Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City mua Mendy và Walker: Đôi cánh thiên thần

Thứ Năm 08/06/2017 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Man City đang lên kế hoạch đưa về Benjamin Mendy và Kyle Walker. Hai cầu thủ này hứa hẹn sẽ nâng cấp hàng thủ của Man xanh ở mùa giải tới.

 

Mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola ở Etihad đã diễn ra không thành công. Man City không giành được danh hiệu nào, kết thúc ở vị trí thứ 3 ở Premier League và phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 Champions League. Một trong những nguyên nhân khiến Man xanh chơi không tốt chính là sự tệ hại nơi hàng thủ. Những hậu vệ đã lớn tuổi của đội chủ sân Etihad đã không thể duy trì sự ổn định trong cả mùa giải. Càng về cuối, những bàn thua xuất hiện càng một nhiều hơn. 
Chuyen nhuong Man City Mua Walker va Mendy hinh anh
Những hậu vệ cánh của Man City chơi không tốt ở mùa giải vừa qua
Những hậu vệ cánh của Man City gồm Aleksandar Kolarov, Gael Clichy, Pablo Zabaleta và Bacary Sagna đều chơi không tốt ở mùa giải vừa qua. Họ không đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà và gần như không đóng góp gì vào mặt trận hỗ trợ tấn công. Ngay sau mùa giải 2016/17, Pep đã nhanh chóng bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Một cuộc thanh lọc lực lượng sẽ diễn ra ở Hè 2017, trong đó hàng thủ là nơi mà Pep cải tổ mạnh mẽ nhất. Những Gael Clichy, Pablo Zabaleta hay Bacary Sagna đã chính thức chia tay sân Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Sau khi loại bỏ đi tàn tích cũ, Pep sẽ đem về những nguồn năng lượng mới nơi hai cánh. Ngay lúc này, đội chủ sân Etihad đang lùng sục trên TTCN để đem về những hậu vệ cánh trẻ khoẻ, đáp ứng được triết lý của Pep. Và chuyển nhượng Man City đã bắt đầu đưa những mục tiêu vào tầm ngắm. 
Chuyen nhuong Man City Mua Walker va Mendy hinh anh 2
Man City muốn nâng cấp cánh trái bằng Benjamin Mendy 
Ở vị trí hậu vệ trái, Pep muốn chiêu mộ Benjamin Mendy của Monaco. Hậu vệ 22 tuổi người Pháp mới chuyển đến Monaco vào mùa hè năm ngoái với giá 13 triệu bảng từ Marseille. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1994 đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình. Dưới thời HLV Leonardo Jardim, ngôi sao 22 tuổi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Những đóng góp của anh giúp Monaco vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League. Giờ đây, Mendy cũng là trụ cột không thể thiếu bên hành lang trái của ĐT Pháp và được xem như người thay thế xứng đáng Patrice Evra. 

Với thể lực dồi dào, bền bỉ, cùng lối chơi giàu sức mạnh, Mendy là một trong những hậu vệ trái tốt nhất Ligue 1 mùa giải vừa qua. Với thể hình to lớn cùng lợi thế về mặt tốc độ, Mendy luôn chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp. Tại Ligue 1 mùa 2016/17, anh thực hiện trung bình 2,1 lần tắc bóng cùng 1,6 lần đánh chặn/trận. Khả năng hỗ trợ tấn công cũng là một trong những điểm cộng của cầu thủ 22 tuổi. 
Chuyen nhuong Man City Mua Walker va Mendy hinh anh 3
Kyle Walker được nhắm đến cho vị trí hậu vệ phải
Những tình huống leo biên của cầu thủ này mang đến cho các đồng đội rất nhiều cơ hội, 5 đường kiến tạo thành bàn sau 25 lần ra sân ở giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp đã nói lên điều đó. Tài năng của Mendy được đánh giá không hề thua kém những hậu vệ trái hàng đầu thế giới hiện nay như Marcelo hay David Alaba. Mendy đủ khả năng để trở thành hậu vệ trái số 1 của Man City ở mùa giải tới. 
Điên rồ: Man City chi 60 triệu bảng cho Walker
Theo tờ Daily Mirror, Man City có thể chi tới 60 triệu bảng cho hậu vệ Kyle Walker của Tottenham.
Ở hành lang cánh phải, chuyển nhượng Man City mới nhất đưa Kyle Walker trở thành mục tiêu phải có ở Hè 2017. Walker là một nhân tố quan trọng trong đội hình Tottenham cạnh tranh chức vô địch Premier League ở 2 mùa giải vừa qua. Những tình huống tắc bóng chính xác đã làm nên thương hiệu của ngôi sao sinh năm 1990, nhưng những tình huống tham gia tấn công hiệu quả mới là những gì cầu thủ này gây ấn tượng mạnh nhất. 
Chuyen nhuong Man City Mua Walker va Mendy hinh anh 4
Mendy và Walker sẽ nâng cấp 2 cánh của Man City
Mùa giải vừa qua cầu thủ 27 tuổi cũng tạo ra tới 35 cơ hội cho các đồng đội và 5 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Khi đội nhà phản công, Walker băng lên một cách nhanh nhất có thể. Còn khi đối phương phản công anh cũng gấp rút lùi về để đảm bảo nhiệm vụ phòng thủ. Với sự bền bỉ, ngôi sao người Anh có thể chơi trọn vẹn 90 phút mà không biết mệt mỏi. Mạnh mẽ, chính xác, đầy tốc độ ngôi sao của Spurs sở hữu những tố chất của một hậu vệ cánh hàng đầu. 
Sanchez đã là người của Man City?
Theo phóng viên Gerard Romero của đài phát thanh Moguts pel Barca, tiền đạo Sanchez đã chấp nhận cập bến Man City ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Ở giai đoạn cuối mùa 2016/17, Walker được cho là có mâu thuẫn với Mauricio Pochettino và bị đẩy lên băng ghế dự bị. Với sự trưởng thành của Kieran Trippier, vị chiến lược gia người Argentina có lý do để đẩy cầu thủ người Anh ra đi. Walker đang nhận mức lương 70.000 bảng/tuần ở Spurs nhưng muốn ra đi để nhận chế độ đãi ngộ xứng đáng hơn. Với việc đã quá quen với môi trường bóng đá ở Premier League, cầu thủ 27 tuổi sẽ không quá khó khăn để hòa nhập vào lối chơi mà Pep xây dựng.

Walker và Mendy là những mục tiêu hàng đầu, cũng là 2 cái tên đáp ứng được tiêu chí khắt khe của Pep, người luôn yêu cầu các hậu vệ phải hoạt động tối đa và đóng góp tích cực vào lối chơi chung của cả đội. Họ cũng đáp ứng tiêu chí trẻ hóa đội hình mà BLĐ Man City mong muốn. Với sự có mặt của Mendy và Walker, Pep sẽ có trong tay một cặp hậu vệ cánh chất lượng. Vấn đề ở chỗ Man City sẽ phải chi ra 100 triệu bảng để có hai cầu thủ này. 

Video tài năng của Mendy


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X