Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Man City: Nhanh và trẻ

Thứ Hai 29/05/2017 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Man City đang hoạt động rất sôi nổi. Pep đang muốn đưa về những ngôi sao một cách nhanh nhất có thể, và những tân binh mà ông muốn có đều rất trẻ.

 

Ổn định đội hình càng sớm càng tốt

Mùa Hè năm ngoái, Man City là đội chi tiêu nhiều nhất nhất châu Âu. Man xanh đã bỏ ra 227 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Mặc dù có sự góp mặt của những bản hợp đồng đắt giá nhưng đội chủ sân Etihad thi đấu không thực sự ấn tượng. Họ không thể giành được danh hiệu nào và phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới có thể giành vé dự Champions League mùa tới. Pep thì cho rằng ông chưa có trong tay những cá nhân tốt nhất để xây dựng lối chơi của mình. Ông cần thêm ngân sách để đưa về thêm những ngôi qua, qua đó tăng khả năng cạnh tranh của đội bóng.
Chuyen nhuong Man City Nhanh va tre hinh anh
Man City chơi không quá thành công ở mùa giải vừa qua
BLĐ Man City đặt niềm tin tuyệt đối vào Pep, họ chấp nhận chi thêm tiền để ông nâng cấp đội hình. Giới thạo tin cho rằng ngân sách chuyển nhượng Man City ở Hè 2017 vào khoảng 200 triệu bảng. Đấy là chưa kể số tiền thu về từ việc bán Kelechi Iheanacho, Eliaquim Mangala, Samir Nasri… sẽ tiếp tục được đầu tư vào những thương vụ mới. Theo đó, số tiền tối đa mà Pep có thể chi ở Hè 2017 có thể lên đến 270 triệu bảng.

Một năm về trước, Man City phải chờ đến những ngày cuối cùng mới đưa về những Nolito hay Bravo. Và cả hai thương vụ này đều không phát huy tác dụng. Rút kinh nghiệm từ Hè năm ngoái, ngay sau khi mùa giải này khép lại Pep đã bắt tay ngay vào công tác chuyển nhượng. Một cuộc cách mạng cực lớn sẽ diễn ra ở Hè này. Ở thời điểm hiện tại 4 cái tên gồm Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Willy Caballero và Jesus Navas đã chính thức nói lời chia tay sân Etihad. Trong những ngày tới Bacary Sagna, Eliaquim Mangala và Samir Nasri sẽ tiếp tục phải ra đi.
Chuyen nhuong Man City Nhanh va tre hinh anh 2
HLV Pep Guardiola sẽ được cấp ít nhất 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ ở Hè 2017
Ở chiều ngược lại, danh sách những ngôi sao cần có đã nhanh chóng được gửi lên BLĐ. Đội ngũ đàm phán của Man xanh cũng nhanh chóng triển khai việc đưa về những tân binh chất lượng. Man City đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Bernardo Silva từ Monaco. Để có được ngôi sao người Bồ họ đã phải chi ra 50 triệu euro. Sau khi chiêu mộ xong tiền vệ 23 tuổi, đội chủ sân Etihad sẽ mang về thêm 3 tân binh chất lượng trong tháng 6 này. Và khi kỳ chuyển nhượng Hè 2017 chính thức mở cửa vào ngày 01/07 kế hoạch chuyển nhượng của Man City gần như đã hoàn tất. 
Với 74 triệu bảng, Man City đã có thêm 2 tân binh khủng
Chuyển nhượng Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Ederson Moraes (Benfica) và Benjamin Mendy (Monaco). Để có được bộ đôi này Man xanh phải bỏ ra 74 triệu...
Rõ ràng việc hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng một cách nhanh chóng giúp những tân binh có nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Pep cũng có thể tận dụng những trận giao hữu ở Hè 2017 để thử nghiệm, qua đó tìm ra một đội hình ưng ý nhất. 

Ưu tiên trẻ hóa đội hình

Với một đội hình với độ tuổi trung bình lên đến 28,3 (cao thứ 3 Premier League mùa giải 2016/17), Man City đã không thể giữ được sự ổn định trong cả mùa giải. Khi những cầu thủ lớn tuổi đánh mất phong độ thì đội chủ sân Etihad cũng rơi tự do trên bảng xếp hạng. Chuyển nhượng Man City 2017 ưu tiên trẻ hóa đội hình. Cả 4 cầu thủ vừa mới chính thức chia tay Man xanh đều đã trên 30 tuổi. Ở chiều ngược lại Pep đang muốn đưa về những bản hợp đồng vừa chất lượng lại vừa trẻ. Bernardo Silva, người mới cập bến Etihad năm nay mới chỉ 22 tuổi, anh sẽ là sự thay thế lâu dài cho David Silva. Sau ngôi sao người Bồ, chuyển nhượng Man City mới nhất sắp đưa về thêm Ederson (Benfica) và Benjamin Mendy (Monaco). 
Chuyen nhuong Man City Nhanh va tre hinh anh 3
 Pep Guardiola đẩy đi những cầu thủ lớn tuổi
Thủ môn Ederson giữ sạch lưới tới 17/27 trận ở giải VĐ Bồ Đào Nha mùa giải vừa qua. Tỷ lệ cứu thua/trận của anh là 1,81 lần/trận. Ngôi sao người Brazil được đánh giá là thủ môn toàn diện, từ kỹ năng dùng chân chuyền ngắn, chuyền dài, cho đến khả năng chọn vị trí, ra vào rất hợp lý cũng như tài đấm bóng chuẩn xác, dũng mãnh. Man xanh chấp nhận chi ra 35 triệu bảng cho ngôi sao 23 tuổi, qua đó biến anh thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. 
Chi 45 triệu bảng, Man City chuẩn bị đón thủ môn Ederson
Hãng thông tấn uy tín BBC mới đây đã tiết lộ rằng Man City chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng thứ hai của họ trong mùa hè 2017. Đội bóng chủ sân Etihad sẽ trả cho...
Man City cũng phải chi tới 39 triệu bảng cho Benjamin Mendy, người năm nay mới 22 tuổi và đang là hậu vệ trái số 1 của Monaco. Ngôi sao sinh năm 1994 công thủ rất toàn diện, anh được dự đoán sẽ rất phù hợp với lối chơi mà Pep đang xây dựng. Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn muốn đưa về Kyle Walker (27 tuổi, Tottenham) và Kylian Mbappe (18 tuổi, Monaco). Có thể thấy rằng những mục tiêu mà nửa xanh thành Manchester theo đuổi đều còn rất trẻ, họ sẽ kết hợp với những Sterling, Sane, Jesus hay Stones tạo ra một đội hình trẻ trung và đầy chất lượng của Man City ở mùa giải tới. 
Chuyen nhuong Man City Nhanh va tre hinh anh 4
Và ưu tiên đưa về những ngôi sao vừa trẻ vừa chất lượng

Màn trình diễn của Bernando Silval ở mùa giải 2016/17


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X