Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Theo đuổi “Cậu bé vàng” Renato Sanches, nên hay không?

Thứ Hai 19/06/2017 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc sao trẻ Renato Sanches bị thất sủng lại Bayern Munich đang mở ra cơ hội sở hữu anh cho Man United. Tuy nhiên, đây có phải là miếng ghép thực sự phù hợp với họ?


Mùa hè năm ngoái, Manchester United từng dành sự quan tâm đặc biệt cho tài năng trẻ Renato Sanches khi đó đang chơi cho Benfica. Tuy nhiên, nhân lúc đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh bận thương thảo hợp đồng với HLV Jose Mourinho và tiền vệ Paul Pogba, Bayern Munich đã nhanh tay “hớt tay trên” Sanches với mức giá 35 triệu Euro. Chỉ có điều tại sân Allianz Arena, cầu thủ sẽ tròn 20 tuổi vào tháng 8 tới lại không có nhiều cơ hội ra sân và không thể hiện được nhiều.

Việc Bayern bỏ ra số tiền lên tới 41,5 triệu Euro chiêu mộ Corentin Tolisso từ Lyon chưa kể gần như đã đạt được thoả thuận với Leon Goretzka của Schalke khiến người ta tin rằng tình hình sẽ không có nhiều thay đổi với Sanches trong mùa giải mới 2017/18. Hiện tại, “Hùm xám” xứ Bavaria ngoài cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha đã sẵn có 6 người có thể đá tiền vệ trung tâm đó là Thiago Alcantara, Arturo Vidal, David Alaba, Corentin Tolisso, Javi Martinez và Joshua Kimmich.

Goc MU Theo duoi Cau be vang Renato Sanches, nen hay khong hinh anh
M.U đang có cơ hội sở hữu Renato Sanches

Tất cả những chi tiết đó đã đánh động tới bộ phận chuyển nhượng MU rằng họ sẽ có thêm một cơ hội để sở hữu Sanches. Những gì đã thể hiện trong quá khứ chỉ ra rằng đây là một tiền vệ rất giàu tiềm năng. Anh đã để lại ấn tượng tại Benfica mùa 2015/16, cùng họ giành cú đúp tại giải VĐQG và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Sau đó, Sanches được gọi lên ĐTQG dự VCK Euro 2016 tại Pháp, tiếp tục chơi tốt đặc biệt là ở tứ kết với Ba Lan và cùng họ lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Kết thúc Euro 2016, Sanches được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải, người trẻ nhất từ trước tới nay có vinh dự này (18 tuổi 328 ngày). Vài tháng sau, chàng trai gốc Cape Verde (quốc đảo ở Đại Tây dương) tiếp tục nhận giải thưởng “Cậu bé vàng” cho Cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất trong năm. Không có gì ngạc nhiên khi sau đó hàng loạt tên tuổi tại châu Âu đã đưa Sanches vào tầm ngắm và Bayern là đội giành phần thắng khi chịu chi số tiền lên tới 35 triệu Euro cho Benfica.

Goc MU Theo duoi Cau be vang Renato Sanches, nen hay khong hinh anh 2
Tiềm năng của sao trẻ Bồ Đào Nha là rất lớn

Sanches được đánh giá là mẫu cầu thủ rất hiện đại. Sanches sở hữu nguồn năng lượng gần như vô tận và khát khao của tuổi trẻ dù đôi khi ngọn lửa bên trong cháy quá lớn và khiến anh nhận những tấm thẻ phạt đáng tiếc. Vào một ngày thăng hoa, Sanches có thể như một chiếc xe lu nghiền nát hàng thủ đối phương với tốc độ và sức mạnh của mình. Anh nhanh nhẹn, vững chắc và không ngại tung ra những cú sút xa uy lực. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Benfica tiêu biểu cho mẫu tiền vệ box-to-box có thể đảm nhiệm tất cả nhiệm vụ ở giữa sân từ thu hồi bóng, đi bóng cho tới dứt điểm.

Nhưng có một sự thật rằng ở thời điểm này dường như Sanches chưa phải là miếng ghép mà HLV Mourinho cần tới tại M.U. Ở trung tuyến, Quỷ đỏ đã có Ander Herrera và Paul Pogba vào loại không thể xâm phạm và họ cần một “Michael Carrick mới” nhiều hơn. Mùa trước, sự trở lại đội hình chính của Carrick đã giúp khâu kiểm soát bóng của M.U cải thiện đáng kể và giải phóng bản hợp đồng kỷ lục Pogba khỏi nhiệm vụ lùi sâu tổ chức. Đó cũng chính là mấu chốt giúp thành tích của đội chủ sân Old Trafford được cải thiện rõ rệt so với hồi đầu mùa.

Vì sao nói Fabinho là bản hợp đồng đáng giá nhất của M.U hè này?
Theo những thông tin mới nhất, Man United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Fabinho từ Monaco với giá khoảng 40 triệu Euro. Nếu điều này trở thành sự thật, HLV...

Tiếc rằng khi mùa giải mới 2017/18 khởi tranh, Carrick sẽ bước sang tuổi 36 và không thể đóng góp một cách trọn vẹn cho M.U trong cả một chặng đường dài với nhiều đấu trường. Mourinho đang đi tìm một người đủ sức thế vai công thần của đội bóng và đó chắc chắn không thể là Sanches. Cầu thủ chưa tới đôi mươi này không có phong cách của một tiền vệ lùi sâu phân phối bóng cho các vệ tinh xung quanh. Anh chỉ muốn tiến về phía trước tham gia vào các bàn thắng.

Trong một phát biểu mới đây, chính Sanches đã bộc lộ bản ngã của mình: “Tôi muốn giành những chiến thắng với tỷ số 5-4 thay vì 1-0. Tôi thích lối chơi tấn công, vì chiến thắng trong một trận đấu có nhiều bàn thắng luôn mang lại nhiều cảm xúc. Đối với người hâm mộ, một trận đấu có nhiều bàn thắng cũng khiến họ phấn khích. Là một cầu thủ, tất nhiên là tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ, tôi muốn một trận đấu phải xuất hiện thật nhiều bàn thắng.”

Goc MU Theo duoi Cau be vang Renato Sanches, nen hay khong hinh anh 3
Sanches không phù hợp chơi cùng Herrera và Pogba

Chỉ cần nghe thấy phát biểu này thôi, Mourinho cũng sẽ phải nhắn với các nhân viên phụ trách chuyển nhượng MU suy nghĩ lại về việc chiêu mộ Sanches. Triết lý của “Người đặc biệt” từ xưa đến nay luôn là tấn công có kiểm soát thay vì “thả cửa” đá phóng khoáng như sao trẻ đồng hương ao ước. Đưa được Sanches về sân Old Trafford đã khó, thuyết phục chàng trai ở độ tuổi “trẻ trâu” tuân thủ lối chơi chung cũng khó không kém.

Và ngay cả khi Mourinho làm được điều nan giải đó, kinh nghiệm của Sanches lại là cả một vấn đề lớn khác. Viễn cảnh anh, Pogba và Herrera giẫm chân nhau ở hàng tiền vệ và tạo các khoảng trống lớn cho đối phương khai thác giờ đang hiện hữu trong đầu Mourinho. Có lẽ ông và lãnh đạo M.U đều muốn chứng kiến Sanches trưởng thành và hoàn thiện hơn nữa trước khi hợp tác cùng nhau. Trước mắt, một mẫu tiền vệ có thể đá ngay trước hàng thủ, có kinh nghiệm và đã khẳng định được mình như Fabinho nên là mục tiêu hàng đầu mà M.U cần nhắm đến.
 
Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng MU trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X