Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Eric Dier: Thương vụ hợp lý của M.U

Thứ Năm 30/03/2017 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin chuyển nhượng MU mới nhất thì Quỷ đỏ đang quan tâm đến tiền vệ Eric Dier của Tottenham. Đây được xem là thương vụ hợp lý của CLB thành Manchester.

 

M.U đang rất cần sự thay thế cho tiền vệ lão tướng Michael Carrick. Ngôi sao người Anh hiện vẫn là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ nhằm đem lại sự cân bằng cho đội hình Man đỏ. Song năm nay Carrick đã 35 tuổi, đội chủ sân Old Trafford sớm muộn buộc phải tìm người thay thế cho cầu thủ này. Sau khi bị một vài cái tên từ chối thì kế hoạch chuyển nhượng MU đã chuyển hướng sang Eric Dier của Tottenham. 
Arsenal vs Tottenham Dier Ozil
Chuyển nhượng MU nhắm Dier ở Hè 2017
Mùa giải vừa qua, Eric Dier cùng Moussa Dembele là cặp tiền vệ trung tâm số 1 của Tottenham. Giai đoạn đầu mùa giải này, ngôi sao người Anh tiếp tục được HLV Pochettino tin tưởng ở trung tâm hàng tiền vệ. Chỉ đến khi Toby Alderweireld dính chấn thương anh mới phải lùi xuống đá trung vệ. Trong vai trò của một tiền vệ mỏ neo Dier không ngừng “tuần tra” trước hàng phòng ngự, âm thầm dọn dẹp các mối đe dọa và chống lại mọi nguy cơ thâm nhập. Mùa trước, ngôi sao sinh năm 1994 là một trong 5 tiền vệ trụ có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất giải đấu. Cũng chính bởi phong độ ấn tượng của cầu thủ 23 tuổi mà hàng thủ Spurs chỉ phải nhận ít bàn thua thứ hai giải đấu (sau duy nhất Leicester).

Không chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Dier còn có thể đá trung vệ hoặc hậu vệ phải. Đây đều là những vị trí mà Quỷ đỏ cần phải bổ sung. Ở trung tâm hàng thủ, Smalling và Phil Jones liên tục dính chấn thương và có thể bị đẩy đi ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, trong khi đó Mourinho chỉ coi Marcos Rojo là giải pháp tình thế. M.U cần người đá cặp trung vệ với Eric Bailly và Dier hoàn toàn có thể là đối tác hoàn hảo của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Với chiều cao 1m88, cầu thủ 23 tuổi nổi bật với những tình huống không chiến. Bên cạnh đó, khả năng đọc tình huống và tranh chấp của cầu thủ này cũng rất tốt.
Chuyen nhuong MU chi 40 trieu bang mua Dier hinh anh 2
Eric Dier đá trung vệ hay tiền vệ trung tâm đều tốt
Ở mùa giải này, HLV Pochettino đã thường xuyên bố trí Dier đá trung vệ và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những thống kê của ngôi sao sinh năm 1994 là rất ấn tượng. Tại Premier League, cầu thủ 23 tuổi tắc bóng thành công 21 lần, phá bóng 124 lần và 12 lần chặn những cú dứt điểm của đối phương trong vòng cấm. Trong số những trung vệ của Quỷ đỏ thì duy nhất Bailly là người có thể so sánh với Dier (tắc bóng 29, phá bóng 86 và 8 lần chặn bóng trong vòng cấm), còn những Smalling (8, 93, 7), Phil Jones (17, 103, 7) và Marcos Rojo (15, 113, 6) rõ ràng là sự khác biệt rất lớn.
Sao Atletico Madrid muốn đầu quân cho M.U
Tờ Manchester Evening News vừa đưa tin rằng trung vệ Gimenez của Atletico Madrid đang rất muốn đầu quân cho Man United ở kỳ chuyển nhượng hè tới.
Với sự có mặt của Dier, Mourinho có thể sử dụng rất nhiều hệ thống chiến thuật, từ 4-2-3-1 cho đến 3-4-3 hay 4-3-3. Trong vai trò của một trung vệ, cầu thủ 23 tuổi rất ít khi bỏ vị trí và còn thường xuyên bọc lót cho các đồng đội. NHM M.U từng kỳ vọng Smalling và Bailly có thể tạo thành “Vidic và Ferdinand mới”, nhưng rất tiếc điều đó chưa xảy ra. Và với sự có mặt của Dier, niềm tin và sự kỳ vọng một lần nữa được tái tạo. Còn khi được bố trí ở hàng tiền vệ trong vai trò đá thấp nhất nơi tuyến giữa, Dier đủ sức tạo niềm tin để những tiền vệ còn lại của Man đỏ thoải mái hỗ trợ tấn công. 

Theo nhiều nguồn tin, Dier đang cảm thấy rất không hạnh phúc với cuộc sống ở White Hart Lane. Anh bắt đầu mùa giải khi được đá chính cả 6 trận đầu tiên ở hàng tiền vệ của Tottenham. Nhưng sau chấn thương hồi tháng 9, Dier không còn được xem là lựa chọn số 1 ở tuyến giữa. HLV Mauricio Pochettino tỏ ra ưu ái cặp Dembele vs Wanyama hơn hẳn. Dier sau đó được sử dụng ở vị trí trung vệ thay cho Alderweireld chấn thương. Tới khi Alderweireld trở lại, anh lập tức bị đẩy lên ghế dự bị. Phải đến khi đội bóng thành London đá 3-4-2-1 thì Dier mới được ra sân thường xuyên trở lại.
the vang Dier Tottenham
Dier là thương vụ hợp lý với M.U 
HLV Gareth Southgate đã lên kế hoạch xây dựng tuyển Anh với bộ khung trẻ trung và Dier là một trong số đó. Nhưng tất nhiên phải trong trường hợp ngôi sao 23 tuổi được ra sân thường xuyên, và ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đó là điều Dier lo sợ nhất nên anh sẽ quyết định rời Tottenham nếu tình cảnh ở Spurs không được cải thiện.

Trong quá khứ, có không ít cầu thủ Tottenham chuyển tới sân Old Trafford và giành được thành công như Teddy Sheringham, Michael Carrick hay Dimitar Berbatov và Dier hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ tiếp theo. Chuyển nhượng MU 2017 chấp nhận chi tới 40 triệu bảng cho ngôi sao người Anh, con số này hoàn toàn có thể thuyết phục BLĐ Tottenham nhả ngôi sao của mình.

Nguyễn Huyền – Theo Thể thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X