Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng M.U hè 2015: Lo hàng thủ, thế còn tiền đạo?

Thứ Ba 07/07/2015 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Louis Van Gaal hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cải thiện hệ thống phòng ngự của Man Utd. Thế nhưng, những vấn đề của M.U bây giờ không chỉ tồn tại ở hàng thủ mà đã lan tới vị trí cao nhất trên hàng công của họ.

Sir Alex Ferguson đã từng có một câu nói vĩ đại: "Tấn công tốt giúp bạn giành chiến thắng trong một trận đấu, nhưng phòng ngự tốt mới giúp bạn đoạt được chức vô địch". HLV Louis Van Gaal dường như đã thấm nhuần câu nói đó nên muốn nâng cấp hàng thủ đội bóng với siêu hậu vệ Sergio Ramos trong kế hoạch chuyển nhượng M.U hè 2015. Dẫu vậy, nếu Quỷ đỏ chiêu mộ được trung vệ người Tây Ban Nha, họ mới chỉ giải quyết được một phần các vấn đề đang tồn tại trong lòng đội bóng. Sự chậm trễ đã khiến đội bóng thành Manchester để Liverpool vượt mặt giành mất Clyne và bây giờ họ lại phải đi tìm một cái tên khác thay thế cho vị trí hậu vệ phải đang được trấn giữ bởi một mình Valencia. Ngoài ra, M.U cũng cần một tiền vệ trụ đẳng cấp để bổ sung chất thép cho tuyến giữa. Các Manucians đều đã chứng kiến đội bóng con cưng của mình thi đấu chật vật thế nào khi không có Michael Carrick. Daley Blind chỉ thi đấu tròn vai thậm chí mắc sai lầm ảnh hưởng đến hàng thủ trong nhiều trận đấu. Đặc biệt, vị trí mà "Tulip thép" cần bổ sung nhất vào lúc này là tiền đạo.
Lối chơi của Quỷ đỏ mùa giải vừa rồi dưới thời HLV Louis Van Gaal là lối chơi kiểm soát bóng chặt chẽ. Với hơn 60% thời gian cầm bóng mỗi trận, đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan cần một sát thủ có thể chuyển hóa sự áp đảo đó thành những bàn thắng. Các đội bóng ở Premier League đã rỉ tai nhau cách để chiến thắng Man United là phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công đánh thẳng vào vị trí trung vệ yếu kém của Quỷ đỏ. Nhiều trận đấu, hàng công M.U quá cùn không thể ghi bàn và khiến đội bóng phải trả giá vì hàng hậu vệ non nớt kinh nghiệm hầu như không thể giữ sạch lưới.
Rooney nhiều khả năng sẽ được tin tưởng trao vị trí tiền đạo cắm của M.U vào mùa tới
Thực sự, ban lãnh đạo Man đỏ cần một cuộc tiểu phẫu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Chưa có một mùa giải nào các tiền đạo MU lại thi đấu tệ hại như mùa giải vừa qua. Rooney đoạt danh hiệu Vua phá lưới của Man Utd với chỉ 14 bàn thắng. Các tiền đạo khác của M.U còn thi đấu tệ hơn rất nhiều. Van Persie có mùa giải thứ hai liên tiếp gây thất vọng cho người hâm mộ. Những chấn thương khiến trung phong người Hà Lan không thể cống hiến tất cả những gì tốt nhất mà mình có cho Quỷ đỏ. Cả mùa bóng vừa rồi, Percy chỉ có vỏn vẹn 10 lần phá lưới đối phương. Ba đội bóng là Thổ Nhĩ Kì là Besiktas, Fenerbahce và Galatasaray đang cạnh tranh rất gắt gao để có được sự phục vụ của số 20 của Quỷ đỏ.

