.U và đứng đầu là phó chủ tịch Ed Woodward mang về thêm 2 bản hợp đồng mới. Đôi khi, ông gián tiếp nhờ truyền thông làm điều đó như trong một vài cuộc trả lời phỏng vấn tại Mỹ. Mourinho hiểu rằng bất cứ điều gì ngoài chức vô địch Premier League (chưa nói tới vị trí thứ 6 mùa trước) với Quỷ đỏ mùa tới cũng có thể xem là thất bại. Khoảng cách lên tới 24 điểm kém hơn ngôi đầu như chiến dịch năm ngoái không thể được lặp lại.

Để thực sự trở thành người khổng lồ của bóng đá Anh, M.U hè này quyết tâm mang về những cầu thủ lớn trên nhiều khía cạnh từ giá trị chuyển nhượng cho tới tầm vóc. Như Lukaku chẳng hạn. Khi cánh báo chí xin một nhận xét của Mourinho về tân binh 75 triệu bảng (có thể cộng 15 triệu phụ phí) của M.U, ông nhấn mạnh một từ “lớn” và mỉm cười khoan khoái. Nhiều người hẳn choáng ngợp không chỉ bởi giá trị của Lukaku mà còn bởi thể hình trời phú của anh.

Góc nhìn: Vì sao nói cả M.U và Lukaku đều may mắn khi đến với nhau?
Lời đề nghị 75 triệu bảng đã được Everton chấp nhận và Manchester United tiến gần tới chữ ký của “sát thủ” Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chính bản thân tuyển thủ...

Đó là chiến lược xuyên suốt mà M.U của Mourinho nhắm tới suốt từ đầu mùa trước tới nay. Nếu để ý, có thể thấy gần như tất cả các bản hợp đồng mà “Người đặc biệt” mang về từ khi tới sân Old Trafford đều là những “tòa tháp”. Ngoại trừ Henrikh Mkhitaryan (1m78), những Eric Bailly (1m87), Paul Pogba (1m91), Zlatan Ibrahimovic (1m95) cho tới Romelu Lukaku (1m91) và Victor Lindelof (1m87) đều cao ít nhất là 1m87 (trung bình 1m90). Tất cả đã và sẽ hợp cùng Marouane Fellaini, Chris Smalling tạo nên sức mạnh và khả năng tranh đấu cho Quỷ đỏ. Thống kê chỉ ra M.U là đội có chiều cao trung bình (1m84) chỉ sau West Brom và Watford (cùng 1m85).

Tất cả những cái tên trên chắc chắn sẽ góp phần giúp M.U tăng cường giải pháp bóng dài và bóng bổng khi bế tắc trước những đội chơi tử thủ tại Premier League (điều xảy ra thường xuyên mùa trước). Đó là còn chưa kể Nửa đỏ thành Manchester còn đang nhắm tới những Ivan Perisic (1m87), Nemanja Matic (1m94), Eric Dier (1m88) rồi tính tái hợp người cũ Ibrahimovic.

Goc MU Khi Mourinho dung tren vai cua nhung nguoi khong lo hinh anh 2
Mourinho vẫn muốn có thêm những tân binh cao to

Ở mùa trước, M.U đã thiếu một chân sút có khả năng giải quyết mọi tình huống trong vòng cấm. Do đó, họ đã nhắm tới Lukaku và hoàn thành hợp đồng “bom tấn” với anh một cách nhanh chóng. Tiền đạo 24 tuổi khiến nhiều người liên tưởng tới Didier Drogba, một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất tới Mourinho từ khi sang làm việc tại Anh. Khi được đề cập về mối tương quan giữa hai ngôi sao này, cựu thuyền trưởng Chelsea cho hay:

“Tôi không muốn so sánh. Một người (Drogba) đã làm nên lịch sử và một người (Lukaku) vẫn đang trong giai đoạn đầu để làm nên lịch sử. Những gì Lukaku có thể mang lại ư? Hy vọng đó là các bàn thắng. Đó là một tiền đạo, không phải một cầu thủ đa năng hay tạo ra những bất ngờ về vị trí trên sân. Có những tiền đạo xuất sắc khác trong thế giới bóng đá nhưng Premier League là một môi trường đặc biệt, một môi trường khó khăn và thông thường yêu cầu các cầu thủ phải có thời gian để thích ứng. Tuy nhiên, Lukaku đã có kinh nghiệm tại đây trong 4, 5 mùa giải vừa qua.”

Goc MU Khi Mourinho dung tren vai cua nhung nguoi khong lo hinh anh 3
"Người đặc biệt" đặt niềm tin vào những "người khổng lồ"

Với Lukaku hay người bạn thân Pogba, M.U của Mourinho không chỉ có những cầu thủ tấn công xuất sắc. Khi cần chính những “người khổng lồ” này sẽ lùi về tạo ra khả năng tranh chấp cực tốt từ dưới đất lên không trung, từ bóng sống tới bóng chết. Nhà cầm quân 54 tuổi từng thành công gần như tuyệt đối tại các giải VĐQG mà mình từng đi qua như Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha hay Italia ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt các đội bóng trong quá khứ.

Mùa 2017/18 tới, Mourinho chắc chắn muốn thêm một lần vô địch tại Premier League với M.U. Và để M.U bước lên đỉnh cao, ông đã nhờ tới những “người khổng lồ”. Nhà bác học Isaac Newton đã từng nói: “Nếu tôi nhìn thấy được xa hơn bởi vì tôi đứng trên vai những người khổng lồ”. Mourinho hiện đang làm đúng như vậy. Phong cách chơi bóng của M.U mùa tới có thể sẽ chẳng lung linh, cuốn hút giống như Man City của Pep Guardiola, nhưng nó sẽ nặng về thực dụng và hứa hẹn mang lại cho họ thành công.

Không bất ngờ nếu hình ảnh M.U xù xì nhưng đầy sức mạnh và năng lượng sẽ xuất hiện trong tương lai. Đội bóng sẽ còn mang đậm chất Mourinho hơn nữa nếu có thêm những bản hợp đồng ưng ý ông. Đó là lý do tại sao sếp Woodward hiện vẫn đang ở châu Âu chứ không tới Los Angeles giống như phần lớn những thành viên khác của M.U.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng M.U trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X