Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 tiền vệ trụ mà M.U nên nhắm chiêu mộ

Thứ Tư 19/07/2017 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United hiện đang rất cần một tiền vệ trụ đẳng cấp để tăng cường khả năng phòng ngự cũng như giúp ngôi sao đắt giá nhất thế giới Paul Pogba có điều kiện tốt nhất để tỏa sáng. Dưới đây là 5 gương mặt sáng giá nhất.

Fabinho
5 tien ve tru ma MU nen nham chieu mo hinh anh
Fabinho là tiền vệ xuất sắc nhất trong đội hình Monaco hiện nay

Cựu cầu thủ của lò đào tạo trẻ Real Madrid đã được liên hệ với Man United từ hè năm ngoái. Nhiều chuyên gia nhận định rằng ngôi sao người Brazil chính là cái tên phù hợp nhất với Quỷ đỏ. Ban đầu, Fabinho thi đấu trong vai trò hậu vệ phải. Nhưng sau khi nhận thấy khả năng tiềm ẩn của cầu thủ này, HLV Jardim đã lắp anh vào vị trí tiền vệ trung tâm. Thành quả đến khá nhanh chóng. Fabinho đã đóng góp tới 10 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo cho Monaco ở mùa giải trước.

Xuất thân là một hậu vệ nên khả năng phòng ngự của Fabinho tất nhiên rất ổn. Vì vậy, anh sẽ là một đối tác thích hợp với Pogba hơn là Fellaini hay kể cả Herrera. Trong quá khứ, Pogba từng tỏa sáng ở Juventus khi có một cầu thủ con thoi bùng nổ bên cạnh là Arturo Vidal. Và Fabinho hoàn toàn có thể trở thành bàn đạp để Pogba tỏa sáng theo cách tương tự.

Radja Nainggolan

Nainggolan là một mẫu cầu thủ thiên về sức mạnh, có thể tạo ra những tình huống đột phá thẳng vào hàng phòng ngự đối phương. Đồng thời, cầu thủ người Bỉ cũng có khả năng bao bọc cho hàng phòng ngự nhờ nguồn thể lực dồi dào. Đã từ lâu, Nainggolan vẫn chưa được nhìn nhận đúng với năng lực. Và một bước chuyển đến Man United có thể thay đổi điều đó.

Mùa trước, Nainggolan đã chơi khá nhiều trận đấu trong vai trò tiền vệ công. Ở đây, năng lực tấn công của cầu thủ 29 tuổi được bộc lộ hết mức trong khi anh cũng trở thành tuyến phòng ngự đầu tiên khi Roma mất bóng. Sự có mặt của Nainggolan sẽ mang lại cho Pogba nhiều khoảng trống hơn bởi tiền vệ người Bỉ thực ra cũng là một mũi nhọn tấn công mà đối phương phải đề phòng. Vấn đề duy nhất là cầu thủ gốc Indonesia hiện đã hơi luống tuổi.

Nemanja Matic
5 tien ve tru ma MU nen nham chieu mo hinh anh 2
Thương vụ Matic chuyển tới Man United bỗng chững lại đầy khó hiểu

Matic là mẫu cầu thủ mà Mourinho cực kỳ yêu thích. Ngôi sao người Serbia hoạt động năng nổ và luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được HLV giao phó. Tại Chelsea, Matic đã cùng với Kante tạo nên một bộ đôi tiền vệ trung tâm làm mưa làm gió ở Premier League năm ngoái. Nhưng sau khi Chelsea chiêu mộ Bakayoko, nhiều khả năng Matic sẽ bị thanh lý ngay hè này.

Không giống như Fabinho hay Nainggolan, Matic không có thói quen xông pha lên tuyến trên để hỗ trợ tấn công. Thay vào đó, cầu thủ 28 tuổi thường lùi sâu và kiểm soát lối chơi theo khuôn mẫu của Xabi Alonso. Do đã có tấm lá chắn ở phía sau, Pogba sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự và có thể tập trung hơn cho mặt trận tấn công.
Quan điểm: Bằng mọi giá, M.U phải giữ chân De Gea!
Đã có những lời đề nghị hấp dẫn được Real Madrid gửi tới Manchester United để có thủ môn David De Gea nhưng dù thế nào, đội chủ sân Old Trafford cũng phải từ...

Sami Khedira

Tại Real Madrid, Khedira chơi giống như một tiền vệ trụ kiểu Makelele. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi sân Bernabeu, cầu thủ người Đức đã trở lại thành một tiền vệ con thoi. Trong quá khứ, Mourinho từng đưa Khedira về Real và đào tạo cầu thủ này thành một mẫu tiền vệ phòng ngự nhàm chán nhưng có tính kỷ luật cao. Và Khedira có thể trở lại với hình ảnh này nếu anh cập bến Man đỏ.

Trong bản danh sách này, Khedira là người có mức phí chuyển nhượng thấp nhất và đây là một cầu thủ có thể chỉ huy hàng phòng ngự khá tốt. Nhưng đáng tiếc là Khedira đã 30 tuổi nên không phải là cái tên có thể phục vụ lâu dài cho đội bóng áo đỏ.

Naby Keita
5 tien ve tru ma MU nen nham chieu mo hinh anh 3
Naby Keita được đánh giá khá cao vào thời điểm này

Keita đã được liên hệ với kình địch của Man United là Liverpool từ lâu. Nhưng đội bóng thành phố cảng không muốn chi trả mức phí khổng lồ để sở hữu ngôi sao người Guinea nên đã rút lui. Và nếu Quỷ đỏ chấp nhận chi ra một mức phí tương tự như khi chiêu mộ Lukaku, RB Leipzig nhiều khả năng sẽ gật đầu chấp thuận.

Chiêu mộ Keita sẽ mang đến nhiều điểm tích cực cho Man đỏ. Hiện giờ, Keita đang là một trong những tiền vệ trung tâm toàn diện nhất thế giới. Anh có thể chuyền bóng tốt với cự ly dài ngắn bất kỳ, biết cảm nhận được thời điểm nào tốt nhất để tổ chức tấn công và cũng có sức mạnh, tốc độ đáng nể.

Ngoài những điểm mạnh kể trên, Keita cũng có thể rê bóng để thoát truy cản của đối phương. Anh là cầu thủ sở hữu tài năng thiên bẩm và sẽ hoàn thiện Man United trên nhiều khía cạnh. Keita đủ sức kết hợp với Pogba để tạo thành cặp tiền vệ trung tâm đáng sợ nhất Premier League mùa tới. Chưa biết chừng, đây mới là bản hợp đồng đáng giá nhất của Man đỏ chứ không phải bom tấn Lukaku.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X