Về phần Radamel Falcao, phần lớn thời gian ở xứ sở sương mù, "Mãnh hổ" phải vật lộn với chấn thương đầu gối. Điều đó khiến cho thể lực, sức mạnh và khả năng tì đè của tiền đạo 29 tuổi giảm đi trông thấy. Trong 9 tháng chơi bóng ở Manchester, dù được người hâm mộ đặt rất nhiều kì vọng, song trung phong cắm của Colombia chỉ ghi được có 4 bàn thắng. Con số này bằng với số bàn thắng mà người đồng đội Chris Smalling ghi được dù cầu thủ người Anh chỉ thi đấu ở vị trí trung vệ. Chính vì vậy, M.U đã quyết định trả Falcao về Monaco chứ không quyết định mua đứt cầu thủ này. Có thể nói, thành công duy nhất mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ có được khi mua El Tigre đó là lợi nhuận từ việc bán chiếc áo số 9 của cầu thủ này. James Wilson hiện đang hết hạn hợp đồng và đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa cho thấy bất cứ động thái nào để giữ chân tài năng trẻ này bằng một bản hợp đồng dài hạn. Chicharito mới trở về từ Real Madrid nhưng mối lương duyên của tiền đạo người Mexico với Man Utd có lẽ sẽ chấm dứt ngay trong kì chuyển nhượng Hè năm nay.
Dù thực trạng ở vị trí tiền đạo đang rách nát như vậy nhưng MU của HLV Van Gaal vẫn chưa có bất cứ kế hoạch nào để vá víu trước khi mùa bóng mới khởi tranh. Thực ra, để tìm được một tiền đạo siêu sao nhả đạn đều đặn trên thị trường chuyển nhượng hiện tại là khá khó khăn. Mùa giải vừa rồi, tính riêng ở các giải VĐQG của châu Âu chỉ có duy nhất 18 chân sút ghi được trên 20 bàn. Nhắc đến những cái tên như Karim Benzema, Gonzalo Higuain hay Edinson Cavani, các cổ động viên của Quỷ đỏ có lẽ sẽ đều lắc đầu từ chối. Họ đã chứng kiến tấm gương Van Persie và chắc chắn không muốn ban lãnh đạo đưa về một cầu thủ chỉ có thể cống hiến tốt trong một mùa bóng rồi sau đó gặp khó khăn vì vấn đề tuổi tác.

Vì thế, có lẽ M.U sẽ tin tưởng những gì mình đang có mà không bổ sung thêm tiền đạo nào từ các đội bóng khác. United rất may mắn khi sở hữu trong đội hình của mình Wayne Rooney. "Gã Shrek" chắc chắn sẽ thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo với một nguồn thể lực dồi dào và những bước chạy không biết mệt mỏi. Ngoài ra, James Wilson sẽ là một sự lựa chọn tốt cho tương lai. Tài năng trẻ sinh năm 1995 này có những tố chất để trở thành Harry Kane mới trong vài mùa bóng tới. Tiền đạo 19 tuổi của Man Utd có lối chơi đơn giản, thể hình cao to dễ dàng làm tường cho các đồng đội, cộng với sức trẻ và khả năng sút tốt bằng cả hai chân, việc ghi bàn đối với cầu thủ trẻ người Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu tích lũy đủ kinh nghiệm trong thời gian tới.
Man Utd sẽ trở lại Champions League vào năm sau và họ cần bổ sung thêm nhân sự
Trong những năm tháng thành công trước đây, "Tulip thép" đều sở hữu cho mình một tiền đạo đẳng cấp. Ở Ajax và Barca, ông có Patrick Kluivert. Ở Bayern Munich, nhà cầm quân người Hà Lan sở hữu hẳn một bộ ba để xoay tua bao gồm Thomas Muller, Miroslav Klose và Ivica Olic. Tuy nhiên, nhiệm vụ tìm một số 9 mới ở Old Trafford bây giờ là khá khó khăn. Kể từ khi Andy Cole rời đội bóng để đến Blackburn Rovers, chiếc áo anh để lại vẫn là quá rộng cho những người kế cận. Louis Saha chấn thương liên tục và không thể đóng góp được nhiều, Berbatov thì quá lười chạy và không chiếm được cảm tình của người hâm mộ, còn Falcao thì khỏi phải nói, anh được coi là một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử của Man United.
Câu nói của Sir Alex thực sự là rất đúng. Thế nhưng trong trường hợp của M.U hiện tại, lối chơi kiểm soát bóng khiến khâu phòng ngự được giảm áp lực đi rất nhiều. Chỉ cần một tiền đạo sắc có khả năng khai thông thế bế tắc, vấn đề của Man Utd mùa giải vừa qua sẽ được giải quyết triệt để. Nửa sau mùa giải trước, Quỷ đỏ đã bắt đầu phối hợp nhuần nhuyễn hơn và điều đó khiến cho đối phương có muốn vùng lên gỡ hòa cũng rất khó khăn. United đã cho thấy họ sẵn sàng đá đôi công với bất cứ đội bóng nào và vấn đề của họ chỉ phát sinh khi đối phương quyết chơi phòng ngự số đông và tử thủ chờ phản công. Một trung phong có khả năng lĩnh xướng hàng công và biết chớp cơ hội sẽ giúp Man Utd thắng một trận chiến. Và nhiều trận chiến như thế sẽ giúp Quỷ đỏ tiến tới chức vô địch. Hãy chờ xem, liệu HLV Van Gaal sẽ tin tưởng giao ấn tiên phong cho ai khi tour du đấu trên đất Mĩ của M.U diễn ra vào giữa tháng Bảy tới.

Xem Rooney và Di Maria phối hợp tốt ra sao trên hàng công M.U mùa giải vừa qua:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X