Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Man United nên gấp rút mua Semedo thay Valencia

Thứ Tư 21/06/2017 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có nhiều tin đồn về việc Man United sẵn sàng chi tiền tấn để đưa Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, còn nhiều mục tiêu thiết thực với họ hơn nhiều. Nelson Semedo là một ví dụ.


Tờ A Bola của Bồ Đào Nha rồi Mundo Deportivo của Tây Ban Nha cách đây không lâu đã đồng loạt đưa tin Man United đang chuẩn bị sẵn lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng để gửi tới Benfica nhằm có được hậu vệ phải Nelson Semedo. Cũng giống như đồng đội cũ Victor Lindelof, người đã chính thức ký hợp đồng với M.U cách đây gần một tuần, Semedo cũng được CLB thành Manchester liên hệ 1 năm trở lại đây song đây là thời điểm thích hợp nhất để anh ra đi.

Ở tuổi 23 (sẽ tròn 24 vào tháng 11 tới), Semedo đã giành được gần như mọi vinh quang tại Bồ Đào Nha cùng Benfica với tổng cộng 5 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 2 VĐQG, 1 cúp Quốc gia, 1 cúp Liên đoàn và 1 Siêu cúp. Ai cũng cho rằng đã đến lúc hậu vệ gốc Cape Verde tìm kiếm một bến đỗ mới giàu tham vọng hơn, tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. Ngoài bộ phận chuyển nhượng MU, những người đồng nghiệp bên phía hai đại gia Bayern Munich và Barcelona đều đang làm việc hăng say để có được chữ ký của cầu thủ có biệt danh “Nelsinho”.

Quan diem Man United nen gap rut mua Semedo thay Valencia hinh anh
Mourinho muốn đưa Semedo về M.U hè này

Sau khi đã có được Lindelof, dường như HLV Jose Mourinho đang quyết tâm đưa thêm một đồng hương Bồ Đào Nha nữa tới M.U. Với việc Antonio Valencia đã chơi rất hay và được CLB bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2016/17, nhiều người cho rằng bỏ 30 triệu bảng ra mua thêm một hậu vệ phải nữa là không cần thiết khi Quỷ đỏ đã có Matteo Darmian rồi các cầu thủ trẻ Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe.

Nhưng có nhiều lý do để tin rằng hiện là thời điểm M.U cần tăng cường khả năng phòng ngự và Semedo có thể là một sự bổ sung hoàn hảo. Trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây, Valencia đã chơi ngày một tiến bộ ở vị trí hậu vệ cánh phải, thể hiện được sự sung mãn về thể lực, khả năng hỗ trợ tấn công tốt và đặc biệt là yếu tố kỷ luật, điều mà Mourinho đánh giá rất cao. Tuy nhiên, chẳng ai có thể nói trước điều gì khi cầu thủ Ecuador sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 8 tới và đối mặt với nguy cơ sa sút phong độ bất cứ lúc nào.

Quan diem Man United nen gap rut mua Semedo thay Valencia hinh anh 2
Đội bóng của Mou đang cần người kế thừa Valencia

Ngược lại, mục tiêu chuyển nhượng MU là Semedo lại đang đến hồi sung mãn trong sự nghiệp. Chấn thương đầu gối hồi đầu mùa 2016/17 có chút tác động tới Semedo nhưng anh đã nhanh chóng vượt qua để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc trong đội hình của HLV Rui Vitoria. Nhanh nhẹn, cơ động và khéo léo, anh chàng 23 tuổi điển hình cho những hậu vệ cánh của bóng đá hiện đại.

Ngoài phòng ngự cá nhân và khu vực, Semedo còn có những pha đi bóng qua người khôn ngoan cùng những đường chuyền đầy sáng tạo. Là cầu thủ chạy cánh nhưng anh lại xử lý rất tốt những pha bóng trước vòng cấm đối phương và luôn biết làm gì trong những tình huống quyết định. Chìa khóa trong sự linh hoạt của Semedo khi chạy cánh nằm ở việc anh sử dụng tốt cả hai chân. Không chỉ là những quả tạt đơn điệu như Valencia, anh có thể dạt vào trung độ và giải quyết nhanh bằng chân không thuận.

Quan diem Man United nen gap rut mua Semedo thay Valencia hinh anh 3
Thống kê về Semedo ở mùa giải 2016/17

Sau 39 lần ra sân tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và Champions League, Semedo đã ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo 6 lần. Trong khi đó, sau 35 trận tại Premier League và Europa League, Valencia chỉ có 1 bàn cùng 4 đường kiến tạo. Trước mắt, nếu tới M.U có thể Semedo vẫn chưa thể lập tức thay thế Valencia, người không đáng bị hắt hủi. Tuy nhiên, Semedo sẽ tăng cường chiều sâu đội hình cho Quỷ đỏ, sẵn sàng dự phòng cho đàn anh khi cần thiết.

Quãng thời gian dự bị cho Valencia cũng là quý báu với Semedo để anh tích lũy kinh nghiệm cần thiết tại Premier League trước khi phát tiết mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, “Nelsinho” cũng có thể tạm đảm nhận cánh trái của M.U, vị trí đang có vấn đề khi Luke Shaw phong độ thất vọng, Daley Blind thiếu thể lực, tốc độ còn Marcos Rojo chấn thương nặng chưa hẹn ngày trở lại. Sẽ đến một lúc nào đó Nửa đỏ thành Manchester buộc phải chia tay Valencia và họ nên tiến hành quá trình chuyển giao giữa anh và Semedo ngay từ giờ.

Quan diem Man United nen gap rut mua Semedo thay Valencia hinh anh 4
 Lindelof và Semedo từng là cặp đôi ăn ý tại Benfica

Một ưu thế nữa của Semedo đó là việc anh đã có được sự ăn ý với tân binh Lindelof khi cùng chơi bóng tại Benfica. Quá khứ chứng minh Semedo rất hăng hái lên tham gia tấn công và mỗi lần như vậy, đồng đội người Thụy Điển luôn có được sự bọc lót cần thiết. Không quá nếu nói sự xuất hiện của cầu thủ 23 tuổi sẽ là chất xúc tác giúp Lindelof chơi hay, tự tin hơn nữa trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford và ngược lại.

Trên lý thuyết, M.U vẫn còn 3 hậu vệ cánh phải nữa nhưng Darmian tương lai không chắc chắn còn những Fosu-Mensah và Tuanzebe ngoài non kinh nghiệm cũng thích hợp khi đá trung vệ hơn. Dĩ nhiên Semedo còn nhiều điều phải cải thiện nhất là ở sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Nhưng nếu xét một cách toàn diện, ý tưởng chiêu mộ “Nelsinho” là không tồi chút nào bất chấp anh có thể không phải một ngôi sao đình đám.

Xem lại video những pha bóng hay của Nelson Semedo mùa giải 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng MU trên trang bongda24h.vn:

 >> Bao bong da <<

Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X